ขอถามหน่อยค่ะ

ใครพอจะรุ้บ้างคะเราว่าจะย้ายสิทธิ์จาก ตจว. มา ใช้ สิทธิบัตร ทอง ที่ กทม. คะ เรา ต้อง ไป ทำ เรื่อง ที่ ตจว. ไหม คะ ว่า เรา จะ ย้าย มา ใช้ ที่ กทม. คะ #สิทธิ์บัตรทอง#

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ย้ายที่โรงพยาบาล กทม.เลยค่ะไปติดต่อห้อง บัตรทองเลยค่ะเอกสารคือสำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้านที่เราจะย้ายสิทธิ์เข้ามาและของแม่ด้วยนะค่ะบัตรประจำตัวของเจ้าของบ้านและแม่ด้วยนะค่ะอย่างละ 2 ฉบับเอาเจ้าของ บ้ายไปด้วยนะค่ะต้องเซนเอกสารรอผลใช้ถายใน 15-28 วันหลังจากทำการค่ะแต่ถ้าไม่ย้ายจะได้ใช้สิทธิ์บัตรทองข้ามเขตแค่ 3 ครั้งค่ะนอกนั้นจ่ายเองค่ะ😊😊😊

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช้สิทแค่ตอนคลอดได้ไหมค่ะพอดีสิทก้ยุต่างจังหวัด

โรงพยาบาลรัฐฝากฟรีซาวด์ฟรีทั่วประเทศค่ะ แต่ตอนคลอดเสียตังค์แต่ละโรงพยาบาลก็คนละราคา คนที่2คลอดเอง ค่าฝากพิเศษ ค่าคลอด ค่าห้องพัก ตก16000กว่าๆ คนที่3 สิทธิเข้าวันที่15 คลอดวันที13 เลยได้เสีย5000 ตอนไปยื่นย้ายสิทธิ ยื่นที่อนามัยค่ะ พอสิทธิมาได้3วัน ตัดสินใจกลับไปคลอดบ้านเกิด ตอนย้ายกลับไป แจ้งย้ายที่โรงพยาบาลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไปที่ รพ.ปลายทางที่เราจะย้ายมาใช้สิทธิ์ได้เลยคะ เตรียมทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน ถ้ากรณีที่เราไม่ย้ายทะเบียนบ้านมา กทม. เตรียมสัญญาเช่าบ้านหรือหอพัก หรือถ้าพักบ้านญาติต้องให้เจ้าบ้านไปเซ็นต์รับรอง เจ้าบ้านถือสำเนาทะเบียนบ้าน หรือเล่มทะเบียนบ้านไปด้วย ใช้สิทธิ์ได้หลังแจ้ง 15 วันคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

ของเราฝากคลีนิคที่ปทุมธานี แต่สิทธิบัตรทองเดิมอยู่อุบล เราไปฝากครรภ์ที่คลีนิคพยาบาลแนะนำให้ย้ายสิทธิเข้ามาก่อนค่อยจะรับฝากครรภ์ คลีนิคเป็นคนเดินเรื่องให้เลยค่ะแค่ยื่นบัตรประชาชนประมาณ 15วันสทธิก็ย้ายได้ และทางคลีนิคก็โทรมาบอกและบอกให้เริ่มฝากครรภ์ค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะ ยื่นแค่บัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่พยาบาลหน้าเค้าเตอร์ จริงๆไม่ถึง15วันหรอกค่ะประมาณอาทิตย์หนึ่งก็ย้ายได้แล้ว แต่15วันน่าจะเป็นเวลากำหนดไว้คร่าวๆ เพราะเราเชคดูผ่านเว็บไซต์ก็เจอว่าย้ายจากไหนไปไหน. ^^

ไปย้ายสิทธิ์ที่ปลายทางได้เลยค่ะแม่ นี้ก็ ตจว. ย้ายมาสมุทรปราการ ฝากที่นี้ กะคลอดที่นี้ด้วย เสีย30บาททุกครั้งที่เข้ารับการรักษาเหมือน ตจว. ค่ะ เอาเอกสารเจ้าของตึกที่พักไปด้วยนะคะ สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้านค่ะ

ไปที่ กทม. เลยค่ะไปติดต่อห้องบัตรทองเลยค่ะคุณแม่เอกสารที่ใช้ สำเนาทะเบียนบ้านที่เราอยู่ที่ กทม.สำเนาบัตรประชาชนของเราของเจ้าบ้านที่เราจะไปอยู่ รอประมาณ 28 วันก็ใช้ได้ค่ะ(คราวๆนะค่ะ)

ไปสนง.เขตเลยคะอยู่เขตไหนก็ไปเขตนั้น..ย้ายได้เลยคะเขาจะมีรพ.ให้เลือก(เหลือเลือก)ให้เรา..แล้วนำเอกสารบัตรปชช.ทะเบียนบ้าานกรอกข้อมูล..อื่นๆก็ย้ายได้ล่ะคะ

6y ago

ทำเรื่องที่กทม.เขตที่ตัวเองอยู่ได้เลยคะ..จะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องแนะนำเรื่องเอกสารอีกที

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-53694)

ตอนนี้ที่โรงพยาบาลของรัฐมีสิทฝากครรย์ฟรีค่ะ

5y ago

จิง หรอ คะ ขอบคุณ จ้า.. แต่ตอนคลอดน่าจะแพงน่าดูเลยคะ

ย้ายที่กทม.ได้เลยค่ะ