78 ตอบกลับ

เพิ่งผ่านมาเมื่อก่อนเข้าสามเดือนมานิดเดียวเองค่ะ ตาดำปี๋เลย วางปุ๊ปตื่น ล่อถึงหกโมงเช้าทุกวันดีหน่อยก็ตี4ตี5 555555555555555 พอรู้ตัวว่าโดนวางก็จ๊ากเลยค่ะ งอแงนอกจากให้เปลี่ยนแพมเพิสกับหิวนม คือให้อุ้ม นี่อุ้มเดินทั้งวันค่ะ ต้องอุ้มถึงจะหยุดร้องแถมต้องเดินด้วยค่ะ นั่งก็ไม่ได้ หยุดเดินก็ไม่ได้ เวลานอนนี่ต้องเอานอนกอดเลยค่ะตั้งแต่สองเดือน ให้นอนบนแขนถึงยอมนอนนานหน่อย เหมือนเค้าอยากได้ไออุ่นมากกว่าค่ะแม่ ตอนนี้ผ่านพ้นไปได้มีเวลาเยอะขึ้นนิดนึงตอนเค้านอน เอานอนข้างๆได้แล้วค่ะ สบายแล้ว สู้ๆๆๆๆนะคะแม่ห้ามเครียดนะคะ มองหน้าเค้าแล้วจะมีกำลังใจขึ้นมาเลยค่ะแม่ นอนยาววววววๆราวสิบ ชม. แต่แอบตื่นมากินนมทุก3-4ชั่วโมงอยู่ค่ะแต่กินเสร็จปุ๊ปหลับยาวปั๊ป อิอิเลยค่ะ สู้ๆค่ะแม่ นิดเดียวค่ะ อดทนนิดนึงจะพบกับความน่าฟัดของเค้าแล้วค่ะ 5555555555555555555555 แต่ถ้าเค้าตื่นมาไม่เจอเราก็ร้องค่ะ ต้องคอยตบตูดตอนเค้าผวา เหมือนว่าอยู่กับเค้าตลอดค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ลูก6เดือนจะ7เดือนแล้ว ก้อยังติดเต้าอยู่และนอนในตัก วางนอนก้อตื่นและร้อง เราเลยลองนอนตะแคงให้นมลูก ลูกดูดจนหลับ เค้าจะได้ชินกับที่นอน พอหลับสนิทดีค่อยเอาออกจากเต้า แรกๆก้อตื่น หลังๆเริ่มชิน ค่อยๆปรับกันไปนะคะ แม่หลังคลอดจะเครียดกันได้ อย่าคิดมากค่ะ หาวิธีแก้ไขกัน เราต้องเรียนรู้ลูกและการเป็นแม่ในทุกๆวันอยู่แล้ว บางคนไม่ได้เครียดเรื่องแบบเรา เค้าอาจจะเครียดในปัญหาอื่นของลูกก้อเป็นได้ค่ะ เด็กแต่ละคนก้อมีปัญหาแตกต่างกันไป อดทน ยิ้มสู้เพื่อลูกกันค่ะ มองหน้าลูกเห็นรอยยิ้ม มีกำลังใจสู้ขึ้นอีกเยอะเลย 💪✌

ดิฉันก็เป็นค่ะ เคยร้องไห้เพราะว่ารู้สึกเหนื่อยล้ามากมาหลายครั้ง แถมลูกยังหูดีเหลือเกินนอนก็แปปเดียวอะไรดังแก๊กหน่อยนึงก็ตื่น แถมที่บ้านก็ยังเสียงดังค่ะ ทำให้การเลี้ยงลูกของฉันมันช่างเหนื่อยเหลือเกินค่ะ ตอนนี้5เดือนแล้วก็ยังเหมือนเดิมมีแต่คนโทดเราว่าเราเป็นแม่ที่ไม่ได้เรื่องมั้งเลี้ยงลูกยังไงให้ลูกติดมือมั้งแต่ตอนนี้รู้สึกชินค่ะ ในทุกๆวันแทบไม่ได้พักบางครั้งข้าวก็ไม่ได้กินคือไม่ค่อยหลับเลยวางได้แปปเดียวก็ตื่น

สู้นะคะ เป็นเหมือนกันค่ะ ชอบหลับบนอกแม่ เขาน่าจะอบอุ่นและได้ยินเสียงหัวใจแม่เต้นเหมือนตอนอยู่ในท้องมั้งคะ ตอนนี้ลูก4เดือนแล้วยังติดอยู่เลยค่ะเอานอนพื้นแล้วร้อง ขอให้อดทนนะคะลูกอยากอยู่ติดแม่ตลอดเวลาแค่ไม่กี่ปี เราต้องใช้ช่วงเวลานี้ให้คุ้มค่าที่สุดเพราะอีกหน่อยเขาโตเขาจะติดเพื่อนมากกว่าแม่ แม่ทำดีแล้วล่ะค่ะ คงจะค่อยๆดีขึ้นนะคะ

