1181 ตอบกลับ

เราคนหนึ่งค่ะที่ประจำเดือนมาปกติเพราะฉะนั้นถ้าประจำเดือนขาดแค่วันเดียวคืออาทิตย์ที่ 4 ค่ะของการมีประจำเดือนแต่ประจำเดือนไม่มาเพราะเราเคยท้องมาแล้ว 3 ครั้งค่ะแต่แท้งทั้ง 2 ครั้ง ครั้งที่1 แท้งตอน 7 วีคครั้งที่2 แท้งตอน 6 วีคค่ะแต่ละครั้งที่ท้องจะประเดือนเราขาด 1 วันจะรู้ทันทีว่าเราท้อง ตอนนี้ท้องที่3 ค่ะหมอสั่งกินยากันแท้งตอนนี้ 8 วีค 2 เดย์แล้วค่ะ

VIP Member

4W คะ ไม่ได้คิดว่าตัวเองท้องด้วยซ้ำ เพราะมีภาวะมีบุตรยาก มีอาการฉีบ่อยและปวดหน่วงท้องน้อย เลยไปหาคุณหมอ ว่ากะเพาะปัสสาวะอักเสบหรือป่าว แต่ผลกลายเป็นท้องซะงั้น แต่คุณหมอก็เห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ ยังไม่เห็นตัวอ่อน ต้องนัดมาซาวด์ใหม่ตอน 12 วีค ถึงเจอน้องคะ

17+5 week ค่ะ รู้ช้าเพราะประจำเดือนมาไม่ค่อยปกติ ปีนึงมา 1 ครั้ง 2 ครั้ง เลยไม่เอะใจอะไร น้ำหนักก็ลงเป็น 10 โล ผอมลงหน้าท้องแบนปกติ แต่ที่ตรวจคือจะสุ่มตรวจหลังประจำเดือนมาตลอด แต่รอบนี้ลืมเลยตรวจช้ามา 4 เดือน ตรวจปุ๊บขึ้น 2 ขีด ถึงได้รุ้ว่าท้อง

ตั้งแต่ยังไม่ถึง 2 อาทิตย์เลยค่ะต้องเจาะเลือดตรวจอีกทีเพื่อความแน่ใจเพราะหมออัลตร้าซาวด์ไม่เจอตัวเด็ก ที่รู้ก็เพราะว่าเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ค่ะเค้าให้ตรวจสุขภาพ ระบุให้ตรวจครรยภ์ปรากฏว่าเจอขึ้น 2 ขีดค่ะ เลยต้องพักงานไว้ก่อนค่ะ☺

เจอ4สัปดาห์..ไปตรวจเพราะจี๊ดๆในท้องหมอบอกว่าเป็นถุงน้ำในรังไข่..หมอนนัดซาวรอบ2หลังจากกินยาบังเอิญมาก...เจอถุงตั้งครรภ์..สรุปจี๊ดเพราะน้องฝังตัว...ไม่คิดว่าจะท้องไวขนาดนี้ท้องแรกรอ5ปี ..ทำiui ทำอิ๊กซี่..ไม่ได้..

ตอนแรกไม่รู้ตัวเลยค่ะ สักพักไปหาหมอ ให้ยาโรคกระเพราะมาเพราะขับถ่ายผิดปกติและมีอาการผะอืดผะอม ทีนี้หมอจะให้ส่องกล้องนี่ กลัวมาก เลยย้ายโรงพยาบาล ก็เจอว่าท้อง 555 เกือบไปแล้ววว รู้ตอน 7วีคค่ะ #ทีมกุมพา

VIP Member

9 w ค่ะ ตอนแรกมีอาการคลื่นไส้ ไม่สบาย กินอะไรไม่ได้เลย ไปหาหมอที่แรกหมอบอกว่าเป็นลำไส้อักเสบ555555 จนผ่านไปก็อาการไม่ดีขึ้นบวกกับเริ่มเอะใจตรงที่ ปจด.ไม่มาสองเดือนแล้วเลยตรวจ แล้วก็ไปฝากครรภ์เลยค่ะ 😂

ประจำเดือนขาด4วัน ตรวจเลย เพราะรู้สึกว่าปวดท้องน้อยหน่วงเหมือนปจด จะมา สองอาทิตย์ ก็ไม่มาสะทีเลยลองตรวจ ขึ้นขีดแรกชัด ขีดสองจางหน่อยๆ จนเข้มข้น ไม่แน่ใจไป รพ ตรวจซ้ำอีก ตื่นเต้นมาก

ของเราประมาณ 4 week ค่ะ หลังประจำเดือนขาดไป 2-3 วัน เพราะประจำเดือนเรามาค่อนข้างตรง พวก application ที่กรอกรอบประจำเดือนช่วยได้ค่ะ ยิ่งเรารู้เร็ว เราก็มีเวลาดูแลตัวน้อยเร็วขึ้นนะคะ

14วีคค่ะทีแรกนึกตัวเองเป็นโรคกระเพาะว่าจะกินยา แฟนก็เลยบอกว่าลองซื้อที่ตรวจมาตรวจก่อนมั้ยเพราะแฟนบอกเวียนหัวแปลกๆ ปกติประจำเดือนมาไม่ปกตินะค่ะตอนนี้32+5wแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง