20 ตอบกลับ

ท้องแรกเราเป็นท้องลมค่ะ หมอบอกว่า ตัวอ่อนเขาไม่เจริญเติบโต จึงฝ่อไปเอง เป็นการคัดเลือกโดยธรรมชาตินะคะ ไม่เป็นไรนะคะ ทุกคนสามารถเกิดเหตุการณ์นี้ได้ เรารอจนครบ 12 สัปดาห์ เพื่อความชัวร์แล้วซาวด์ครั้งสุดท้ายจนมั่นใจ เพราะไม่พบตัวอ่อน คุณหมอเลยนัดขูดมดลูก แต่เราปวดท้องก่อน จึงแท้งออกมาเอง (มีแต่ถุงตั้งครรภ์หลุดออกมา) แต่เป็นอาการแท้งไม่สมบูรณ์ ไปร.พ. ก็ขูดมดลูกต่อค่ะ จำได้วันนั้นปวดท้องทรมานที่สุด แล้วเราก็รอ ปจด. มา 1 รอบ หลังจาก ปจด. มาเราก็ปล่อยมีน้องต่อเลยค่ะ แล้วก็ติดเลย ป.ล. ที่ติดเพราะเรานับวันไข่ตกร่วมด้วย เพราะเราอยากมีลูกมาก ตอนนี้ท้อง 38 วีคแล้วค่ะ อย่าคิดมากนะคะ เป็นการคัดเลือกโดยธรรมชาตินะคะ มีใหม่ได้ค่ะ ❤️

บ้านนี้ซาวด์ตอน7weekยังเห็นไม่ชัดค่ะคุนหมอซาวด์อีกทีตอน14weekเห็นน้องชัดมากดุ๊กดิ๊กตอนคุนหมอซาวด์ด้วยค่ะหมอบอกน้องตัวโตดีมากคุนแม่ลองซาวด์ใหม่หรือยังค่ะถ้ายังไม่แน่ใจลองไปซาวด์ที่คลีนิคดูใหม่ก้อได้นะค่ะเพราะคนแถวบ้านเคยท้องตอน4เดือนแล้วหมอซาวด์ไม่เจอเด็กหมอแนะนำให้เน็บยาแล้วขูดมดลูกแต่เขาไม่แน่ใจเลยยังไม่เน็บยาพอซาวด์อีกทีตอน5เดือนเจอตัวอ่อนยังอยู่ดีปกติค่ะ

คือนุตอนที่อัตราซาว์ด ตอน6วิคฝากครรภ์เห็นน้องปกติค่ะ พอหมอนัดอีกที8วิคก้อก้อเห็นน้องอยู่ค่ะ ตัวใหญ่ขึ้นมากนิดหนึ่งค่ะ แล้วตอน10วิคมี เลือดออก มาค่ะ สีดำไม่มีอาการปวดท้องค่ะ ไปหาหมอบอกว่าเป็นเลือดเก่าค่ะฉัดยากันแท้งค่ะ ออกมาไม่เยอะค่ะ นิดเดียว ตอนนี้12วิคไปซาว์ดใหม่ไม่เจอตัวเด็กค่ะ พรุ่งนี้หมอเลยนัดเอกซเรย์ค่ะ แต่ถุงใหญ่ขึ้นค่ะ กังวลนิดหน่อยค่ะ

บ้านเราเจอเจอตัวอ่อน หลังจากนั้น ประมาน10w มีเลือดชมพูจางๆ ออก ไปหาหมอ ก้อหัวใจน้องเต้นปกติ ผ่านไป 3 วัน เลือดยังไม่หยุด ยังมีจางๆเปื้อนที่ กกน ก้อถึงวันนัด อัตราชาว ไม่พบหัวใจน้องเต้นค่ะ แม่แทบพูดไม่ออก ร้องไห้ไม่หยุดทำใจไม่ได้ ท้องแรกค่ะ เว้น 1 เดือน แล้วเริ่มไหม่ค่ะ ตอนนี้ น้อง 1 ขวบแล้ว แม่สู้ๆนะค่ะ เปน กลจ ให้

บ้านนี้เป็นค่ะ ซาวด์ครั้งแรกตอน 6 สัปดาห์พบตัวอ่อน เป็นแฝดแต่ยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจ หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ มีอาการปวดท้องเหมือนตอนเป็นเมนส์ แต่ไม่มีเลือด ไปพบหมอ เจ้าแฝดไม่อยู่แล้วค่ะ เราเว้น 1 เดือนแล้วก็ท้องใหม่ตอนนี้ได้ 36 สัปดาห์แล้วหมอนัดผ่าวันที่ 2 ธันวา 64 นี้จร้า เป็นกำลังใจให้นะคะ

กำหนดคลอดใกล้เราเลยค่ะ เรากำหนดคลอดท้องนี้ 3 ธ.ค. ท้องแรกท้องลม ตัวอ่อนหยุดการเจริญเติบโต หลังจากขูดมดลูก ก็เว้นระยะเวลา 1 เดือนแล้วปล่อยเลย แล้วก็ติดเลย น่าจะ timeline เดียวกันเลยนะคะ ทั้งท้องที่หลุด และท้องนี้ ☺️

เราท้องแรก 10w4d มีเลือดสีน้ำตาลไหลออกมา แล้วไปหาหมอ ซาวเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ไม่เจอน้อง หมอบอกว่าท้องลม หรืออายุครรภ์ยังน้อยอยู่ หลังจากกลับจาก รพ. มีอาการปวดท้อง ปวดหลังมาก แล้วมีเลือดไหลออกมา น้องคงฝ่อไปเอง เป็นกระบวนการทางธรรมชาติค่ะ สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

แม่ลองไปอิกที่ก็ได้นะค่ะถ้าไม่สะบายใจ ยังไม่พ้นพ้น 12สัปดาห์ ยังมีโอกาสหยุดการเจริญเติบโตได้นะค่ะ เป็นเรื่องของความผิดปกติของตัวน้องเองถูกคัดสรรโดยธรรมชาติค่ะ โคโมโซมน้องอาจผิดปกติค่ะ อย่างที่บอกค่ะถ้าแม่ยังไม่สบายใจลองไปหาหมอท่านอื่นดูดีกว่าค่ะ

น้องน่าจะหยุดโตค่ะแล้วเซลที่เป็นตัวน้องเลยสลาย แล้วมีมีพฤติกรรมเช่น ขับมอไซทางไกล ไม่ได้ระวังแรงกระเทือนในท้อง ขึ้นลงบันไดบ่อย ยกของหนัก ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย เดินบ่อยวิ่งบ่อย หรือทานอาหารต้องห้ามบ้างไหมคะ

แม่เคยค่ะท้องที่แล้วเจอน้องและหัวใจเต้นแล้วแต่สัญญาณอ่อนมาก หมอเลยนัดอีก2 w สุดท้ายน้องก็หยุดการเติบโตค่ะ ของแม่ขูดมดลูกค่ะ เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะเดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ✌✌

แล้ว​หมอให้ทำอย่างไรบ้าง​คะ​ คือหนูไปซาวมาเมื่อวานนี้​ ก้อไม่เห็นตัวอ่อนเหมือนกันค่ะ​ หมอบอกน่าจะเป็น​ท้องลม​ รอซาวอีก2อาทิตย์​กลัวยุเหมือนกัน

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ ซาวครั้งแรกเจอ พออีก 1 เดือน ไม่เจอ เรามีเลือดออก แต่น้อยมากๆ พอไปซาว ทั้ง รพ คลินิก แต่ก็ไม่เห็นตัวน้องแล้ว 😢

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง