29 ตอบกลับ

ก่อนท้องเราทานแต่โฟลิกชนิด 5 มิลลิกรัมทานมา 4 เดือนก็ท้อง ท้องได้7 วีคฝากท้องหมอเจาะเลือดและจ่ายแค่nataral สีชมพูอย่างเดียวใน 1 เม็ดมีแคลเซี่ยมโฟลิค ไอโอดีนมีเหล็กเป็นรวม พอไปฟังผลเลือดไม่พบความเสี่ยงใดแข็งแรงปกติดีทุกอย่างเพราะตั้งแต่ก่อนทัองจะวางแผนทุกอย่างหมอเลยไม่จ่ายอย่างอื่นจ่ายแค่สีชมพูอย่างเดียวจนตอนนี้ท้อง 5 เดือนละก็ยังจ่ายแบบเดิม ไม่รู้ว่าหาหมอครั้งนี้จะเพิ่มอะไรมั๊ย

ส่วนตัวแม่ก็ทานเยอะ ปกติคะ แต่จะไม่มีพวกตัวเร่วความขาว อ้อร่า รึผอม ในช่วงตั้งครรภ์ห้ามเด็ดขาดนะคะ มีแต่บำรุงนี้แหละ.. เราจะเสริมตัวไหน ขาดตัวไหน เราสามารถทานได้ แต่ก็มีความจำเป็นต้องปรึกษาคุณหมอคะ บางตัวมีสารต้องห้ามคะ ❤️🤰🌷🌻

ถ้าคุณหมอไม่ได้สั่งให้ ไม่ควรกินอย่างอื่นเพิ่มเติมค่ะ ปกติหมอจะให้แค่ แคลเซียม ธาตุเหล็ก โฟเลต เองค่ะ (วิตามินบางตัวเป็นอันตรายต่อลูกได้ถ้าได้รับมากเกินไป เช่น วิตามินเอ หรือน้ำมันปลา สำหรับบางช่วงอายุครรภ์)

กินแค่เช้า1เม็ดเย็น1เม็ดที่หมอจัดให้. ต้องกินทุกวัน. ปกติกินยาไม่ยากนพ. พอท้องต้องกินทุกวันเริ่มเหม็นยาเบื่อยาแล้วแต่ต้องอดทน. กินขนาดนี้ไม่ไหวแน่. ยาเสริมกินได้มั้ยเอาไปถามหมอค่ะ

กินโฟลิค ของแบล็คมอล ตั้งแต่ยังไม่ท้อง จนท้อง เข้า4เดือน แล้วยาหมอให้ตลอด ค่ะ 2เม็ดเอง เช้าเย็น แคลเซียม + บำรุงเลือด 😁วิตามิน บางตัว ไม่ดีน่ะค่ะพวกวิตามินซีบางตัว ..

บ้านนี้ทานเฉพาะที่หมอให้มา มีโฟรลิท ยาบำรุงเลือด และแคลเซียม นอกนั้นก็ทานนม ผักผลไม้เพิ่มเติม ไม่กล้ากินเกินที่หมอสั่ง

นอกเหนือจากหมอจัดมาให้ อย่าซื้อทานนะคะ วิตตามินบางอย่างได้รับมากไปตอนตั้งครรภ์เป็นอันตรายต่อเด็กจ้า

ของเราคุณหมอที่ฝากครรภ์ไม่ค่อยให้วิตามินมาทานค่ะ เพราะอยากให้เราทานอาหารจากธรรมชาติเข้าไปแทนค่ะ

ยาจากหมอสั่งหรือป่าวคะ หากไม่ใช่ยาจากหมอสั่งตัวคุณน่าจะรู้ดีนะคะก็ไม่น่าจะมาตั้งคำถาม

ปรึกษาหมอก่อนดีไหมคะ เราได้มา โฟลิค แคลเซียม และก็วิตมินบำรุงครรภ์ 3อย่างคะ ท้อง14w4d

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต