14 ตอบกลับ

ซื้อที่วัดไข้กับยาแก้ไข้ติดไว้หน่อยก้อดีนะคะแล้วก้อลองศึกษาดุนะคะว่าจะต้องทำยังไงบ้างหลังจากที่ฉีดวัคซีนบ้านนี้ไปฉีดมากลับมาน้องปวดตรงที่ฉีดมากสุดท้ายต้องเอายาแก้ปวดให้กินติดบ้านไว้ดีกว่านะคะเพื่อความปลอดภัย

ไปซีดคลีนิคได้นะคะ ถ้าไม่ขัดสนอยากแนะนำมากเลยเวลาน้องไม่สบายแม่พ่อ ร้อนใจ ยิ่งมานั่งลุ้นส่าเขาจะ ไข้ไหว เอาห่วงไม่ได้นอนเลยค่ะ ไปคลินิคไม่ไข้จ่ายเยอะหน่อยแต่ก็ดีค่อน้องนะคะ

TapFluencer

ตั้งแต่มีลูกมา 2 คน แทบจะไม่มีไข้เลยค่ะ อย่างมากก็ตัวรุมๆ หมอให้ยามาติดไว้ ทานตามน้ำหนักตัว ถ้าไม่มีไข้ไม่ต้องกิน เช็ดตัวย้อนขึ้นเอาและเน้นใส่เสื้อผ้าสบายตัวค่ะ

เตรียมยาลดได้ ปรอท ถ้าไข้ขึ้นให้วัดอุณหภูมิแล้วป้อนยา ไข้ 39-40 ป้อนยา จับอาบน้ำสระผม (ไม่อุ่นไม่เย็น) 30 นาทีถ้าไข้ไม่ลงพาไปรพ.ด่วนเสี่ยงช็อก วัดไข้ทุก 3 ชม. อาบน้ำได้ปกติ

ใส่เสื้อผ้าบาง ๆ บ้านนี้ใส่แค่เสื้อกล้ามกับแพมเพิ้สเลยค่ะ อย่าใส่ชุดกันหนาวให้ลูกนะคะร่างกายน้องจะไม่ระบายความร้อน อันตรายค่ะ

ลูกสาวคนโต ไม่ค่อยเป็นอะไรค่ะ ตอนแรกซื้อยาเตรียมไว้ ไม่ได้ใช้เลย😅 (ฉีดแบบที่ไม่เป็นไข้ค่ะ หรือโอกาสเป็นไข้น้อย แต่จ่ายแพงหน่อยค่ะ)

ของเราฉีด รพ.รัฐ หมอจะให้ยาลดไข้มาค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะไข้ตัวร้อนเฉพาะฉีดบาดทะยัก ฉีดอย่างอื่นไม่ไข้ แต่แค่คืนเดียวก็ดีขึ้นค่ะ

ถ้าฉีดคลินิกหายห่วงเลยค่ะ หมอจะมียาลดไข้ให้ เเต่ที่ฉีดมาน้องไม่เป็นไรอะไรเลยปกติทุกอย่าง

ขอยาลดไข้มาเผื่อเลยค่ะ วัดไข้บ่อยๆ หลังฉีด เริ่มมีไข้เช็ดตัว กินยา ถ้าไข้ไม่ลงก็อาบน้ำค่ะ

Super Mum

ฉีดคลีนิค หมอจะให้ยาลดไข้มาทานค่ะ บ้างครั้งก็เป็นไข้บ้างครั้งก็ไม่เป็นค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ฉีด รพ รัฐ น้องแค่ตัวร้อน ใช้วิธีเช็ดตัว กับกินยาลดไข้ ค่ะ

คำถามยอดฮิต