9 ตอบกลับ

VIP Member

ได้ค่ะ แต่แม่จะไหวรึป่าวไหนจะเจ็บแผลผ่าคลอดแล้วต้องให้นมน้องทุก2-3ชม. ขนาดเรามีคนเฝ้าหลังผ่าวันแรกนี่ลุกไม่ขึ้นเลย(ผ่าคลอดบล้อคหลัง) พยาบาลไม่ให้เดินลงเตียงพอวันที่2เค้าถอดสายฉี่ให้เดินเจ็บแผลมากค่ะ ถ้าแม่เตรียมแผ่นรัดหน้าท้องหลังคลอดไปด้วยจะดีมากเลยนะคะมันจะช่วยพยุงท้องไม่ให้เจ็บมาก

ขอบคุณมากนะคะ

แต่ยังไงก้อควรจะมีคนไปเฝ้าสัก1คืนนะคะ เพราะหลังผ่าคลอดนี่จะลำบากหน่อย ตั้งแต่รอคลอดพยาบาลจะเรียกหาญาติบ่อยมาก พอผ่าเสร็จใหม่ๆจะยังทำอะไรไม่ได้เลย บางครั้งเจอพยาบาลดีก้อดีไป แต่บางครั้งเจอพยาบาลไม่สนใจนี่แย่เลยคะ(จากประสบณ์การจริง)

VIP Member

ตอนท้องแรกเราคลอดเองเมื่อ8ปีก่อน รพไม่ให้เฝ้าค่ะห้องรวมญาติเยี่ยมได้3เวลาครั้งละครึ่งชมก็ยังพออยู่ไหวค่ะ แต่ท้อง2ผ่าคลอดห้องพิเศษคนละที่กับท้องแรกเค้าให้เฝ้าได้บอกเลยว่าผ่าต้องมีคนเฝ้าเพราะไม่ไหวจริงๆค่ะบางทีพยาบาลกว่าจะมาดู

นอนห้องรวมไม่มีคนเฝ้าได้ค่ะ แต่ถ้าห้องพิเศษต้องมีนะคะอันตรายเขาไม่ให้นอนคนเดียว เราก็ดูลูกคนเดียวทำอะไรเองหมด สามีเฝ้าก็เฝ้าจริง ๆ ไม่ช่วยอะไรเลย เหนื่อยหน่อยแต่ไหวค่ะแม่ สู้ ๆ นะคะ รัดหน้าท้องเดินลุกนั่งบ่อย ๆ จะหายไว

เราผ่าคลอด นอนห้องรวมไม่มีคนเฝ้า ตอนดึกพยาบาลจะช่วยดูลูกให้ค่ะ ปวดแผลมากแม่ ต้องกินยาแก้ปวดทุก4ชั่วโมง ต้องรีบลุกเดินให้ได้เร็วที่สุดนะคะ พยายามเดินบ่อยๆจะได้ฟื้นตัวเร็วค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ไม่มีคนเฟ้า มีคนไปส่งคลอด ถือของไปส่งไหมคะ อยู่ห้องรวมพี่ๆพยาบาลช่วยดูค่ะ แต่ถ้าห้องพิเศษต้องมีคนเฟ้านะ ถ้าไม่มีคือลำบากมาก

ห้องรวมไม่น่าจะให้เยี่ยมรึเฟ้านะคะ แร้วแต่สถานการณ์โควิดแต่ล่ะโรงบาลด้วย

ลำบากนะคะแม่คลอดวันแรก คือลูกจาก เตียงไม่ได้เลยแม่ ไหนจะให้นมลูกไหนจะสายฉี่ปวดแผล อย่างน้อยก้ต้องเฝ้า1คืนนะคะ

ขอบคุณนะคะ

นอนห้องรวมค่ะ ถ้าห้องพิเศษไม่สะดวกแน่

เดี๋ยวพยาบาลเค้าช่วยดูแลค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง