15 ตอบกลับ

เราก็ไม่ค่อยมีนมค่ะเครียด​นะคะถึงขนาดไปนวดเปิดท่อน้ำนม​ เสียตังซื้ออาหารเสริมแพงๆ​ แต่ก็เท่านั้นค่ะ เอาจริงๆ​สำหรับคุณแม่นมน้อย​แบบเรา​ ทำใจให้สบาย​ 3เดือนที่อยู่กับลูกเข้าเต้าวนไปค่ะ​ น้ำนมมันจะมาเพิ่มเองตามเวลา​ จะปั้มก็ปั้มไปค่ะหลังให้ลูก​ลูก​เข้า​เต้า​ก็ปั้ม​ จากออนซ์​จนใกล้กลับไปทำงาน​เป็น​ 3-4​ออนซ์​แม่ก็ยิ้มและ​ น้ำนมมันจะมาเพิ่มเองแต่เราก็ต้องช่วยด้วยทั้งเข้าเต้าและปั้มค่ะ​ อย่าไปคิดถึงคนนมเยอะอันนั้นเค้าโชคดี​ เราก็ดีใจแบบนมน้อยแต่ก็ยังมีค่ะ​ ทุกวันนี้(4เดือนแล้ว)แม่ปั้มได้​ รวมกัน4-5ออนซ์​ต่อครั้งก็ดีต่อใจแม่แล้วค่ะ​ คิดซะว่าลูกได้กินนมสดใหม่ตลอดเวลาไม่มีสต๊อก​ข้ามเดือนแน่นอน​ เอาใจช่วยค่ะ

ผ่าคลอดค่ะ อาทิตย์แรกมาแค่หยดๆ แต่ก็ให้ลูกเข้าเต้า และปั๊ม ให้ร่างกายรู้ตัว แรกๆเป็นกังวลเหมือนกันแต่พอไป อ่านๆดูเค้าบอกผ่าคลอดมาช้า ระหว่างนั้นทาน นำ้ขิงสด อิทพลัม เมนูหัวปลีนานๆที นำ้ขืงทำง่าย ทำทานทุกวัน หลังจาก1อาทิตย์นำ้นมมาดีมากเริ่อยๆ หมั่นดื่มนำ้บ่อยๆด้วยเพราะเรากลั่นเป็นนมออกไปแล้ว เป็นกำลังใจให้นะคะ

ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ค่ะ เพราะลูกคือเครื่องปั๊มนมที่ดีที่สุด กระตุ้นไปเรื่อยๆ ประกอบกับการควบคุมอาหารที่แม่ทานด้วยค่ะ อะไรที่ช่วยเร่งน้ำนม เช่น น้ำขิง แกงเลียง หัวปลี อินทผาลัม กินเข้าไปเลยค่ะ เดี๋ยวก็ค่อยๆ มา

จร้าเป็นเหมือนกันจร้าา​ ให้น้องกระตุ้นนมบ่อยๆๆน้ำนมมาเองจร้าแม่ดื่มน้ำอุ่นกระตุ้นเย่อะๆๆและดื่มก่อนให้ลูกดื่มนมทุกครั้งจร้าาตอนนี้บ้านนี้น้ำนมไหลดีน้องใด้1เดือน13วันคร้าา​สู้ๆๆจร้าา

เราก็ดื่มชาอุ่นรักคะ น้ำนมมาดีมาก จนบางครั้งลูกกินไม่ทันต้องปั๊มใส่ขวดไว้

เราก็กินคะชาอุ่นรักแต่สำหรับเราคิดว่าไม่ได้ผลนะคะ​ ปั้มได้น้อยเหมือนเดิมคะ

ลองดื่มชาอุ่นรักค่ะ เราดื่มแล้วน้ำนมมาดี 1 กล่อง 390 ทานได้ 1 เดือน

ให้ลูกดูดนมเยอะๆนะคะ การดูดของลูกจะกระตุ้นต่อมน้ำนมแม่ค่ะ

ปกตินะคะ กินข้าวเยอะๆๆกินน้ำเยอะๆน้ำนมก็จะมีเองค่ะ

VIP Member

ลองดื่มชาอุ่นรักค่ะ 1 กล่องทานได้ 1 เดือน 390.-

บ้านนี้เป็นอาทิตถึงมาเยอะค่ะผ่าคลอด

คำถามยอดฮิต