18 ตอบกลับ

TapFluencer

ช่วง8-9เดือน ท้องใหญ่กดกระเพาะปัสสาวะ เราฉี่ทุก20นาที 20นาทีจริงๆค่ะ แล้วยิ่งถ้าน้องเอาหัวลงช่วงคุณแม่7-8เดือน บันเทิงแน่ค่ะ เพราะแม่จะเจ็บจิมิและฉี่บ่อยกว่าคนที่เด็กยังไม่เอาหัวลง เคยรับปรญกับเจ้า คือลุกไปไหนไม่ได้เลย พอมาท้องแล้วคิดว่าต้องเข้ารับปรญคงไม่ไหวค่ะ มันไม่ได้จริงๆ

ของเรา 5 ปีที่แล้วนะคะ เค้าให้คนท้องนั่งแยกต่างหากนะ นั่งตรงทางก่อนขึ้นรับเลย ไม่นั่งรวมกับคนอื่น ให้ใส่เครื่องแบบปกติแต่จะเอาเสื้อออกนอกกระโปรงเพื่อความชัดเจนและไม่อึดอัด // เสื้อผ้าวัดเผื่อไซส์เลยค่ะ แต่8เดือน ลองปรึกษาอาจารย์ดูมั้ย แล้วเราสะดวกเดินทางมั้ย สะดวกรับมั้ย

ขอบคุณ​แม่ๆทุกคนเลยนะคะ สำหรับคำแนะ เราวางแผนว่าจะไปถ่ายรูปกับเพื่อนๆอาจารย์​ อย่างเดียวค่ะ ไม่เข้ารับ ละจะหาที่ปักหลักไปใกล้ห้องน้ำไม่ต้องเดินเยอะด้วยค่ะ อยากไปถ่ายรูปเพราะคิดถึงนี่แหละค่ะ เรียนออนไลน์แล้วจบออนไลน์ด้วย มีงานรับทั้งที ต้องไปค่ะ

เรารับตอนท้องได้3เดือนค่ะ ท้องไม่ออกเท่าไหร่ แต่ของแม่เราว่าท้องแก่ไปนะคะ แนะนำไม่ต้องเข้ารับดีกว่าร่างกายจะล้าเอามากๆ แต่ถ้าแจ้งกับทางมหาลัยเค้าน่าจะมีสิทธิพิเศษสำหรับบัณฑิตตั้งครรภ์เกี่ยวกับพวกที่นั่งหรือเวลาเข้าห้องน้ำนะคะ ลองตัดสินใจดูค่ะ

สอบถามเพิ่มเติมนะคะ ตอนซ้อมเดิน เค้าให้ซ้อมเดินปกติเลยมั้ยคะ หรือว่ามีให้พักมากกว่าคนทั่วไป

ผ่านมาแล้วคะเรารุ้กำหนดตอน5เดือนพอตอนรับจริงเรา7เดือนครึ่งคะ เราเพื่อไซร์2นิ่ว ทางมหาลัยดูแลดีมากคะเขามีแถวพิเศษให้ไม่ตอนยืดนานและไม่ต้องเดินเร็วด้วยคะสะบายมาก แม่กับลูกในครรภ์สู้ชีวิตมากคะลูกก็เปนใจไม่ทำให้แม่เหนื่อยเลย

เหมือนกันเลยค่ะแม่ นี่ท้องได้8เดือนแล้ว วันที่9มี.ค นี้จะรับใบประกาศนียบัตร มีแต่คนถามจะขึ้นรับจริงๆหรอ แต่เรามันเลือดนักสู้ค่ะ จ่ายค่าถ่ายรูปตอนรับใบประกาศนียบัตรไปต้องเอาให้คุ้ม เผื่อได้เอาไปให้ป้าข้างบ้านดู🤣

TapFluencer

ไม่แนะนำให้เข้ารับนะคะ แต่แนะนำให้ไปถ่ายรูปวันซ้อมเอา ช่วง8เดือน จะปวดฉี่บ่อยมากๆๆๆๆๆๆๆ แล้วตอนเข้ารับคือเข้าไปตั้งแต่เช้าและไม่ให้เข้าห้องน้ำค่ะ 8 เดี๋ยวเกิดน้ำแตกตอนล่วงพิธีจะบันเทิงเอาคะแม่

ตอนถ่ายรูป แม่สามารถใส่กระโปรงพีทได้น๊า ใส่เสื้อตัวใหญ่หน่อย ส่วนครุยแม่ต้องดูพุงแม่ค่ะว่าใหญ่ขึ้นจากเดิมเยอะไหมท้องออกเยอะไหม เผื่อไว้กน่อยนะคะ แต่อย่าเอาใหญ่มากค่ะ เวลาต้องกลับมาถ่ายซ้ำครุยจะใหญ่เกินตัวน๊า

ของเราขึ้นรับวันที่12มีนานี้ค่ะ 31w เลยเลือกที่จะไม่ขึ้นรับแทนค่ะ เพราะเราฉี่บ่อย เดินหรือยืนมากจะปวดท้องหน่วงๆด้วย เลยว่าจะไปแค่ถ่ายรูปกับเพื่อนๆเอาค่ะ

เรารับตอนช่วง3เดือน เป็นลม เลยคะ แต่แม่กว่าจะรับก็แปดเดือน แม่จะซ้อมไหวรึป่าว แล้ววันจริงต้องไปอยุ่กะคนเยอะๆ แออัดหายใจไม่ออกอีก เป็นห่วงนะคะ

VIP Member

ถ้าต้องการรับ ใส่กางเกงผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เวลาปวดฉี่ก็ฉี่ได้เลยค่ะ แต่ก็แนะนำเหมือนความเห็นท่านอื่น ท้อง8เดือนคืออุ้ยอ้ายมากแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง