45 ตอบกลับ

ใช้เบบี้ออย ของจอนสันฝาสีชมพู และตามด้วยอีฟ บูสเตอร์ กระปุกขาวฝาดำตาม ทาแค่สองอย่าง เราคันก็เกาช่วงนึงเกาจนเป็นแผลแต่ก็ทาทั้ง2อย่างทุกวันเช้า-เย็น รอยหายไปเอง สังเกตช่วงที่ใช้เบบี้ออยทาไม่ค่อยคันเท่าไหร่ค่ะ จนคลอดก็ยังไม่แตก เบบี้ออยมันๆทำให้ผิวยืดหยุด บูสเตอร์ทำให้ผิวเนียน(อันนี้คิดเอง) แต่ก็อาจจะแล้วแต่ผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ

บ้านนี้ท้องแรกใช้น้ำมันมะพร้าวค่ะ ทาตอนอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ (ยังไม่เช็ดตัว คือ อาบเสร็จทาเลยค่ะ) ทาแล้วก้อนวดๆวนๆค่ะ ตามด้วย Aveeno ฝาสีฟ้าค่ะ ปรากฎท้องไม่แตกนะคะ นี่กำลังท้องสอง ก้อใช้วิธีเดียวกัน ทาตั้งแต่ไตรมาสแรกเลยค่ะ ให้ผิวมันยืดหยุ่นก่อนขยายตัว

ถ้าน้ำหนักไม่ขึ้นเยอะ (แต่เราขึ้นเยอะนะ 5555 18 โล อันนี้ท้องสัปดาห์ที่ 39 แล้ว) ก็ลดความเสี่ยงท้องแตกได้ค่ะ มันอยู่ที่กรรมพันธุ์เราด้วยถ้าแม่เราท้องไม่แตก เราก็มีโอกาสไม่แตก ส่วนตัวเราไม่แตกทาแต่น้ำมันมะพร้าวค่ะ ทาๆนวดๆให้มันซึมทาทั้งตัวเลยค่ะ

มันขึ้นอยู่กับหน้าท้องของแต่ละคนด้วยค่ะ บ้านนี้ทาตั้งแต่เดือนแรก คิดว่ารอด 8 เดือนมีรอยแตกยาวเลยค่ะ ตอนแรกๆไม่มีอาการคันเลย เบบี้ออย น้ำมันมะพร้าว อีฟ น้ำมันมะกอก วาสลีน แล้วก็ครีมแก้ท้องลายอีกตัว เอาไม่อยู่จริงๆค่ะ

ใช้ อัลลาโน่ ของแอมเวย์คะ ไม่ได้เจาะจงท้องแตกลาย แต่ให้ความชุ่มชื้นมากป้องกันแตกลายได้ ราคาสามร้อยนิดๆ ไม่แพงคะ คุณแม่เค้าเคยใช้เมื่อ 30ปีที่แล้ว ท่านว่าใช้ดีคะ แล้วก็ใช้ของอีฟออย ควบคู่ไปด้วยคะ

ของเราทาตั้งแต่รู้ว่าท้อง ทั้งของอีฟ ทั้งของบาร์ม ทั้งเบบี้ออย ตอนนี้ท้อง5เดือนเองแต่ท้องแตกเหมือนเดิมค่ะ ถ้าคนจะแตกทาอะไรก็เอาไม่อยู่แล้วค่ะ เปลืองตังมาก สังมามีแต่แพงๆทั้งนั้นสรุปแตกค่ะ

TapFluencer

ถ้าจะแตกอะไรก็เอาไม่อยู่จริงๆค่ะ ใช้มาทุกยี่ห้อเลยค่ะอีฟ นิวเวียฝาสีน้ำเงิน เบบี้ออย ไบโอออย บูสกระปุกแดง ครีมเพียว สารพัดเลยค่ะ ทาตั้งแต่รู้ว่าท้อง ตอนนี้8เดือนแตกเรียบร้อยแล้วค่ะ😂

ลืมบอกค่ะ หมอบอกเราผิวบางมากให้เตรียมทำใจ เพราะผนังหน้าท้องก็บางมากเช่นกัน 2.5ซม.เองค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่แตก ลองปรับดูนะคะ ทำแบบนี้ทุกวันรอยแตกสะโพกเก่าที่ขาวๆเป็นตั้งแต่15 ตอนนี้จางมองจะไม่เห็นเหมือนกันค่ะ (เราทาทั่วตัวนะคะ สู้ๆค่ะ ครีมทุกตัวที่บอก เรานวดนะคะ ไม่ใช่ลูบๆทาๆอย่างเดียว )

บ้านนี้ใช้น้ำมันมะพร้าวค่ะ ทาตั้งแต่รู้ว่าท้องท้องไม่แตกเลย แต่อย่าลืมทาก้นกับขาด้วยนะคะ ท้องแรกทาแค่ท้อง ก้นกับต้นขาลายเลยค่ะ ตอนนี้ท้อง 2 ทาทั้งท้อง ก้น และขาเลยค่ะ 😊

37w ใช้ Palmer’s โบกเช้าเย็นทุกวัน ตั้งแต่ท้อง3เดือน จนตอนนี้ท้องยังไม่แตกค่ะ คุณหมอชมตลอดและย้ำมากๆว่า คันแค่ไหนก็ห้ามเกา ถ้าเกาแล้วจะแตกยาว แตกรัวๆเลยค่ะ

Plamer's ใช้ดีค่ะของเราไม่แตกเลยจนประมาณ เดือน 8-9 มีแค่ตรงข้างสะเอวจุดที่มองไม่เห็น เพราะไม่ได้ซ้ำครีมระหว่างวัน จนคลอดไม่มีแตกเพิ่มค่ะ

ตอนใช้อีฟสองตัวยังแอบมีคันมีลอกแห้งๆ สุดท้ายใช้ชาวเวอร์ออยล์ตอนอาบน้ำ+อีฟ+ยูเซอรีนเนื้อขี้ผึ้งทาซ้ำระหว่างวัน ตอนนี้37วีค ยังไม่แตกค่ะ😰😰

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง