15 ตอบกลับ

กำหนดคลอด 25 มีนาคม 2562 ตอนนี้ปวดท้องเตือนบ่อย ท้องลงต่ำแล้ว เจ็บซ้ำตรงหัวเหน่า ปวดมือ ปวดหลัง สะโพกลงขาและ ฝ่าเท้า เวลายืนแล้วมันหน่วงท้องน้อยตึ่ง ท้องแข็งถี่บ่อยมาก ฉี่บ่อย และ เริ่มมีอาการท้องผูกบ่อย จากที่เป็นคนที่ไม่ค่อยขับถ่าย นั่งนานๆท้องแข็ง เวลาลุกนั่งลำบากมาก ปวดท้องเบาๆทนได้ เป็นบ่อยๆช่วงนี้ ไม่มูกเลือดหรือน้ำเดิน ท้องที่ 3 แล้ว แต่จำอาการลักษณะ การเริ่มต้นปวดท้องใกล้คลอดไม่ได้ จำได้แต่ตอนนอนโรงบาลรอคลอด ตอนมดลูกเปิด 3 เซนขึ้น มันเจ็บปวดมาก พอน้ำเดิน ก็รู้สึกเหมือนปวดท้องอึมีลมเบ่งคลอดเองเลย ...

อายุครรภ์ส่วนมากไม่ตรงเป๊ะหรอกค่ะ เพราะขนาดเราเองยังจำไม่ได้เลยว่าประจำเดือนขาดเมื่อไหร่ มีอะไรกับแฟนตอนไหน คุณหมอจะใช้วิธีการประเมินอายุครรภ์จากขนาดตัวของเด็ก คำนวนวันไข่ตก ฯลฯ หากร่างกายไม่ผิดปกติ และตัวน้องเองพร้อม ธรรมชาติจะส่งสัญญาณว่าพร้อมคลอดเองค่ะ

บ้านนี้กำหนด12เมษาค่ะ แต่อยากคลอดมีนาเพราะอยากเจอน้องแล้ว 😅 ตอนนี้ได้33weekแล้วค่ะ อดใจรอให้น้องครบ37week ก็อยากให้ออกมาแล้วค่ะ ตื่นเต้นจะแย่ละ 😍

คนเดียวค่ะ ตอนแรกลุ้นแฝดเหมือนกันค่ะเพราะบ้านแฟนมีกรรมพันธุ์แฝด แล้วก่อนท้องฝันว่าได้แหวน2วง แต่ดันหักไปวงนึงค่ะ เลยเหลือคนเดียว 😅

หมอนัด23 มีนา ตรงกะ 39 W ค่ะ แต่ตอนนี้เจ็บท้องเตือนบ่อยมาก เจ็บมาอาทิตย์นี้อาทิตย์ที่2แล้ว แม่จะไม่ไหวละคะ เจ็บทุกคืนเลย

เจ็บเข้าสัปดาห์ที่3แล้วค่ะ ปากมดลูกเริ่มเปิด1cm. แบบนี้สามารถคลอดเองได้ไหมคะแม่

VIP Member

2มี.ค.ค่ะ นับตามอัลตร้าซาวด์ นับเผื่อถึงวันที่5ยังไม่มีอาการเลย อยากเห็นหน้าเจ้าตัวเล็กเต็มทีแล้วค่ะ

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ หมดนัดผ่าต้นเดือนมีนา ตอนนี้แม่หาวันรอแล้วค่ะวันพฤหัสนี้จะไปนัดกับหมอค่ะ

VIP Member

อาการเหมือนกันเลยค่ะ..กำหนด4มีนา ยังเงียบอยู่เลยแต่ก็อยากให้ไปปวดวันคลอดเลยจะได้ไม่ต้องเจ็บนาน

แม่บ้านนี้กำหนดคลอด 29 มีนาค่ะตอนนี้35+2w มีอาการคล้ายๆคุณแม่เลยค่ะแต่มีน้ำนมไหลและเจ็บเต่านมมาก

กำหนดคลอด28 กพ. ยังเงียบกริบ ไม่มีท้องแข็ง ไม่มีเจ็บเตือน คุณพ่อคุณแม่อยากเตอหน้าลูกใจจะขาด

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-113388)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง