172 ตอบกลับ

sv+az ตั้งแต่ 16 w ค่ะ ตอนแรกกลัวๆ แต่เพราะขายของเจอคนเยอะเลยตัดสินใจฉีด เข็มแรกก็ปวดแขน 3 วันเลย เข็มสองมีไข้ ปวดตัว 2 วัน วันที่3 มาขายของปกติค่ะ ไปอัลตร้าซาวน้องปกติดี ตอนนี้ 23w แล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะคะ แม่มีเพื่อนท้องเค้าก็ไม่ฉีดเหมือนกันตอนนี้เพื่อนคลอดแล้ว ทาง รพ. ก็ให้ทำคลอดปกตินะคะ แค่ต้องตรวจ RTPCRก่อนเข้าผ่าแค่นี้ค่ะ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราเอง เพราะไม่มีใคนมารับผิดชอบ หากเราเกิดโชคร้าย ❤

บ้านนี้32w ไม่ฉีดสักเข็มเลยจ้าเป็นห่วงลูกในท้อง รอคลอดค่อยฉีดปลอดภัยต่อลูกมากกว่า มีหลายคนบอกว่าฉีดไปเลยเขาเองก็ท้องเหมือนกันลูกเขาก็ยังดิ้นดีปกติอยู่เลย เราก็เลยถามเขาไปว่าเด็กในท้องมันคนเดียวกันหรอเอาอะไรมามั่นใจว่าลูกในท้องของทุกคนจะปลอดภัยเหมือนกัน รอคลอดปลอดภัยสุดความคิดส่วนตัวจ้าแม่

สู้ๆนะคุณแม่ มีน้องแล้วรอคลอดน้องค่อยฉีดก็ได้ ส่วนตัวเราตอนท้องไม่ฉีดเลยหมอไล่ให้ไปฉีดเราก็หัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ไม่ฉีด พอคลอดน้องแล้วเราถึงฉีด ปัจจุบันฉีดแค่2เข็มเองยังไปได้ฉีดเพิ่มเลย

ก่อนตั้งครรภ์ฉีดแอสตร้าไป2เข็มค่ะ ก็มีอาการเป็นไข้เหมือนคนอื่นปกติ ..แต่ตอนฉีดเข็ม3 ไฟเซอร์ กำลังตั้งครรภ์อยู่ค่ะ อายุครรภ์ประมาณ 2 เดือน ไม่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ด้วยแล้วไปฉีด แต่ก็ปกติดีไม่ได้เป็นอะไรนะคะ แค่ปวดแขนนิดหน่อยค่ะหมอบอกน้องปกติแข็งแรงดี ..ตอนนี้ครรภ์จะ6เดือนแล้วกำลังจะไปฉีดไข้หวัดใหญ่ค่ะ

บ้านนี้ยังไม่ได้ฉีดสักเข็มค่ะ อายุครรภ์32w5dค่ะ ไม่ได้อยู่พื้นที่สีแดงค่ะ อยากฉีดแต่กลัวค่ะ พออายุครรภ์ยิ่งเยอะยิ่งกลัวค่ะ ตอนนี้ซื้อของเตรียมไว้ให้ลูกหมดแล้วด้วย ที่บ้านพ่อแม่พี่น้องไปฉีดของแอสตร้าป่วยกันทุกคนค่ะ ส่วนตัวไม่ได้กลัวป่วยแต่เป็นห่วงตัวเล็กในท้องค่ะเลยรอคลอดค่อยฉีดค่ะ

เหมือนกันเลยคะไม่ได้กลัวตัวเองเป็นไรแตากลัวตัวน้อยเป็นไรมากกว่าเลยไม่ฉีดคะ

บ้านนี้ไฟเซอร์ ครบ2 เข็ม เรียบร้อยจ้า ฉีดตั้งแต่อายุครรภ์14สัปดาห์ ตอนนี้ 23-24 สัปดาห์แล้ว ซาวดูปกติดีทุกอย่างคับ อาการหลังฉีดเข็มแรกคือปวดแขนข้างที่ฉีดอย่างเดียวไม่มีอาการอื่นเลย เข็มสองมีไข้อยู่2วัน ก็ดีขึ้นเป็นปกติค่า 🙂 (ส่วนตัวคิดว่า ฉีดป้องกันไว้ดีกว่าไม่มีอะไรป้องกันไว้เลย)

บ้านนี้เข็มแรก ฉีดซิโนแวค (19/09/64) อาการปกติไม่มีไข้ค่ะ เข็ม 2 ฉีดแอสตร้า (28/10/64) วันแรกมีอาการ ปวดแขนบริเวณฉีด มีไข้นิดๆ ปวดหัว ปวดเมื่อยตามแขน ขา กินยาพาราทุก 4 ชม. วันที่ 2 อาการเริ่มดีขึ้นค่ะ (พยาบาลตรวจเสียงหัวใจน้องก่อนฉีดและหลังฉีดค่ะ หัวใจเต้นปกติ น้องดิ้นปกติค่ะ) ตอนนี้อายุครรภ์ 24 week

VIP Member

Pfizer 2 เข็มครบแล้วค่ะ เข็มแรก สบายๆไม่อาการอะไร ปวดแขนอย่างเดียว เข็ม 2 ปวดแขนเหมือนเดิม ไข้ขึ้น 1 วันก็หายค่ะ ลูกดิ้นปกติ ทั้ง 2 เข็ม หลังจากฉีดครบแล้ว ไปซาวด์ดูคุณหมอบอกน้องสมบูรณ์แข็งแรงดี ส่วนตัวแม่สบายใจกว่าไม่ฉีดค่ะ

ฉีดไฟเซอร์ทั้ง2เข็มจ้า เข็มแรกฉีด18wตอนวันที่7ธ.ค64 ปวดแขนข้างที่ฉีดนิดหน่อยค่ะไม่มีไข้ เข็ม2ฉีด23wตอนวันที่5ม.ค65 ปวดแขนข้างที่ฉีดน้อยกว่าเข็มแรกไม่มีไข้ค่ะ น้องปกติดีดิ้นดีเหมือนเดิมค่ะเพราะไปซาวหลังฉีดทุกครั้งค่ะ

บ้านนี้ ซิโนฟาร์ม 2เข็มเลยค่ะ คุณหมอแนะนำให้ฉีด วัคซีนจะได้มีผลสร้างภูมิคุ้มกันให้ทั้งแม่และลูกค่ะ ส่วนผลข้างเคียงวันที่ฉีดจะหน่วงๆที่ไหล่ และง่วงนอน หลังจากนั้นก็ปกติดีค่ะ แม่บ้านนี้ฉีดตอน 20w นะคะ

บ้านนี้ท้อง36วีคเพิ่งไปฉีดเมื่อวันที่23กันยาของแอสตร้าเข็มแรกและเข็มเดียวเนื่องจากหมอบอกว่าเคยติดโควิดมาแล้วไม่ต้องฉีดเข็มสองอาการข้างเคียงแค่ปวดแขนอย่างเดียว..ส่วนตัวน้อยก็ยังดิ้นปกติดีค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง