11 ตอบกลับ

บ้านนี้จะเลี้ยงตามหมอค่ะ​ แต่ยังไม่คลอด และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา​ เพราะมาอยู่บ้านสามี​ แม่สามีอายุ​ 50​ กว่าแล้วแต่ไม่หัวโบราณ​ค่ะ​ ของเตียมคลอด​ ของตกแต่งห้องต้อนรับหลาน​ แม่สามีเป็นคนออกเงินทั้งหมด​ ไม่มีขัดเราอยากได้อะไรก็ซื้อ​ แม่เค้าบอกว่าในวันที่พาหลานกลับบ้านมาอยากให้เป็นวันที่พิเศษที่สุด​ จัดห้องสวยๆไว้เตรียมเค้า​ ถ่ายรูปออกมาจะได้สวยๆเก็บไว้เป็นความทรงจำให้เค้าดูตอนโต​ พวกของใช้เค้าบอกว่า​ ถ้าไม่เตรียมตอนนี้จะให้เตรียมตอนไหนถ้าซื้อหลังคลอดเราก็ไม่มีเวลาไปเลือกของเองอีก​ เค้าไปเห็นอะไรที่เป็นความรู้เค้ามาบอกเราตลอด​ คลอดมาห้ามให้ลูกกินกล้วยก่อน​ 6​ เดือนนะ​ นี้หมอเค้าบอกว่าอันตราย (แม่สามีเป็นคนที่เชื่อหมอมากค่ะ​ เพราะเค้าเคยเป็นมะเร็งและรักษาจนหายโดนที่ไม่ได้พึ่งสูตรแปลกๆที่แชร์กันในเฟสเลย​ มีอะไรไปพบหมอตลอด)​ เรานี้ดีใจเลยที่แม่แฟนเค้าไม่หัวโบราณ ส่วนพ่อแม่เรา​ เค้าไม่ได้หัวโบราณ เรื่องกล้วย​ เรื่องเอาฉี่ป้ายลิ้นลูกเค้าก็บอกว่าเค้าไม่เคยทำให้เรา​ ฉี่เค้าบอกสกปก​ แต่เค้าจะไปเชื่อเรื่องพวกสิ่งที่มองไม่เห็น​ เค้าจะห้ามตลอดเวลาจะไปไหนตอนกลางคืน แต่น่าจะไปมีปัญหากับป้าๆแถวบ้านค่ะ​ รู้มาก​ รู้เยอะ​ รู้ดีจริงๆ​ เวลามาแนะนำ​ เรานี้ปวดหัวมากค่ะ​ ก็ได้แต่ตอบไปว่า​ ค่ะๆๆๆ​

อิจฉาจัง🤗

เลี้ยงแบบปัจจุบันค่ะ เราไม่ค่อยยึดติดกับคำโบาณหรือความเชื่อโบราณ เพราะทำให้จิตตกค่ะ เลี้ยงตามความคิดของเรา แต่ก็รับฟังคำแนะนำจากทุกคนค่ะ ส่วนตัวเชื่อที่หมอแนะนำค่ะ

VIP Member

ถ้าเราเลี้ยงก้อต้องสมัยใหม่อยู่แล้ว แต่วันไหนปู่ยาตาทวดมา โบราณเต็มเต็ม ก้อผสมผสานกันไปล่ะค่ะ ปล.ทะเลากันบ่อยเรื่องนี้ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะทะเลาะกันบ่อยเหมือนกันการเลี้ยงลูก

บ้านนี้เอาแบบ กลางๆๆ ครับ หวังดีกันทุกคน เอาที่ แม่ และ พ่อ สบายใจ

ผสมผสานค่ะ ทันสมัยไปก็ไม่ได้ทางบ้านถือกันค่ะ คนเหนือซะด้วย 555

เลี้ยงตามหมอ 100% ค่ะ ใครโบราณมาแย้งกลับทันที 😂

ผสมผสานค่ะ555 เอามาประยุกต์ใช้ร่วมกัน

แบบยุคปัจจุบันค่ะ ไม่เอาแบบโบราณ 😅

เลี้ยงบนความจริงค่ะ

เลี้ยงแบบหมอค่ะ 😁

คำถามยอดฮิต