30 ตอบกลับ

ถามว่าควรเจาะไหม ควรค่ะ ถ้าอายุต่ำกว่า 30 หมอจะให้เจาะเลือด ถ้าอายุเกิน 30 หมอจะเชียร์ให้เจาะน้ำคร่ำ เพราะน้ำคร่ำผลชัวร์กว่าค่ะ (ถ้าเจาะเลือดแล้วเจอความเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเช็คอีกทีอยู่ดีค่ะ) มันคือการคัดกรองความเสี่ยงของลูก ว่าลูกมีความเสี่ยงเกิดมาผิดปกติหรือไม่ ตรวจกันเพื่อความชัวร์ของสุขภาพลูกเราค่ะ คนมักเข้าใจผิดว่า มีแค่คนอายุเยอะที่มีความเสี่ยง แต่จริงๆแล้วคนอายุน้อยก็เจอหลายเคสค่ะ จึงควรเจาะทุกคน แต่หมอเขาไม่บังคับหรอกค่ะ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์บังคับจ้า ทำได้แค่แนะนำ

37 ค่ะ ตรวจ nift ผลความเสี่ยงต่ำ ระดับ 1 ในหลักพันล้าน *ควรตรวจนะคะ เจาะเลือดเป็นการตรวจคัดกรอง เจาะน้ำคร่ำเป็นการตรวจวินิจฉัย* ที่เลือกตรวจเลือดเพราะเลี่ยงความเสี่ยง 0.5-1% ใน 200 ที่มีโอกาสแท้งจากการเจาะน้ำคร่ำ อีกอย่างคือ ผล nift การันตีถึง 97-99% ถ้าผลออกมาเป็น low risk ก้อไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ

แม่ 34ย่าง35 ใช้วิธีตรวจเลือดค่ะแบบตรวจโครโมโซมครบทุกตัว จ่ายแพงหน่อย ทราบผลชัวร์เหมือนกับการเจาะน้ำครำ่ค่ะ และทราบเพศของลูกตั้งแต่ 16wk ค่ะ

บ้านนี้เจาะเลือดเลือดแล้วผลความเสี่ยงต่ำ แต่น้องมีซีสในสมองหมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำดู สรุปเสียตัง2รอบ เพิ่งเจาะไปเมื่อวานค่ะ

บ้านนี้ 35 คะ ใช้การตรวจนิฟคะ แม่ควรตรวจจากนิฟก่อนดีกว่นะแม่ ถ้าผลออกมาว่าเสี่ยงแม่ค่อยเจาะน้ำคร่ำจะดีกว่านะคะ

VIP Member

อายุ38 ค่ะเลือกตรวจ nifty test ค่ะ เพราะเรามีความเสี่ยงเนื่องจากแท้งมา3ครั้งแล้ว 😬

38ค่ะบ้านนี้ตรวจพาโนราม่านิฟค่ะแฟนไม่อยากให้เจาะน้ำคล่ำเพราะตั้งใจมีน้องมาก

บ้านนี้แม่ 30 ก็ตรวจโคโมโซมค่ะ แต่เลือกเป็นตรวจเลือด จริง ๆ แล้วควรตรวจทุกคนค่ะ

บ้านนี้พึ่งไปเจาะมาค่ะรอฟังผลวันที่19มีนาค่ะแม่✌️แม่บ้านนี้อายุ35ย่าง36ต่ะ

อายุ 35 ค่ะ ตรวจเลือดNifty ค่ะ ที่รพ.จุฬาค่าเสียหาย 15900 บ ไม่ได้ตรวจน้ำคร่ำค่ะ 🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง