25 ตอบกลับ

ไม่ต้องโกนก็ได้นะคะ เอาตามที่คุณแม่สะดวก แต่บ้านนี้โกน ไม่เกี่ยวกับความเชื่ออะไร แต่ที่โกนเพราะผมน้องเป็นผมแรกคลอดมักจะมีไขมันมีสิ่งสกปรกติดมาหลังคลอด ต่อให้เราสระผมให้ลูกหรือทำความสะอาดก็ยังออกไม่หมดอยู่ดีค่ะ เลยตัดสินใจโกนให้ดีกว่า ทำความสะอาดสะอาดง่ายด้วย แปบๆผมก็ยาวจ้า

เอาตามความสะดวกค่ะแม่ บ้านนี้โกนเพราะน้องมีไขบนหัว โกนแล้วทำให้ดูแลทำความสะอาดง่าย แต่ถ้าน้องไม่มีปัญหาตรงนี้ก็ไม่จำเป็นต้องโกนเลยค่ะ ไว้โตกว่านี้ค่อยตัด เพราะน้องจะเริ่มดึงผมตัวเอง😂

บ้านเราทำพิธี และโกนค่ะ ส่วนตัวเราเลย เรายอมให้โกนเพราะ เราว่าผมลูกออกมา ยาว และเราอาจจะสระได้ไม่สะอาด เราเลยใก้เขาโกนแค่ครั้งเดียวเลย จบ บางบ้านเราเห็นเขาโกนหลายครั้งมาก

ไม่จำเป็นต้องโกนเสมอไปแม่ ที่โกนเพราะได้รักษาง่ายเฉยๆแม่ ถ้าหัวน้องไม่เป็นแผลหรือเป็นอะไร ก็ไม่ต้องโกนก็ได้ค่ะ เอาที่เราสบายใจเลย เราเลี้ยงไม่ใช่คนอื่นเลี้ยง

ยินดีมากๆค๊า

บ้านนี้โกนนะคะ แต่ไม่ถึงกับโลนนะแบบใช้ที่รองแบตเตอเลี่ยนตัดน่าจะเบอ 2 ค่ะ พอให้ถือว่าโดนแล้ว และทำความสะอาดง่ายขึ้น หลังตัดก็ผมดกปกติเลยค่ะ เพราะไม่ได้โกนจนโลน

ไม่โกนก้อได้ค่ะแม่เอาที่คุณแม่สะดวกแต่บ้านนี้โกนค่ะเพาะหัวน้องเปนตุ่มไขมันเต็มหัวเลยค่ะน้องผมดกตั้งแต่เกิดโกนผมไฟแล้วผมน้องก้อยาวดกเหมือนเดิมค่ะ

ตอนแรกเปนตุ่มค่ะแล้วตุ่มก้อแตกเปนไขมันแม่ใช้ออยทาทิ้งไว้ก่อนสระผมค่ะแล้วไขนั้นจะค่อยๆหลุดออกตอนสระผม

ไม่โกนก็ได้ค่ะ บ้านนี้ก็ไม่โกน แต่ลูกผมร่วงจนล้านเลยไถเบอร์ 1 ให้ตอน 4 เดือน ไถเหลือโคนผมจะยาวไวมาก ๆ ค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้โกนค่ะแม่เราใช้กันไกรนีบผมกะโปกกะแปกให้ค่ะนีบตั้งแต่น้องได้ครึ่งเดือนค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้โกนเลยจ้า ผมน้องขึ้นเยอะตามปกติเลย ค่ะ น้องไม่เป็นตุ่มอะไรที่หัวเลยไม่โกน

บ้านนี้อิแม่ อายุ25ปีแล้ว คุณยายก็ไม่ได้โกนให้ค่ะ ก็ผมดกดี มาร่วงตอนทำสีนี่แหละคะ 😂

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง