13 ตอบกลับ

TapFluencer

3ออนซ์ ไม่น้อยนะคะ สำหรับแม่เพิ่งคลอดอ่ะ ถ้ายังอยากนมแม่ ต้องมีวินัยในการปั๊ม +บำรุงน้ำนม ทานน้ำเยอะๆ3-4ลิตรต่อวัน อัดน้ำขิง กินอินทผาลัม ต้มน้ำหัวปลี กินวนไปค่ะ เครื่องปั๊มมันมีรุ่นที่ช่วยเรื่องหัวนมบอดอยู่นะคะ เราเห็นในชอปปี้อยู่ตอนหาเครื่องให้ตัวเอง แต่ถ้าไม่อยากนมแม่แล้ว ก็ควต้องเปลี่ยนยี่ห้อนมผงค่ะ เวลาซื้อลองหากระปุกเล็กสุดมาลองก่อน เผื่อน้องทานแล้วไม่โอเคจะได้ไม่เปลืองมากจ้า

ขออนุญาต​แนะนำนะคะ แม่มีปัญหา​หัวนมสั้น ลูกดูดไม่ได้เหมือนกันค่ะ ต้องให้ลูกกินนมผสมเหมือนกันค่ะ แม่เพิ่งคลอดลูกได้ 11 วันค่ะ แต่พอใช้จุกนี้ครอบหัวนมที่มีปัญหา มันได้ผลดีมากค่ะ ลูกดูดได้ นมมาเร็วมาเยอะ ปั๊มทีได้ 5-6 ออนซ์​ค่ะ แต่ส่วนมากไม่ค่อยได้ปั๊ม เพราะลูกกินหมด สรุปแม่ให้น้องกินนมผสมแค่ 2 วันเองค่ะ ประหยัดไปได้เยอะ ลองดูนะคะ มีขายตาม shopee, Lazada ค่ะ 😊 สู้ๆนะคะ

เรามีปัญหาหัวนมบอด หัวนมสั้น ลูกดูดไม่ได้ทำให้หัวนมแตก เราสั่งตัวนี้มาช่วยได้ค่ะ ขยันดูดออกมาหน่อยทำวันละหลายรอบนะคะไม่เจ็บมากด้วย ถ้าลูกดูดนมไม่ถึงลานนม ลูกดูดไม่ได้ จะทำให้น้ำนมหด ค่ะ เราผ่านมาแล้วคนแรก พอคนที่ 2 ใช้ตัวนี้ดึงออกมา ลูกดูดได้ปกติเลย เห็นหลายคนๆแนะนำให้ใช้เครื่องปั้มเราก็เคยทำนะ แต่ไม่ได้ผล แถมนมย้านมากๆๆๆค่ะบอกเลย

แม่กินอาหารบำรุงน้ำนมเลยค่ะ หัวปลี อินทผลัม ขาหมู แกงเลียง ทานน้ำเยอะไปอุ่นยิ่งดีค่ะช่วยให้ท่อน้ำนมไหลดี นวดๆเต้าเบาๆ ช่วยได้ค่ะ เคยเห็นในสินค้าตัวนึงเป็นซิลิโคนรูปจุกนมช่วยเรื่องแม่ๆที่หัวนมบอดค่ะ แม่ลองเสิร์ชหาดูนะคะ

แนะนำให้ปั๊มไปเรื่อยๆค่ะ ดื่มน้ำขิง กินอาหารที่มีขิงประกอบ ช่วยได้เยอะค่ะ ช่วงแรกผ่าคลอดก็ไม่มีนมให้ลูกเหมือนกันค่ะ เพิ่งมีนมให้ลูกกินได้เต็มที่ตอนสองเดือนไปแล้ว สู้ต่อนะคะแม่ อย่าเพิ่งท้อค่ะ ✌🏻😊

บ้านนี้ปั๊มทีนุงได้แค่ 1 ออนซ์ ขยันปั๊ม เอาง่ะ สลับกินนมชง ด้วย แถมลูกกินเก่งด้วย นมก็ไม่ค่อยจะไหล แต่ก็พยายามปั๊ม เข้าเต้า กิน พอไม่ทันใจ ลูกร้องอีก

ต้องถามใจแม่ว่าอยากไปทางไหน ถ้าอยากให้นมแม่ รีบปรึกษาคลินิกนมแม่เลยค่ะ แต่อยากไปทางนมชง ลองเปลี่ยนยี่ห้อที่น้องกินแลเวขับถ่ายง่ายค่ะ

เปลี่ยนนมค่ะ ลองดูนมชงสำหรับเด็กที่มีปัญหาขับถ่ายแทนนมผงตัวเดิม

เปลี่ยนนมค่ะ ลองซื้อกล่องเล็กๆ มาลองดูก่อน ว่าน้องกินนมแบบไหนถูก

VIP Member

แนะนำ เอนฟาแล็คเจนเทิลแคร์ กล่องสีม่วง สำหรับเด็กขับถ่ายยากค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง