30 ตอบกลับ

ถ้าน้องยังเล็กมากตอนนี้ ลองเปิดอ้าเลยค่ะ เอาผ้าอ้อม ผ้าฝ้ายหรือผ้าสาลูก็ได้พันแทนแพมเพริ์ส อากาศจะระบายกว่า ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกที่เย็นแล้ว เช็ดปาดลงมาทางเดียวเบาๆ ไม่เช็ดย้อน(ป้องกันติดเชื้อ พยาบาลสอน) ถ้าแม่ไม่ถนัดเป็นผ้าอ้อม แนะนำลองเปลี่ยนยี่ห้อแพมเพริ์สด้วยค่ะ บางยี่ห้ออาจมีสารเคมีที่น้องแพ้ แพมเพริ์สอย่าใส่ให้รัดมาก ถ้าเล็กแล้วเปลี่ยนไซส์ หลังอึ ฉี่ ทำความสะอาดแล้ว ทาโลชั่นเด็กบางๆตามขอบเอว ก้น ขอบขา ป้องกันเสียดสี หมั่นเปลี่ยนแพมเพริ์สบ่อยๆ ถ้านานเกินอาจจะทำให้ อึ ฉี่กัดน้อง ของเราแพมเพริ์สไม่รอเต็มค่ะ ถ้าใส่นานหลายชม.ถึงอึ ฉี่น้อยก็เปลี่ยนเลย บ้านเราไม่ใช้แป้งด้วยค่ะ ใช้แต่โลชั่นเด็ก ลูกเราไม่เคยไปหาหมอเพราะมีผื่นผ้าอ้อมค่ะ เคยไปแต่สาเหตุอื่น

ใช้บีแพนเท้นแก้ผดผื่นผ้าอ้อมเหมือนกันค่ะหาย น้องอับชื้นไหมคะเปลี่ยนเพิสบ่อยๆ พยายามทำให้จิบิแห้งให้ได้มากที่สุด อาจจะเปลืองเพิสหน่อยแต่หายค่ะ แม่ใช้อะไรเช็ดทำความสะอาดให้น้องคะ สำลีกับน้ำต้มสุกรึป่าวคะ เหมือนน้องระคายเคือง ลองเปลี่ยนของที่ใช้เช็ดทำความสะอาดดูค่ะ ถ้าเช็ดแรงน้องก็ระคายเคืองได้เหมือนกันนะคะ🥰🥰

ใช้บ้านนี้ก็แพ้ทิชชู่เปียก เลยหยุดใช้ ใช้แค่ผ้าชุบน้ำ สำลี ทำความสอาดก้นน้องเอา

แม่ลองซื้อมาทาให้น้องดูนะคะ บ้านนี้น้องเคยแพ้คล้ายๆกัน ใช้บีแพนเท้นแก้ผดผื่นน้องเป็นมากกว่าเดิม(เหมือนจะแพ้บีแพนเท้นด้วย) เปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ทาค่อยๆดีขึ้นและหายแถมไม่ทิ้งรอยด้วยค่ะ แต่แม่ต้องขยันเปลี่ยนเพิสนะคะ เลือกไซส์ให้เหมาะกับน้องบางทีเล็กไปก็อาจทำให้อับชื้นได้ค่ะ 🥰

ขอบคุณค่ะแม่ แต่ภาพมันไม่ชัดดทำไงดีคะ😅

แม่ต้องล้างทำความสะอาดจิ๊น้องบ่อยๆค่ะบางคนก็เกิดจากฉี่ของน้องเอง ล้างน้ำปล่าวเสร็จแล้วเอาน้ำเกลือชุบสำลีเช็ดทำความสะอาดอีกรอบให้น้องค่ะ น้องเป็นเยอะนะคะแม่สงสารน้อง..ขอให้หายไวๆนะคะเจ้าตัวเล็ก

ลูกสาวคนแรกบ้านนี้ก็เป็นผื่น ตุ่มขึ้น ค่ะ ใช้อะไรก็ไม่ยุบ ยายก็เลยเอาขมิ้นมาฝนทาให้เลย 2-3 แห้งยุบเลยค่ะ (ผื่นขึ้นที่หน้า หน้าหายขึ้นที่จิโม๊ะ จิโม๊ะหายขึ้นที่คอ ใช้ขมิ้นทาค่ะ ) อันนี้แล้วแต่คนนะคะ

เมื่อวานก่อนเราก็ฝนขมิ้นทาค่ะ ผื่นขึ้นหนักกว่าเดิมแถมเปลื่อยอีกเราเลยพอก่อนค่ะ😅

เด็กบางคนแพ้แพมเพิสค่ะแม่ พยายามใหิจิมิน้องแห้งที่สุดนะคะแม่ เวลาเช็ดพยายามจ้ำๆเอา หลังเช็ดแห้งให้ทาพีแพนเธนค่ะ อาจเปลืองแพมเพิสนิดนึง ลูกเราเปลื่ยนทุก2ชม ยัลแอบมีตุ่มเล็กๆที่ก้นเลย

ได้เลยค่ะแม่ ขอบคุณค่ะ🙏🏻

น่าจะแพ้แพมเพิสไหมค่ะแม่ ลูกสาวเคยเป็นค่ะ เวลาเปลี่ยนแพมเพิสแม่พาไปล้าง แล้วซับให้แห้ง ทาบีแพนเธนหลอดสีม่วง ไม่ต้องทาแป้งนะคะ น้องน่าจะอับชื้นบวกด้วยผื่นเลยขึ้นเยอะค่ะ

ได้ค่ะแม่เดี๋ยวออกไปซื้อตอนนี้เลย ขอบคุณค่ะ🙏🏻

บ้านนี้งดใส่แพมเพิส และบีเพนเท้นค่ะ ใส่ผ้าอ้อมไปก่อน ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดทำความสะอาดทุกครั้งที่เปลี่ยนผ้าอ้อม พยายามให้...น้องแห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้

ถ้าลองทุกอย่างแล้วไม่ดีขึ้น ลองเปลี่ยนหมอดูนะคะ ที่บ้านเป็น ไปหาหมอ หมอบอกเชื้อรา ให้แชมพูแก้เชื้อรามาฟอกตอนอาบน้ำ และยาทา อาทิตย์ยุบและหายเลยค่ะ

ทาบีเพนเทนสีฟ้าค่ะ แล้วทาแป้งตามให้แห้งอย่าให้แป้งเป็นคราบค่ะ แล้วเปลี่ยนเพิสบ่อยหน่อย เราทำแบบนี้ตอนนี้ลูกเราหายแล้วค่ะลองทำดูค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง