31 ตอบกลับ

น้ำในน้ำมะพร้าว มีสารชนิดเดียวกับยาเร่งคลอด (จำชื่อไม่ได้ลืม) ถ้าบริโภค ในปริมาณที่เยอะเกินไป จะทำให้มดลูกบีบตัว และไม่ส่งผลดีแน่ๆ แต่สามารถทานได้ ในปริมาณตามสมควร อย่ามากเกินไป. อย่ายึดติดกับความเชื่อว่า การทานสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากๆ จะดี ทุกอย่างต้องอยู่บนความพอดี มากไป ไม่ดี น้อยไปไม่ดี ทานอาหารที่หลากหลาย มีประโยชน์ ครบ5 หมู่ ในปริมาณที่เหมาะสม

ช่วง 1-3 เดือนแรก ไม่กล้ากินน้ำมะพร้าวเลย มาเริ่มเดือนที่ 4 กินน้ำมะพร้าววันละลูก กินแต่น้ำ ตอนนี้ 38 วีค ใกล้คลอดแล้วค่ะ ยังปกติดี ในน้ำมะพร้าวมีประโยชน์หลายอย่างมาก เท่าที่สังเกตทำให้เราตอนท้องมีภูมิต้านทานดี ไม่ค่อยป่วย ไม่เป็นไข้หรือเป็นหวัดเลย แต่ที่ไม่ควรเลยคือสับปะรดนะคะ ยิ่งใกล้คลอด วันนั้นกินไป 2 ชิ้น เหมือนปวดท้องคลอดเลยค่ะ

กินได้ค่ะ แต่ไม่จำเป็นต้องกินเยอะ เพราะในน้ำมะพร้าวมีน้ำตาลด้วย ทานเยอะไปเบาหวานจะขึ้นเอาได้ค่ะแม่ จริงๆน้ำมะพร้าวไม่ได้ช่วยเรื่องผิวลูกแต่อย่างใด (ผิวพรรณจะเป็นไปตามยีนส์พันธุกรรม) แต่จะช่วยเรื่องไขที่เคลือบตัวน้องอยู่ให้ดูขาว สะอาด มันจะหลุดลอกออกไปเองหลังคลอดค่ะ และในน้ำมะพร้าวมีวิตามินมีประโยชน์เยอะแยะค่ะแม่

บ้านนี้ทั้งหมอสูติประจำตัว และหมอสูติ หมอเด็กที่อบรมว่าที่คุณแม่ที่รพ. ห้ามกินเลยค่ะ หมอที่ฝากบอกเลยว่า หมอไม่อนุญาติให้ดื่มน้ำมะพร้าวนะ เพราะว่าน้ำตาลสูงมาก ไขที่ตัวเด็กพยาบาลเป็นคนล้างออกค่ะ ในความเป็นจริง ไขเปรียบเสมือนมอยเจอร์ไรเซอร์ ยิ่งเยอะยิ่งดีค่ะ

VIP Member

บ้านนี้อยากกินแย่แล้วค่ะ แต่คุณหมอสั่งห้ามไว้ ใก้ทานช่วง5-6เดือน เพราะในน้ำมะพร้าวมีสารทำให้มดลูกบีบตัวค่ะแม่ ถ้ากินช่วงท้องอ่อนจะทำให้แท้งได้ และถ้ากินช่วงไตรมาส3จะทำให้คลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ

VIP Member

กินได้ค่ะแค่ไม่ควรกินเยอะ อะไรก็ตามที่กินเยอะไปมันก็ไม่ดีนะคะ กินน้อยๆกินให้หลากหลายดีกว่า ของเรากินผลไม้วันละ2-3อย่างเลย กินน้อยๆแต่หลายชนิด

มะพร้าว ตามการแพทย์แล้ว คนท้องทานได้ตามปกติจ้า แต่บางคนทานแล้วปวดท้อง บางคนทานแล้วปกติดี ถ้าไม่สบายใจ ลองเริ่มจากน้อยๆก่อนจ้า

บ้านนี้กินตอน6เดือนขึ้นไปคะ และถ้าท้องแก่ใกล้คลอดแล้วหยุดกินคะ (คนเฒ่าคนแก่ที่บ้านแนะนำมา)

เคยกินน้ำมะพร้าวตอนท้อง 3 ได้ 3 เดือนกว่า น้องหลุด ตอนนี้ท้อง 4 ได้ 3 เดือนจะ 4 เดือน ไม่กล้ากินเลยค่ะ

6 เดือนค่ะ

ถ้ากินแล้วปวดท้องควรหยุดกินค่ะ เสี่ยงแท้งได้ค่ะ เรามากินตอน5เดือนลำรุงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง