10 ตอบกลับ

ลูกชายเราก็เป็น G6PD ตอนแรกก็เครียดมากไม่กล้ากินอะไรเลยกลัวไปหมด น้องกินนมแม่ หลังๆลองกินที่ละนิด ตอนนี้น้อง 2 เดือนกว่าแล้ว ปกตินะ ร่าเริง กินเก่ง แต่แม่และน้องต้องระวังการกิน อย่ากินถั่วปากอ้า ไวน์แดง บลูเบอรี่ และไม่ควรมีกลิ่น การบูร พิมเสน ลูกเหม็น และคอยสังเกตุอาการต่างๆ เช่นถ้าฉี่น้องเป็นสีโคล่า ควรพบแพทย์ มียาบางตัวด้วยนะ ปกติทางโรงพยาบาลจะให้สมุดพก สำหรับคนเป็นโรคนี้นะ

ขอบคุณมากนะค่ะ..ทำให้เราหายเครียดได้มากเลยค่ะ..ทุกวันนี้คิดนั่นนี่..ไปหมดทุกอย่าง

ลูกชายเราก็เป็นค่ะ ตอนนี้น้อง 9 เดือน 25 วัน กินนมแม่ล้วน ไม่เคยป่วยเลยค่ะ พัฒนาการตามวัย ร่าเริง เหมือนเด็กปกติทั่วไป แค่ระวังเรื่องอาหารที่น้องทานไม่ได้ (ถั่วปากอ้า,บลูเบอร์รี่,ไวน์แดง) พิมเสมน้องก็ห้ามดมค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ..ช่วยให้หายเครียดได้เยอะเลยค่ะ..ลูกคนแรก..ตอนแรกที่หมอบอกคือทำใจไม่ได้เลยค่ะ..ร้องไห้ทุกวัน

คุณแม่ไม่ต้องกังวนนะคะ หลานชายก็เป็นค่ะตอนนี้7ขวบแล้ว สอนเขาให้รุ้ว่าเขาไม่ควรกินอะไรเพราะมีอาหารบางอย่างที่เขาห้ามกินส่วนเรื่องร่างกายแข็งแรงดี การพัฒนาทางสมองก็ดีค่ะ

ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ไม่อันตรายขนาดนั้นค่ะคุณแม่ แฟนเก่าเราเป็น G6PD เขาก็ปกติดี เรียนเก่ง ร่างกายแข็งแรง เพียงแต่ต้องคอยระวังเรื่องยากับอาหารนะคะ

ได้ค่ะคุณแม่ ถ้าน้องโตแล้ว อย่าลืมทำบัตรเล็กๆใส่ไว้ในกระเป๋าหรือติดตัวเขาไว้นะคะคุณแม่ โน้ตเกี่ยวกับอาหารหรือยาที่เป็นอันตรายค่ะ เผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉินนะคะ สมมติในกรณีที่ไปโรงเรียน ถ้าเกิดน้องเกิดไม่สบาย คุณครู คุณหมอจะได้รู้ในเบื้องต้นและไม่ให้ยาที่น้องแพ้ค่ะคุณแม่ อันนี้แปะไว้ให้นะคะ http://www.healthymax.co.th/health_article.aspx?cat=1&itemid=62

ขอบคุณมากนะค่ะ..ช่วยให้แม่อย่างเราหายวิตกกังวลได้เยอะเลยค่ะ

ไม่อันตรายจร้า แค่ต้องระวังเรื่องอาหารกับเรื่องยาเท่านั้นเอง

ขอบคุณนะค่ะ..คลายกังวลได้เยอะเลยค่ะ

แม่ที่ให้นมลูกสามารถทานอาหารต้องห้ามได้ไหมค่ะ?

ขอบคุณนะค่ะ..คลายกังวลได้เยอะเลยค่ะ😊

ไม่อันตรายค้าา

ไม่อัตรายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง