เบาหวานขณะตั้งครรภ์

แม่ๆคนไหนเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์บ้างค่ะ แล้วมีวิธีดูแลหรือคุมน้ำตาลยังไงกันบ้างค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ กลัวน้องจะออกมาไม่แข็งแรงค่ะ ตอนนี้ 24wแล้วค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเป็นก่อนท้องเลยจ้า ตอนนี้น้องมา 10 Weeks แล้ว พอรู้ว่าเราเป็นเบาหวานเลยรักษาตัวก่อน พอสามีรู้ว่าน้ำตาลปกติก็รีบมีลูกเลย ตั้งแต่รู้ว่าเป็นเบาหวานจนถึงตอนนี้สามีเราควบคุมเรื่องอาหารมากๆ โดยเฉพาะน้ำตาล สามีให้เราเน้นผักและผลไม้ที่มีรสไม่หวานหรือน้ำตาลเยอะ ปกติเราไม่ค่อยกินข้าวอยู่แล้ว แต่พอมีน้องเราก็ทานนิดหน่อยเพื่อให้ได้สารอาหารครบ เราดื่มน้ำเปล่าอุ่นๆ ทานนมจืด ไม่กินจุกจิก แบ่งมื้ออาหารออกเป็น 5-6 มื้อเพื่อไม่ให้น้ำหนักของแม่ขึ้นมากเกินไป ตอนนี้เรากับลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติ น้องก็แข็งแรงดี ตอนนี้เราท้องอ่อนเลยออกกำลังกายไม่ได้ แต่กะว่าให้ท้องโตกว่านี้จะเริ่มออกคะ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำคุณแม่งดพวกก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ข้าวชอย และลดน้ำตาล เน้นเนื้อ+น้ำเต้าหู้+นม+ไข่+ผักและผลไม้ให้มากนะค่ะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะเรางดน้ำอัดลมงดทานอาหารนอกบ้านทำเองทุกอย่างไม่ใส่ผงชูรสใส่แต่เกลือแกงค่ะลดของทอดของมันลดขนมลดชา กาแฟ ศุกร์ที่ผ่านมาไปตรวจ 80/91 ไม่เกิน 95 แล้วค่ะหมอบอกว่าคุมได้ดีมากค่ะแล้วขอแนะนำนะค่ะเวลากินข้าวกินทีละน้อยๆแต่กินบ่อยค่ะระบบอินชูลีนจะทำงานดีจะได้ไม่ต้องฉีดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ สำหรับข้อมูล เราต้องตรวจ 4เข็ม แอบกลัวควบคุมไม่อยุ่มากเลย😊😊

เป็นตอน18วีคค่ะ งดขนมแต่มีแอบกินบ้างครั้งสองครั้งพอหายอยาก ลดข้าวหอมเปลี่ยนเป็นกินข้าวกล้อง ของว่างขนมปังโฮลวีท ผลไม้ที่ไม่หวาน ตรวจครั้งต่อไปผ่าน แต่หมอยังให้เฝ้าระวังอยู่เพราะตอนนี้มีผลทำให้น้ำคล่ำเยอะเกือบจะเกิน จะตรวจเลือดอีกวันที่6นี้ค่ะลุ้นๆอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ได้30วีคแล้ว สู้ๆนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-51151)

เราค่ะหนแรกก็204เลย กำลังคุมอาหารอยู่ ยังต้องไปเจาะ4เข็มอีก 😭

เป็นค่ะ ขึ้นๆลงๆยุ อย่าทานหวานมากนะคะ งดได้งดเลยจ้า😊😊

บ้านเจอแต่6วีคเลยจ้า