แนะนำเรื่องการเตรียมของให้หน่อยจ้า เตรียมเดือนไหนดีคะ ออกมิถุนาจ้า

แม่ๆ คนไหนกำหนดคลอดเดือน มิถุนายน บ้างคะ เตรียมของให้เบบี้กันรึยังคะ เตรียมช่วงกี่เดือนดีคะ

51 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซื้อเลยจ้าแม่ บ้านนี้ซื้อตั้งแต่7เดือนแล้ว กว่าของจะครบ กว่าจะรู้ว่าขาดอะไร ก็เหนื่อยพอควร.... ไหนจะต้องซักเตรียมเก็บอีก ยิ่งท้องแก่ยิ่งเหนื่อยง่าย ยิ่งลำบากนะคะ จะนั่งซักเสื้อผ้าทีโอ้ยยปวดหลัง 55555 ตอนนี้พอทำไหว เอาให้เต็มที่ค่ะ ซักเสร้จเก็บใส่กระเป๋าพร้อมหิ้วไปเลย สบายใจจ้า กำหนดคลอด 5มิย63 แต่ใครจะรู้วันดีคืนดี เกิดแตกก่อนขึ้นมา ของที่เตรียมไว้ก็พร้อมไป รพ เลย อิอิ

อ่านเพิ่มเติม

15 มิถุนาค่ะ เตรียมเฉพาะของที่ต้องไปโรงพยาบาลกับของใช้ที่บ้านนิดหน่อย ที่เหลือค่อยซื้อหลังคลอดจร๊า บางอย่างก็ไปซื้อที่โรงพยาบาลเอาได้ค่ะ ไม่ซื้อเยอะเพราะเด็กโตเร็วบวกกับเดี๋ยวคนนู้น คนนี้ซื้อมารับขวัญอีกน่าจะเต็มบ้าน😆

บ้านนี้เตรียมตอน8เดือนค่ะซื้อมาซักเตรียมใส่ตะกร้าไว้เรียบร้อยพอปวดท้องก็หิ้วไปเลยค่ะ เพราะหลังคลอดอยากจะได้อะไรก็ไปซื้อลำบากเพราะฉะนั้นซื้อไว้ก่อนเลยค่ะบ้านนี้

6y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ😊

คลอด20มิถุนาจ้า โดนที่บ้านห้ามไม่ให้ซื้อแต่ก็ยังดื้อเหมือนเดิมกลัวว่า8เดือนกว่าๆจะไม่มีเวลาเตรียม ทะยอยซื้อใว้เล็กน้อยก็ไม่น่าจะเป็นอะไร

แม่ๆคนไหนคลอดเดือน ก.ค บ้างคะ เตรียมของใช้ไว้ยังคะ ของเราเตรียมเกือบครบทุกอย่างแล้ว ซื้อเสื้อผูก 10 กว่าตัว บอดี้สูทอีก 30 กว่าตัว เยอะเลยคะ😂

ก็แล้วแต่แม่สะดวกค่ะ แต่จริงๆตอนนี้ก็ควรเริ่มเตรียมได้แล้วนะคะต้องเอามาซักมาล้างอีก ไหนจะของลูก ของแม่ใช้หลังคลอดอีกค่อนข้างเยอะนะคะ

แม่บ้านนี้ก็กำหนดคลอดมิถุนายนเหมือนกันค่ะแต่เริ่มเตรียมตั้งแต่ท้อง 5 เดือน จนตอนนี้จะเข้าเดือนที่ 7 ก็ยังเตรียมไม่ครบเลยค่ะ

6y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ😊

กำหนดคลอด 2 มิถุนายน เริ่มเตรียมตั้งแต่ 28 สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้ 33 สัปดาห์เกือบครบแล้ว เหลือแต่ของชิ้นใหญ่ๆ พวกเตียงและคาร์ซีท

เอาที่คุณแม่สะดวกค่ะ บ้านนี้สะดวกตอนรู้เพศ จากนั้นก็เตรียม ทีละอย่างสองอย่าง จนตอนนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ

กำหนดคลอด 9 มิถุนายนค่ะ พึงได้เตรียมของค่ะ ทยอยซื้อเรื่อยๆ ซื้อที่เดียวค่าใช้จ่ายเยอะค่ะ