7 ตอบกลับ

ลูกคนโตเราโดนแม่สามีบังคับให้กินข้าวตั้งแต่3เดือนค่ะ เราก็จะป้อนเค้าสายๆ ป้อนจริงน้อยมากที่เหลือแม่ตักข้าวแช่น้ำเล่นค่ะ ถ้าวันไหนเค้าไม่อยู่บ้านก็ไม่ป้อน วันไหนอยู่ก็แกล้งป้อนกินนิดๆหน่อยๆ (ใจเราไม่อยากให้ลูกกินข้าวไวค่ะ) กว่าจะถึง6เดือนเรานี่ลุ้นทุกวันว่าลูกจะท้องอืดมั้ย ถ่ายยากหรือเปล่าอะไรสารพัดค่ะ ส่วนคนเล็กเราป้อนตอน5เดือน24วัน ฝึกกลืนก่อน ทำข้าวบดราดนมให้วันละออนซ์อยู่1สัปดาห์ หลังจากนั้นก็เพิ่มผักเพิ่มตับกับไข่ ถ้าเลี้ยงเองไม่มีคนบงการ อย่างไวก็ซัก5เดือนครึ่ง เริ่มปกติ6เดือนดีกว่าค่ะแม่

นี่ฝั่งยายยังดีค่ะ 6เดือนตามหมอบอก แต่เชียร์ซีรีแลคมากส่วนตัวเราไม่ถึงขั้นแอนตี้ค่ะมื้อไหนด่วนมีธุระไปข้างนอกหรือวุ่นจนเตรียมของไม่ทันอาจจะเป็นโจ๊กเด็กหรือซีรีแลคได้ (อันนี้คิดเผื่อไว้แต่ยังไม่ให้กิน) แต่ถ้าอยู่บ้าน ปกติให้กินฝีมือแม่ดีกว่าค่ะ

TapFluencer

เราเพิ่งไปรับวัคซีน 4 เดือนมา คุณหมอบอกว่า น้องทานนมแล้วน้ำหนักขึ้นดี อยากให้กินนมต่อไปเรื่อยๆก่อน อย่าเพิ่งให้อะไรนอกจากนม พอกลางๆ 5 เดือนให้แม่ลองเอานมใส่ช้อนแล้วจิ้มให้น้องทาน ถ้าน้องไม่ดุนออก ให้แม่เตรียมตัวจัดเวลาทานนมให้น้องใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการทานอาหารค่ะ ลูกเราน่าจะได้เริ่มทานอย่างอื่นตอน 6 เดือนค่ะ หมอบอกว่าอยากให้ร่างกายพร้อมมากจริงๆ

ขอบคุณค่า🙏🏻

ส่วนใหญ่เราเห็นบางคนป้อนตอน 5 เดือนก็มีค่ะ แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคุณหมอ ทางที่ดี 6 เดือนนั้นแหละค่ะดีแล้ว

ที่อนามัยไม่ค่อยบอกอะไรค่ะนอกจากจะไปคลีนิคหรือไป รพ ใหญ่เลย

ขึ้นอยู่ที่หมอพิจารณาค่ะ แต่ถ้าเอาให้ปลอดภัยเลย คือต้องป้อน 6 เดือนขึ้นไปค่ะ

เด็กไม่ควรทานอะไรอย่างอื่นนอกจากนมจนถึง 6 เดือนค่ะ

TapFluencer

เราว่าแล้วแต่หมอค่ะ แต่ส่วนมากก็ 6 เดือน

ของเราป้อนตอน5เดือนกว่าคะ ป้อนทีละน้อย

ตอนนี้5เดือน15วันคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง