18 ตอบกลับ

ใช้ได้ค่ะ เคยศึกษาข้อมูล ไม่มีคลื่นหรือรังสีที่เป็นอันตรายกับน้องกับแม่ แต่เคยอ่านบทความเจอว่าแนะนำนับดิ้นดีกว่า เพราะเราไม่รู้ว่าที่เราได้ยินเสียงเป็นหัวใจน้องจริงๆหรือเสียงเส้นเลือดคุณแม่ เคยมีเคสน้องไม่ดิ้นแต่คุณแม่จับเสียงหัวใจได้อยู่แล้วเข้าใจว่าน้องปกติ ไปหาคุณหมออีกทีก็เป็นข่าวร้ายไปแล้วค่ะ ทางที่ดีก็ควรใช้เครื่องฟังเสียงและต้องนับน้องดิ้นน้องด้วยค่าา

ของพี่กี่เดือนเเล้วค่ะ

ใช้ค่ะ แต่เราไม้ได้ใช้บ่อย นานๆทีใช้ ใช้ตอนวันที่นับแล้วรู้สึกว่าน้องดิ้นน้อย ถ้าได้ยินอัตราหัวใจเต้นยังปกติของทารกช่วงวัยนั้น ก็กลับไปนับการดิ้นแบบปกติค่ะ(หมอบอกเราว่าไม่จำเป็น หมอไม่ซาวด์ให้ เพราะเป็นการรบกวนทารกโดยไม่จำเป็นค่ะ เราเลย เครื่องซาวด์ที่ซื้อมาใช้ก็หลักการเดียวกัน) ในแอพนี้มีฟังก์ชั่นช่วยนับการดิ้นของลูกค่ะสะดวกมาก

หมอที่หาก็ไม่ค่อยซาวด์เหมือนกันค่ะแม่ เวลาไปหาคุณหมอก็จะเอาเครื่องมือมาฟังเสียงหัวใจเฉยๆค่ะ

มีก็ได้ไม่มีก็ได้ ของเราฟังได้ตอน 12วีค แต่วนหานานมากกว่าจะเจอเพราะน้องยังตัวเล็ก ฟังวันเว้นวันเลยเพราะก่อนลูกจะดิ้นเราไม่รู้ว่าลูกสบายดีไหม พอได้ยินเสียงหัวใจแล้วใจชื้นดีค่ะ เต้นประมาณ 155-170 สบายใจค่ะ

ดีจังเลยค่ะ ล่าสุดที่ไปหาคุณหมอมา 130เองค่ะแม่

เราไม่เคยสนใจเรื่องพวกนี้เลยจนจะคลอดคิดแค่ว่าเก็บเงินไว้ซื้อของใช้ของลูกดีกว่า แต่มันก็ขึ้นอยู่ที่ความสบายใจของแต่ล่ะคนค่ะ สำหรับเราคิดว่าไม่สำคัญเพราะหมอนัดทุกเดือนอยู่แล้ว

ค่ะแม่ ตอนนี้หมอนัดทุกเดือนค่ะ

บ้านนี้ 30w ไม่เคยใช่เลยค่ะ จริงๆถ้ายังไม่ถึง 28w ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ น้องอาจจะดิ้นน้อยบ้าง มากบ้าง เพราะน้องยังตัวเล็กอยู่ พอ 28w ขึ้นไปน้องจะเริ่มดิ้นสม่ำเสมอแล้ว

บ้านนี้น้องกิ้นตอน 16w+++ ค่ะ แต่ก็แล้วแต่คนนะคะ จะรู้สึกได้ชัดตอน 20w ขึ้นไป แม่อย่ากังวลค่ะ ทำใจให้สบาย

บ้านนี้ซื้อเครื่องมาตอนท้องอ่อนๆ คลำหาฟังเสียงทุกวัน กว่าจะเจอเพราะท้องยังเล็ก พอไตรมาส2-3ได้ยินชัดขึ้น น้องดิ้นน้อย แม่ก็ฟังเสียงหัวใจลูกทุกวันเลยค่ะ

ดีจังเลยค่ะ ถ้าได้ฟังแล้วคงอบอุ่นหัวใจมาก ^^

เราเคยปรึกษาหมอ หมอไม่แนะนำให้ซื้อค่ะ เครื่องพวกนี้จะกระจายความร้อนออกมา เราไม่รับรู้ แต่ลูกในท้องรับรู้ค่ะ แล้วก็ไม่รู้ว่ามีคุณภาพไหมด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่ อ่านแล้วเลยกลัวเลยค่ะ แค่มือถือกับnotebookที่ใช้ ก็คงจะรบกวนน้องเยอะเเล้วค่า

VIP Member

บ้านนี้ก็จะซื้อ แต่ปรึกษาคุณหมอ บอกว่ามันแค่ของเล่น ถ้าคุณแม่อยากเล่นก็ซื้อมาได้ มันไม่อันตรายกับลูก เราเลยไม่ซื้อ มาแชร์ข้อมูลเผื่อเป็นปย.คะ

ขอบคุณค่ะแม่ ถ้าไม่มีอันตรายก็อยากซื้อค่า

ซื้อมาค่ะ.. ได้ยินเบาๆตั้งแต่ 11 วีคใกล้ๆ 12 วีคค่ะ .. เพื่อความสบายใจก่อนไปเจอคุณหมอ และ ก่อนจะรับรู้ว่าลูกดิ้น เลยซื้อมาฟังเสียงหัวใจซักหน่อย

ถือว่าได้ยินเร็วเลยค่ะแม่

บ้านนี้ก็ใช้ค่ะ หนังท้องหนาไม่ค่อยรู้สึกดิ้น ท้องอ่อนๆฟังไม่รุ้เรื่องค่ะเลยไม่ฟัง มาฟังชัดๆประมาณ 27-28 wแล้วค่ะ ชัดมาก หาง่าย

หน้าท้องหนาเหมือนกันเลยค่า ก่อนท้องก็มีพุงแล้วค่า ^^"

คำถามยอดฮิต