ไม่เครียดเลยค่ะลูกบ้านนี้ก็เหมือนกันคะหลับคาอก ก็หลับพร้อมลูกไปเลยคะ อิอิ. นอนกอดลูกสบายใจคะ ไม่ต้องวาง 55. ไม่งั้นตอนกล่อมลูก เอาผ้าขนหนูผืนใหญ่ๆ วางไว้แล้ว เอาลูกนอนตรงกลาง ให้คนช่วยจับหัวท้ายแกว่งๆไปๆมาๆ เดี๋ยวเขาหลับสัก 5 นาทีค่อยวางแล้วกอด เขาพักนึง แล้วค่อยไปคะ หลับสนิทเลยคะ

เอาผ้าห่อตัวละอุ้มคะ หลับก็วางทั้งผ้าคะ ทีแรกตื่นแบบนี้เช่นกันเอาผ้าหนาห่อเลยคะ

บ้านเราก็เป็นค่ะ ตอนนี้น้อง 23 วัน กล่อมนอนก็หลับยาก ลากไป 3-5 ชั่วโมงไม่ยอมหลับ เพราะวางแล้วร้อง แล้วก็นอนสะดุ้ง ผวาตลอดโดยเฉพาะช่วงกลางวัน แต่พอห่อตัวเค้าแบบไม่ต้องแน่นมาก เค้าก็หลับได้นะคะ น้องเค้าเคยอยู่ในท้องอุ่นๆเรามาตั้ง9เดือน เค้าคงยังไม่ชิน ต้องอดทนนะคะ สู้ๆค่ะ

สู้ๆนะคะ เดียวโตอีกหน่อยจะดีขึ้นเองค่ะบ้านนี้เมื่อก่อนต้องนอนบนอกแม่ตลอด แม่ลองหาเปลไฟฟ้าให้น้องน้องนอนมั้ยคะ

TapFluencer

เวลาหลับคาอกเราจะนอนพิงกำแพงค่ะ พอลูกหลับได้สักพักก็จะค่อยๆเลื่อนตัวลงนอน รออีกสักพักหันข้างเอาลูกลงที่นอนในท่าตะแคงเข้าหากันแต่หัวลูกยังอยู่บนแขนแล้วกอดเค้าค่ะจะเหมือนกับเรายังกอดยังอุ้มเค้าอยู่ บางทีก็หลับไปด้วยกันท่านี้เมื่อยก็รอสักพักแล้วค่อยๆเอามือออก

ทำเหมือนกันเลยคะในช่วงเดือนแรก

VIP Member

คุณแม่ไม่ต้องเครียดน๊าาา เค้ารู้สึกอบอุ่น และได้ยินเสียงหัวใจคุณแม่เหมือนตอนในท้องค่ะ เค้าคุ้นชินและรู้สึกว่า ปลอดภัยแน่นอน แต่เค้าจะไม่เป็นแบบนี้ตลอดไปนะคะ พอเริ่มโต เดี๋ยวจะค่อยๆปล่อยแม่เองค่ะ โอบเค้าไว้จนกว่าเราจะโอบไม่ไหวนะคะ เวลามันเดินทางเร็วมากค่ะ ☺️

เครียดเหมือนกันค่ะ บางทีก็อยากจะเอาหัวโหม่งกำแพงเลยทีเดียว อย่างที่แม่ๆทุกบ้านบอกนั้นแหละค่ะเราจะเรียนรู้พฤติกรรมของลูกเรา เราและลูกได้เรียนรู้ไปพร้อมกัน เราจะดีใจมากเมื่อพิชิตบททดสอบของลูกเราได้ ไม่มีอะไรที่แม่อย่างเราทำไม่ได้หรอกค่ะ สู้ๆนะคะ เลิกท้อค่ะ

เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะเราเลี้ยงลูกคนแรกก่ลองผิดลองถูกช่วงเดือนสองเดือนแรกเขาจะเริ่มรุ้ช่วงนั้นวางไม่ได้เลยจะอยู่แต่ในอ้อมอกให้นอนกกอยุ่แบบนั้นจนทำอะรัยไม่ได้ จนคนแก่เขาบอกว่าติดมือ ในความคิดส่วนตัวเด็กก่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆนะคะพอเริ่มโตเขาก่จะเปลี่ยน

คำถามยอดฮิต