12 ตอบกลับ

ของเราแฟนนอกใจเรามาตลอด และเขาตัดสินใจทิ้งเรากับลูกไปตั้งแต่ 5 เดือนตอนนี้ก้อไม่เคยถามไม่เคยดูดำดูดีเรากับลูก เพราะเขาเลือกทางของเขาแร้วเราเหนื่อยและเสียใจมากกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เราใช้เวลากับความเสียใจและความเจ็บปวดนี้มานานพอสมควรค่ะ เจอมากับตัวแร้วถึงรู้สึก แต่ตอนนี้สิ่งที่มีค่าที่สุดที่สำคัญกับเราที่สุดคือลูก สิ่งแรกที่ต้องทำคือการทำใจยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ตั้งสติ และคิดถึงลูกให้มากๆค่ะ มันจะค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกเราไม่เคยเชื่อว่ามันจะดีขึ้น แต่พอเวลามันผ่านไปได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง เรานอนอยู่กับลูกทุกวัน ดูแลตัวเองไปไหนมาไหนเอง ในส่วนของการดูแลจากเขาไม่เคยมีค่ะ ลองคิดย้อนไปแร้ว มันเหนื่อยและทุกข์มาก ส่งผลต่อลูกมากจริงๆ สู้ๆนะคะ ทุกคนมีชีวิตเป็นของตัวเอง ถึงเขาจะเป็นพ่อของลูกเราแต่ถ้าเขาทำให้เรากับลูกต้องทุกข์ใจ บั่นทอนจิตใจเรามาทีละเล็กละน้อยก้อปล่อยเถอะค่ะ ปล่อยให้มันเป็นแบบที่จะเป็นต่อให้เราทำดีหรือเราพยายามรักษาไว้ จิตใจคนเราไม่ได้เหมือนกันทุกคนค่ะ เราผ่านจุดที่เรารู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าน่าสมเพชมาหลายต่อหลายครั้ง จนวันนี้เรารู้แร้วว่าชีวิตเรามีค่ามากสำหรับลูกและลูกมีค่าที่สุดในชีวิตเรา แร้วเวลาจะช่วยรักษาเรานะคะ ตอนนี้เราใกล้จะคลอดแร้ว เป็นกำลังใจให้นะคะ มันไม่ง่ายที่จะผ่านไป..แต่มันไม่ยากที่จะเริ่มทำ สู้ๆค่ะ

คุณแม่เก่งมากค่ะ เราก็ใกล้จะคลอดแล้ว เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ 💖

พยายามอย่าคิดมากนะคะกระทบลูกในท้อง หาอะไรทำเบาๆที่ทำให้เรามีความสุขค่ะ หนูผ่านมาแล้วตัดสินใจเดินออกจากผู้ชายตอนท้องได้เจ็ดเดือนปัจจุบันคลอดได้ 20วันแล้ว ตอนอยู่ในท้องไม่เหนื่อยค่ะ เหนื่อยตอนออกมาแล้ว นาทีแรกที่ได้เห็นหน้าลูกมีความสุขมากเลยค่ะ เหนื่อยแค่ช่วง1-4เดือนแรก ดีที่บ้านหนูยังซัพพอร์ท ถ้าอยู่ต่อต้องยอมรับกับสิ่งที่ต้องเจอในทุกๆวัน ถ้าเลือกเดินออกมาเราจะคิดถึงแค่ชีวิตของเรากับลูก โฟกัสแค่อนาคตของลูก 💕สู้ๆนะคะ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวหนูคิดว่ายากนะคะแต่สำหรับตอนนี้สุขมากกว่าทุกข์ค่ะ

สู้ๆเช่นกันนะคะแม่💖

VIP Member

เคยเป็นค่ะ เราแต่งงานมาแล้ว 1 รอบ และล้มเหลว เลิกกับสามี แบกลูกน้อยกลับไปเริ่มใหม่กับครอบครัวตัวเอง เคว้งอยู่พักใหญ่ๆเลยค่ะ เรื่อทุกอย่างต้องเริมที่ตัวคุณแม่นะคะ เข้มแข็งมากๆนะคะ ค่อยๆคิด ให้เวลาช่วยเยียวยานะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณเช่นกันค่ะแม่

คุณแม่สู้ๆนะคะ ถ้าอยู่แล้วอึดอัดไม่มีความสุข แม่ต้องปล่อยวาง อย่าเครียด อย่าคิดมาก เดี๋ยวตัวเล็กจะไม่แข็งแรงนะ

ขอบคุณนะคะ💖

VIP Member

ขอให้กำลังใจเเทนนะคะ❤️สู้ๆนะคะขอให้น้องเลี้ยงง่ายๆคุณเเม่จะได้เหนื่อยน้อยลง✌️

ขอบคุณนะคะแม่ 💖

กอดนะคะ 💕 ปล่อยเขาไป ไม่มีเขาแต่เรายังมีลูกน้าา

ขอบคุณนะคะ 🥺💖

ซิงเกิ้ลมัมเหมือนกันค่ะแม่ สู้ๆนะคะ🥰✌🏻

สู้ๆไปด้วยกันนะคะแม่🥰💖

เลี้ยงเดี่ยวเช่นกันค่ะ​ สู้ๆนะคะ​

ขอบคุณนะคะ💖

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆนะคะ

ขอบคุณนะคะ 💖

Super Mum

เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌✌

ขอบคุณนะคะ 💖

คำถามยอดฮิต