20 ตอบกลับ

เป็นเหมือนกันจ้าตอน36วีคคันมากแม่บ้านนี้ไปหาหมอๆให้ยาแก้แพ้มากินไม่หายจ้าทำตามคำแนะนำคนที่รู้จักบ้างหาในเน็ตบ้างสรุปดีขึ้นไม่คันมากผื่นลดลงมี2วิธีค่ะ 1)ใบพลู (ใช้เคี้ยวหมากคนแก่)นำมาบดผสมเหล้าขาวนิดหน่อยแล้วพอกไว้ 2)ว่านหางจระเข้ เอามาปลอกเปลือกออกเอาส่วนที่ติดเปลือกมาถูกตามผื่นแล้วเอาเนื้อว่านจระเข้ไปใส่เครื่องปั่นให้เนื้อละเอียดใส่ภาชนะที่ขนาดพอเหมาะแช่ช่องฟิตจนแข็งแล้วนำมาถูบริเวรผื่นให้ทั่วจนกว่าว่านจะหมดก้อนปล่อยไว้ชักพักให้ว่านซึมลงผิวแล้วจึงอาบน้ำจ้า(แม่บ้านนี้ใช้สบู่เหลวของโพเทคสีน้ำเงินหากใช้สบู่ก้อนจะยิ่งทำให้ผิวแห้งยิ่งคันค่ะ) ลองดูนะค่ะภาพคือยุบบ้างแล้วค่ะตอนแรกเป็นเหมือนกันเลยค่ะน่าเกลียดเหมือนผิวคางคกเลย สู้ๆจ้า

แม่บ้านนี้33W เป็นเหมือนกันค่ะ ขึ้นมาได้อาทิตย์นึงละ น่าจะเพราะฮอร์โมนด้วยทำให้แพ้ง่าย ของแม่ขึ้นหน้าท้อง แขน ขา หน้าอก คอ หลัง ก้น ยกเว้นหน้าที่ยังไม่ขึ้น มันจะเป็นผื่นเม็ดเล็กๆไม่ขึ้นนูน แต่คันมาก ยิ่งกลางคืนอากาศชื้นๆไม่ได้หลับได้นอนเลยทีเดียว ตอนนี้ดีขึ้นบ้างแล้วค่ะ คุณหมอให้ยาแก้แพ้มากินกับยาทาแก้คัน สู้สู้นะคะ...ขอให้คุณแม่หายเร็วๆ

เราเป็นค่ะ แต่ไม่เยอะมาก ความคันทรมานมากค่ะยิ่งเดายิ่งคันหยุดไม่ได้เลย เรางดใช้สบู่ ครีม ทุกอย่างที่ทำให้เกิดการระคายเคืองก็เบาลงบ้างค่ะแต่ไม่หายสักที

VIP Member

เป็นเหมือนกันจ้า เริ่มเป็นตอนหลังคลอดคันมากเกาจนเป็นแผลเรย มันจะค่อยๆหายไปเองแต่ไม่หายขาดจะมีขึ้นมาบ้างแต่ไม่ขึ้นเยอะเหมือนครั้งแรกค่ะ

เป็นจ้า หลังกลับบ้าน2วัน เป็นเท้า ตรงลืบขา มือ ตรงข้อพับขา เกาจนเลือดออก หายตอนน้อง7-8เดือนค่ะ น้องก็เป็น หายไปเอง ตอนนี้น้อง1.8ขวบค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะเค้าเรียกผื่นลมพิษค่ะแนะนำให้หมอผิวหนังจัดยาให้ทาและทานไม่เกิน1สัปดาห์จะหายไปเองค่ะ

เราก็เป็น พยายามไม่เกา เหมือนพออากาศเย็นเราจะผื่นขึ้นหนัก คันมาก น่าจะเป็นที่ฮอร์โมน สักพักจะหายไปเองค่ะ

เป็นเยอะเลยคะ คันทรมานมาก เป็นตอนหลังผ่าได้2สัปดาห์ แฟนเราหมักยาให้ทาคะ อย่าพยายามเกานะคะ

เป็นตั้งแต่ยังไม่รู้ตัวว่าท้องจนตอนนี้ 17w ขาจากสวยๆไปหมดแล้วค่ะ😂

เป็นเหมือนกันค่ะหาหมอ หมอฉีดยาให้ยากินให้ยาทาไม่กี่วันหายเลยค่ะ

ค่ะแม่

คำถามยอดฮิต