66 ตอบกลับ

ประสบการณ์ตรงเลยค่ะ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเอง ทานน้ำ+เนื้อมะพร้าวสดๆ จากลูกไปแค่ลูกเดียว ตกกลางคืนเจ็บท้องเหมือนปวดประจำเดือน แต่เจ็บมากกว่าหลายเท่า เจ็บหลังบริเวณก้นกบด้วย คาดว่ามดลูกน่าจะบีบตัวอย่างแรงค่ะ เจ็บมากจนร้องไห้เลย แต่โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมากกว่านั้น ซื้อยกถุงใหญ่มา 12 ลูก ไม่กล้าแตะอีกเลยค่ะ ไว้รออายุครรภ์เยอะกว่านี้ก่อนค่อยกินอีกที (ตอนนี้ตั้งครรภ์ 9 สัปดาห์ค่ะ)

เมื่อวานเราถามหมอเรื่องน้ำมะพร้าว หมอแนะนำให้กินช่วงใกล้คลอดค่ะ เพราะในน้ำมะพร้าวมีสารอะไรไม่รุ้เกี่ยวกับฮอร์โมน(ฟังไม่เข้าใจ) ตอนแรกเราก็คิดว่าเรื่องน้ำตาลสูงค่ะ น้ำสกัดหัวปลีหมอก็สั่งห้ามเลยค่ะ กะจะซื้อมาดื่มดีนะถามก่อน (แต่หัวปลีทานได้ ยังไม่มีผลวิจัยออกมาว่าอันตรายกับเด็กค่ะ)

VIP Member

เคยถามคุณหมอค่ะ หมอบอกว่าน้ำมะพร้าวทำให้มดลูกบีบตัว แต่ต้องกินปริมาณที่มากถึงกระทบ กินนิดๆหน่อยๆ ไม่เป็นไร อันนี้ถามหมอที่ฝากท้องเลยค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ แต่เราก็ไม่ได้กินนะคะ รอ5-6เดือนค่อยกิน พ้นช่วงท้องอ่อนจะดีที่สุดแหละ

ช่วงเเรกอาจตกเลือดได้คะท้องอ่อนไหว ในน้ำมะพร้าวมีสารบางตัวที่ทำให้มดลูกบีบตัวเหมือนขับเลือด ก็เเล้วเเต่บางคนนะคะ ส่วนเราเคยกินลูกเดียวตอนท้อง3เดือนตกเยนปวดท้องมากปวดเเบบมดลูกบีบตัว ตัังเเต่นั้นมาไม่เเตะเลยคะ

ไม่เกี่ยวค่ะ คนที่แท้งคือคนที่มีภาวะครรภ์เป็น หรือสภาพร่างกายไม่แข็งแรง น้ำมะพร้าวก็เหมือน้ำผลไม้ทั่วไปจ้า กินเยอะเกินไปก็ส่งผลเสีย ควรกินในปริมาณที่เหมาะสม สด และสะอาดจ้า

ไม่เกี่ยวนะ คนที่บ้านเราก็ห้าม แต่เราถามหมอ เซิร์ทกูเกิลดู น้ำมะพร้าวมีประโยชน์กับคนท้องมากมาย เราทานตั้งแต่ท้องอ่อนจนตอนนี้เลยจ้า ทานทุกวัน แต่เป็นมะพร้าวสดนะจ๊ะ

ไม่เกี่ยวค้า แต่น้ำมะพร้าวช่วงแรกอย่าทานเยอะ ให้ทานช่วง 6 เดือนขึ้นไป เพราะน้ำมะพร้าวจะไปล้างไขที่มันจำเป็นต่อผิวหนังเค้า และทำให้เร่งคลอดด้วยค่ะ

เคยอ่านเจอในกูเกิ้ล เขาบอกว่า ทานน้ำมะพร้าวแล้วแท้งคือ คนที่มีโอกาสแท้งอยู่แล้ว แต่ของเราตอนท้องแรกๆอยากกินน้ำมะพร้าวมาก ก็กิน ไม่มีผลอะไรนะคะ

เราเพิ่งกินไปเมื่อวานนี้เองอ่า จะเป็นไรไหมเนี่ยไม่รู้เลยว่าไตรมาสแรกเค้าห้ามกินกัน ตอนนี้เราท้องได้10สัปดาห์ แต่กินแล้วไม่มีอาการอะไรเลย

ไม่จริงค่ะ ที่บ้านมีมะพร้าวอ่อนกินตลอด กินตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้องยันคลอด พยาบาลยังชมตัวสะอาดดีจังไม่มีไขติดเลย คุณแม่กินน้ำมะพร้าวหรอ

คำถามยอดฮิต