33 ตอบกลับ

บ้านนี้ 146 ค่ะ นัดเจาะไม่เกิน 7 วันหลังจากครั้งเเรกแต่คลินิกต้องให้ไปเสาร์อาทิตย์เท่านั้นเลยไปเจาะหลังจากนั้น 3 วันค่ะ ลดของหวาน น้ำหวานตั้งเเค่วันที่รู้ว่าน้ำตาลเกินค่ะ เเล้วไปเจาะ 100 g 4 ครั้ง 1.น้ำตาลขณะอดอาหาร 2.น้ำตาลหลังจากทานน้ำตาล 1 ชั่ว 3. 2 ชั่วโมง 4. 3 ชั่วโมง ถ้าเกินมาตรฐาน 2 ใน 4 ค่า ก็จะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเบาหวาน คุณแม่สู้ๆนะคะ ลดเเป้งลดน้ำตาลไปก่อนช่วงนี้

บ้านนี้ 192 คะ แนะนำต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าคะ เน้นกินผักใบเขียว แนะนำลดของหวานน้ำหวานคะ ถ้างดเลยกลัวจะเป็นลมเหมือนเราคะ แต่ถ้างดได้จะดีมาก กินผลไม้ เช่น ส้ม แอปเปิ้ล แก้วมังกร ฝรั่ง สาลี่ กล้วยน้ำว้า มะม่วงดิบ ได้คะ แต่กินในปริมาณที่จำกัด ผลไม้จำพวกนี้จะช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้คะ เราลองวิธีนี้ ตรวจ 100 กรัม ผ่านแล้วคะ

รอบแรกจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ค่ะแต่หมอบอกให้งดหวานเค็มมันบอกให้กินแต่ของจืดๆ แต่แม่บ้านนี่ขาดหวานเหมือนใจจะขาดค่าเพราะเคยกินหวานกินแป้งมาตลอดเลยทำตามหมอสั่งไม่ได้เลยค่ะ เมือวานไปตรวจ4เข็มทำใจไว้แล้วว่าโดนแน่ๆเพราะกินทุกอย่างทีหมอห้ามแต่สรุปผ่านแบบงงๆค่ะ

แนะนำกินน้ำกับผลไม้เยอะๆค่ะ กินผลไม้ก่อนอาหาร-หลังอาหาร หรือกินระหว่างวัน แต่ต้องเป็นผลไม้ที่น้ำตาลน้อยนะคะ เช่นแก้วมังกร,ฝรั่ง,มะละกอ,สัปะรด,สตอเบอร์รี่,ส้ม,อาโวคาโด้ แต่ใน1วันไม่ควรกินเยอะนะคะ

ของแม่บ้านนี้รอบแรก191 คะ แบบตกใจมากทั้งๆที่เปนคนไม่ชอบทานหวานคะ แต่คุมอาหารได้2วันไปตรวจใหม่ผ่านทั้ง4เข็มเรยคะ ทานน้ำใบเตยต้ม ข้าวไรเบอรี่ น้ำพริกผักลวก ไข่ต้ม คะ ลดได้จริงๆคะ

บ้านนี้ นน.90 หมอให้กลืนน้ำตาลรอบแรกผ่านค่ะ 105 ก่อนไปตรวจหมอไม่ได้นัดด้วยค่ะว่ามีตรวจเบาหวาน เรากินกาแฟแทบวันเว้นวันเลย แล้วเป็นคนที่กินน้ำเปล่าเยอะมากๆแต่ละวัน อาจช่วยได้ไหมคะ

ได้168 เพาะวันตรวจไม่ไดเงดน้ำตาลไปคะ กินนมหวาน+แซนวิสโบราณไปคะ (50 กรัม) กลืนต่อ100กรัม ผ่านคะงดอาหาร ระหว่าง1อาทิตย์งดทานหวาน เน้นขาวสวยแทนข้าวเหนียว

ทางนี้ เจาะครั้งแรก คือตอนไปฝากครรภ์ค่ะ ได้ 109 ค่ะ รอบสอง เจาะตอน 24 วีค ได้ 115 ค่ะ คุณแม่บ้านนี้ไม่เสี่ยงเป็นเบาหวานค่ะ แต่น้องสาวคุณแม่เป็นค่ะ

บ้านนี้ตรวจรอบแรกได้147 หมอนัดตรวจรอบ2อีก2อาทิตย์ถัดมา เรางดน้ำอัดลม ขนม น้ำหวาน ตรวจรอบ2 กลืนน้ำตาล100กรัม เจาะเลือด4เข็ม ผ่านทั้ง4เข็มค่ะ

ตรวจไม่ผ่านรอบแรกเหมือนกัน 3 วันตรวจใหม่ 100กรัม ผ่านค่ะ เรางดน้ำหวานที่กินทุกวันค่ะ ข้าวก็สลับกินกับข้าวกล้องและก็อาหารทำเองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง