73 ตอบกลับ

ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักไม่ขึ้น แต่ซาวด์แล้วคุณหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องน้ำหนักหรือขนาดตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลจ้า (แถมเป็นเรื่องดีๆด้วยนะคะเพราะแปลว่าเรากินลงลูกเยอะเลย ไม่ได้ลงตัวเอง) สาเหตุเป็นเพราะสรีระร่างกายคนเราแต่ละคนแตกต่างกันไปค่ะ บางคนท้องออกไวใหญ่โต บางคนกว่าท้องจะออกก็ปาไป7เดือนแถมท้องเล็กแต่ลูกน้ำหนักตัวตามเกณฑ์จ้า

12สัปดาห์น้องยังตัวเล็กคะ หน้าท้องก็ยังไม่ใหญ่จนเห็นชัดคะเพราะน้องตัวยังเล็กนิดเดียว หน้าม้องจะออกตอนประมาณ 5 เดือนชัดเลย ตอนนี้คุณแม่ทานอาหารให้ครบทานยาบำรุงให้ครบพักผ่อนเยอะๆไม่ต้องกัววลนะคะ ส่วนเรื่องดิ้น แม่จะยังไม่รู้สึกคะ จะรู้สึกแค่ตอดๆ ตอนอายุครรถ์มากว่านี้นะคะ

ปกติจะ4-5เดือนค่ะแต่ขึ้นอยู่หนังท้องของแต่ละคนด้วยจ้า ว่าจะเห็นท้องตอนไหน จะรุ้สึกตอนไหน (ส่วนตัวบ้านนี้ไม่ค่อยมรหน้าท้องเลยทัองออกตั้งแต่2-3เดือน รุ้สึกน้องดิ้น4-5เดือนค่ะ )

บ้านนี้ 14 วีคก็ยังไม่ออกจ้า แม่ตัวเล็กหน้าท้องไม่มีแถมเริ่มมีอะไรขยุกขยิกในท้องเบาแล้ว หลัง 18 วีคน่าจะเริ่มออกชัดเจนมากขึ้น เพราะ13วีคใส่ชุดทำงานมีคนทักแล้วละ

เดี๋ยวก็ออกค่ะสรีระแต่ละคนไม่เหมือนกันบ้านนี้กว่าท้องจะออกก็ปาไป 6 เดือนกว่าๆเลยค่ะส่วนรู้สึกว่าลูกดิ้นตอนไหนของเรารู้สึกตอน 19-20วีค

หน้าท้องบ้านนี้ออก6 เดือนเลยคะท้องแรก น้องตอดๆครั้งแรก15 วีค ดิ้นชัดๆ21 วีค เป็นคนหน้าท้องหนา จากประสบการณ์จริงจ้า

ยังเล็กอยู่ค่ะ ใจเย็นๆนะค่ะ เดียวก็ออกค่ะ บ้านนี้ออก 4 เดือนแบบว่าใหญ่เลยค่ะ และตอดตอน 3 เดือนดิ้นแรงๆ 4 เดือนค่ะ

ตอนท้อง 12วีค ก็ยังไม่ออกหรอกค่ะ จะออกอีก6-7 เดือนถึงจะเห็นได้ชัด อย่ากังวลไปเลย ยิ่งกังวลยิ่งไม่ดีต่อลูกน้อยนะ

ขอบคุณค่ะ

ของเรา ท้องออกชัดตอน 13-14 วีค ตอนแรกนึกว่าอ้วน อิอิ ส่วนเริ่มรู้สึกว่าน้องดิ้นตอน 18-20 วีค ตอนนี้ก็ 22 วีค แล้วจ้า

VIP Member

เรา 20 วีคแล้วคนยังไม่ทราบว่ามีน้องเลยค่ะ แม่เองก็ไม่ค่อยรุ้สึกได้ถึงตอนน้องดิ้นเลย คุณแม่ใจเยนๆนะคะ 👶🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง