26 ตอบกลับ

เปนค่ะ ต้องเจาะน้ำตาลทุกมื้อหลังอาหาร3เวลา ห้ามเกิน140ค่ะ ถ้าเกินจะถูกฉีดอินซูลินค่ะ แต่เราโชคดีคุมอยู่ เราเปลี่ยนมากินข้าวไรซ์เบอรรี่แล้วก็ข้าว กข43 ค่ะ งดขนมหวานทุกชนิด พอคลอดน้องมา น้องไม่ได้รับผลกระทบอะไรเพราะเราคุมอยู่ แล้วพอหลังคลอดตรวจน้ำตาลเราก็ไม่ขึ้นแล้วค่ะ ปล.ถ้าแม่น้ำตาลเกิน หมอว่าจะทำให้รกเสื่อมไว อันตรายต่อทารกในครรภ์ค่ะ

บ้านนี้ก็กินข้าวไรซ์เบอรรี่กับข้าวกล้องคะงดของมันทอดกินแต่ต้มนึ่งย่าง✌️✌️หวังว่าจะไม่ได้ฉีดเหมือนกัน😥😥

เคยฝากที่รามาค่ะ ให้เจาะวันละ2ครั้ง อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเบาหวาน พอถึงตอนนัดหมอดูแล้วค่าน้ำตาลดี ก็ให้เจาะอาทิตย์ละครั้งค่ะ แต่จะเปลืองเงินกับพวกอุปกรณ์หน่อย ไปหาหมอที ต้องเตรียมตังไปครั้งละ2000

ค่าเท่าไหร่ค่ะแม่ถึงเรียกว่าดี แล้วเจาะอาทิตย์ละครั้ง ฝากรามาเหมือนกันค่ะ อยากทราบแนวทาง ขอบคุณค่ะ

ตอนนี้38+4ละ​ เป็นอยู่ครับตรวจน้ำตาลเช้าเย็นทุกวัน​ ฉีดอินซูลินเช้าเย็นทุกวัน​ วันความดันทุกวัน​ แถมให้ยาลดความดันอีกแต่ผมปฏิเสธเพราะใกล้คลอดแล้ว15เม.ษ.ถ้ายังไม่ออกหมอจะนัดผ่าแล้ว

หมอสูแนะว่าไม่อยากให้กินมีผลข้างเคียงถึงแม้จะเป็นยาลดความดันสำหรับคนท้องก็ตาม​

หมอให้คุมอาหาร เจาะหลังอาหารทุกเมนู สองอาทิตย์ ไปตรวจซ้ำ ผลไม่เกินค่า หมอให้เจอกันตอนคลอดเลย แต่ยังให้คุมเอง กะตรวจเป็เมนู ถ้าไม่เกินก้อไม่ต้องพบหมอ

เป็นอยู่ค่ะครรภ์ที่4แต่ควบคุมได้โดยการกินข้าวกล้องงอกไร้ซ์เบอรรี่VVIPมาตลอดลองค้นดูนะคะเจาะเลือดทุก1เดือนผลปกติค่ะเลยไม่ได้ฉีดอินซูลิน

ช่วยได้จริงไหมคะ ต้องทานนานไหมคะ พยายามลดเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้เลย ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกันคะตรวจเจอตั้งแต่5เดือน คุมน้ำตาลสุดๆ สุดท้ายน้ำตาลก็ลงไม่ได้ฉีด 33วีค แต่น้ำหนักเราขึ้นน้อยมากตั้งแต่ท้อง ขึ้นมา3.5โลเอง

เคยค่ะตอนท้องแรก ตรวจและคลอดที่นี่เหมือนกันตอนท้องแรก คุมได้ ตามเกณฑ์ ท้องสองเลยกลัวค่ะ คุมแต่เนิ่นๆ กลัวโดนเจาะเลือดทุกวันอีก🤣

ฝากที่รามาเหมือนกันค่ะแม่ ตรวจปลายนิ้วมาได้อาทิตย์กว่าๆล่ะค่ะ สะวิงขึ้นลง บางวันก็เกินบางวันก็ปกติ

เป็นค่ะ คุมอาหาร ไม่กินขนม กินควินัวแทนข้าว ไม่ต้องฉีดยาค่ะ ตอนคลอดน้อง นน ตามเกณฑ์ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

เป็นค่ะ แต่คุมอยู่ เลือกทานอาหารตามนักโภชนาการค่ะ ไม่ตามใจปาก เจาะเลือดทุกอาทิตย์ดูค่าน้ำตาลค่ะ

คำถามยอดฮิต