16 ตอบกลับ

เป็นพนง.ห้างค่ะ บ้านอยู่พันท้าย สมุทรสาคร ต้องนั่งรถเมล์ไปทำงานประตูน้ำทุกวัน 😅 ตั้งแต่ก่อนท้องจนใกล้คลอด สิ่งที่ต้องระวังคือการเดิน พยายามเดินให้ระวังที่สุด มองพื้น รอบๆตัวตลอด ไม่เดินเล่นโทรศัพท์ แล้วช่วงท้องอ่อนๆไม่ได้กลัดเข็มกลัด ก็ยืนบ้างนั่งบ้าง 😅 ก็อาศัยเกาะราวรถเมล์ให้แน่นค่ะ แต่ถ้าเบาะว่างก็รีบเดินไปนั่ง ไม่ยกของหนัก ไม่ยืนนานๆหรือนั่งนานๆ สลับๆกันไป ยืนบ้าง นั่งบ้าง เดินบ้าง อาหารการกินก็เน้นสะอาด ไม่เครียด ช่วงท้องหลับดีมากค่ะ เป็นคนท้องที่โชคดี ไม่แพ้ท้อง กินได้ทุกอย่าง ไม่อ้วก ไม่ไรเลย เหมือนคนปกติที่มีพุง วันหยุดก็หากิจกรรมผ่อนคลาย ดูซีรี่ส์ ฟังเพลง ชอบของหวาน ขนม ก็จะมีลิมิตให้ตัวเองค่ะ กินชาเย็นอาทิตย์ละไม่เกิน3แก้ว นมก็สลับๆกันไป ไม่กินชนิดเดียว อาหารด้วย เน้นหลากหลาย ไข่1-2ฟองต่อวัน ลูกออกมาแข็งแรงและซนมาก 😅 น้อง8เดือนละค่ะตอนนี้ 😊

ท้องคนที่สองคะมารู้ตอน4เดือนจนตอนนี้29+6แล้วยังทำอยู่ค่าที่ทำงานย้ายตำแหน่งให้ทำที่ไม่หนักเกินคะเลี่ยงยกของหนักคะใช้คนอื่นช่วยยกแทน แต่ว่าก้มๆเงยๆทั้งวันมีปวดขาปวดหลังบ้าง แล้วมีภาวะหน้าท้องเล็ก แต่พอตรวจน้องตัวใหญ่ตามเกณฑ์คะ รู้สึกว่ายิ่งเดินยิ่งทำงานทำให้เเข็งแรงคะถึงจะเดินไม่ค่อยรอดก็ตาม🤣 ถ้าแม่ๆที่ทำงานก็เลี่ยงการยกหรือออกแรงหนักๆนะคะ

ตอนนี้เรา 33 w ก็ยังทำงานอยู่ค่ะ แค่เลี่ยงการยกของหนัก ถ้าปวดฉี่ให้รีบฉี่ ถ้าหิวให้รีบกิน อย่านั่งหรือยืนนานๆ แค่นี้ก็โอเคเเล้วค่ะ

ตอนนี้34w5วัน ยังทำงานอยู่ค่ะ กะจะทำถึง39w ถ้าทำไหวนะค่ะ ไม่ได้ยกของหนักมาก ปวดฉี่ก็รีบเข้าห้องน้ำค่ะ ขับมอไซค์ทุกวันระวังเรื่องตกหลุมค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้23 W ยังทำงานอยู่ค่ะ ทำงานห้างพยามไม่เดินมาก นั่งบ้างยืนบ้าง ลำบากตรงห้องน้ำอยู่ไกล เดินนิดหน่อยก็เหนื่อยค่ะ

VIP Member

ทำงานอยุ่คะ เดินเยอะให้ใส่แผ่นพยุงครรภ์ อย่าอั้นฉี่ จิบน้ำบ่อยๆ ทานอาหารให้ครบ5หมู่

บ้านนี้แม่ทำงานโรงงาน บางวันเจอทั้งงานยุ่ง เจอทั้งคนประสาทแดก 🤣🤭 ได้แต่อดทนค่ะแม่

บ้านนี้ไม่ได้ทำงานค่ะ แต่ไปช่วยแม่แฟนไปขายของที่โรงเรียนช่วงเด็กพักกลางวัน

บ้านนี้หยุดทำงานตอน32วีคค่ะเพราะงานยืนทั้งวัน+ต้องยกของหนัก เลยต้องหยุดค่ะ

ตอนนี้ 33 w ยังทำงานอยู่ค่ะ เป็นผู้ช่วยพยาบาลทำงานอยู่ที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง