27 ตอบกลับ

ฝากครรค์ตั้งแต่เดือนนึงค่ะ ฝากกับคลีนิก หมอจะนัดช่วงสามเดือนแรก สองอาทิตย์ครั้งเพื่อดูว่าเราตั้งครรภ์ในมดลูกมั้ย น้องมีการเจริญเติบโตดีมั้ย หัวใจน้อง หลังจากนั้นถึง7เดือน หมอจะนัดเดือนละครั้ง แล้วจะเริ่มถี่ขึ้นตอนช่วงอายุครรภ์ 8 เดือน สองอาทิตย์ครั้ง ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 39 สัปดาห์หมอนัดอาทิตย์ละครั้งเพื่อตรวจการดิ้นของทารกค่ะ (คุณหมอได้ส่งตัวมาฝากครรภ์กับรพต่อ เพราะจะคลอดที่รพนี้ ตอนอายุครรภ์ 36 สัปดาห์ค่ะ)

6w ไปหาหมอให้ยาบำรุงมาทานแล้วหมอนัดฝากตอน 8w ตอนนี้อัลตร้าซาวเห็นตัวน้องแล้ว ฝากยิ่งไวยิ่งดีค่ะได้กินยาบำรุงน้องและไม่พลาดการตรวจหลายๆอย่าง หมอจะนัดเดือนละครั้ง (แต่ช่วง 20w ของเราจะนัดสองอาทิตย์ครั้งอัลตร้าซาวด์ 4 มิติกับหมอเฉพาะ สองสัปดาห์ถัดมาพบหมอที่ฝากประจำ) พอไตรมาส 3 เข้า 8 เดือนหมอจะนัด 2 อาทิตย์ครั้ง หลังท้อง 36w ขึ้นไปหมอจะนัดสัปดาห์ละครั้ง ไม่รู้ที่อื่นเป็นยังไงนะคะ เราฝาก รพ เอกชน

บ้านนี้ไปฝากครรภ์ตั้งแต่ 5w ช่วงแรกๆหมอนัดทุกๆอาทิตย์เนื่องจากมีประวัติแท้ง หลังจากช่วง 9w นัด 2 อาทิตย์ พอเข้าช่วง 12w หมอนัดเดือนละ 1 ครั้งค่ะ พอดีบ้านนี้ฝากคลินิกไม่รู้ว่าเป็นเหมือนกันหรือป่าว

บ้านนี้ฝากตอน22วีคค่ะแม่เพราะรู้ตัวช้า ส่วนตัวหมอนัดเดือนละ1ครั้งค่ะ ตลอดจนถึงไตรมาสที่3คุณหมอเปลี่ยนมานัดเป็น2อาทิตย์1ครั้งค่ะแม่

ท้องแรก 5w. ท้องสอง 9w ช่วงแรกจะนัดเดือนละครั้งค่ะ แต่พอ 36w ขึ้นไปจะนัด 2 อาทิตย์ครั้งค่ะ ยิ่งฝากเร็วยิ่งดีค่ะเพราะต้องตรวจเลือดด้วย

บ้านนี้ฝากตอน17วีคค่ะ เอาง่ายๆทำงานแต่งานเลยไม่ได้ดูแลตัวเองเลย ตอนนี้30+วีคแล้ว ยังไม่รู้เลยว่าหมอนัดถี่ตอนวีคที่เท่าไหร่

บ้านนี้ไปฝากตอน25วีคเพราะว่าไม่อาการอะไรเลย สังเกตตรงท้องใหญ่แล้วก็ประจำเดือนไม่มาค่ะ

ฝาก4สัปดาห์ ช่วง4-12วีค นัด2สัปดาห์ครั้ง 12-34 เดือนละครั้ง พอ35วีคนัดทุกอาทิตย์ค่ะ

บ้านนี้ฝากตอน 4วีคค่ะ หมอนัดต้นเดือนกับปลายเดือน ห่างกันทุกๆ3อาทิตย์ค่ะ🥰

ฝากอนามัย12w แม่อายุเยอะหมอนัด เจาะเลือดตรวจเบาหวานทุกเดือนจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต