38 ตอบกลับ

VIP Member

ขอแนะนำในฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยวนะคะ เลี้ยงลูกคนเดียว หาเงินคนเดียวตั้งแต่ท้อง ไปรพ.ตรวจและคลอดก็คนเดียว การที่ไม่พร้อมจะมีลูกควรป้องกันให้ดี เด็กที่จะเกิดมาได้ครั้งนึงคือยากค่ะ ถ้าแฟนเมิน จะเลือกไว้ทำไมคะตั้งแต่แรก อย่าลดคุณค่าตัวเองให้ผู้ชายเมินมากไปกว่านี้ค่ะ เก็บลูกไว้นะคะ แล้ววันนึงจะคิดได้ว่าผู้ชายไม่ได้มีค่ามากไปกว่าความบริสุทธิ์ของเด็กที่กำลังจะมาเป็นลูกคุณเลย

สำหรับเรา เราทำปกติ เหมือนเดิมทุกอย่างนะ เหมือนไม่ท้อง เราทำเสริมสวย ขายน้ำปั่น คือด้วยเรามีรายจ่ายทุกเดือนเพราะเช่าร้าน หยุดไม่ได้แต่บอกลูกว่า ถ้าจะอยู่ด้วยกันขออย่าทำให้แม่ทำงานไม่ได้ เพราะแม่หาเลี้ยงคนเดียว บอกตรงๆทึกมาก😂ถ้าเรื่องนม เรากิน นมแอนมัม ผลไม้รวม จืด และ แลคตาซอย ไวตามิลค์ทูโก หมีก็สีชมพู เพราะมีโฟเลตสูง และก็ดีไรซ์เบอรี่ สลับกัน ตอนนี้ลูกเราน้ำหนักดีเกินอายุครรภ์ตลอด😂😂😂

เอาออกค่ะ เอาผัวกับแม่ผัวออกไปจากชีวิตค่ะ แม่อาจจะเหนื่อยหน่อยหรืออาจจะมาก แต่เวลาเห็นลูกจะรุ้สึกว่าเหนื่อยกว่าเก่า หยอกๆ จะรู้สึกว่าคิดถูกแล้วที่เก็บเค้าไว้ เค้าคือทุกกำลังใจของเราในทุกๆวัน เค้าก็ลูกคนโต1ขวบในท้อง4เดือน เลือกที่จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ เพราะเค้าไม่ได้สนใจเรา ไปคลอดก็ที่บ้านพาไป ท้องมาก็ดูแลตัวเอง ลูกขวบนึงเค้าไปหาไม่ถึง10ครั้ง พอมีคนนี้แค่ให้เค้าไปตรวจเลือดเค้ายังไม่ไปเลย แม่เลี้ยงเดี่ยวอาจจะเหนื่อย แต่เค้าว่าคุ้ม สู้ไปด้วยกันนะแม่

ที่ว่าเอาออก เขาหมายถึงผัวกับแม่ผัวค่ะ ไม่ได้หมายถึงลูก 😂

ขอโทษคะ ไม่เห็นด้วยนะเรื่องเอาเด็กออก ถ้าเลือกเอาเด็กออกเลือกเอาแม่ผัวออกดีกว่าค่ะ ผัวควรจะรับผิดชอบนะค่ะ ไม่ใช่ให้แม่ผัวมาบอกเอาเด็กออก ผัวน่าจะมีความเป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องปกป้องครอบครัว มีลูกก็ควรรักลูกไม่ใช่รักตัวเอง ถ้ามีแม่ผัวแบบนี้ ไม่มีดีกว่าค่ะ ความคิดความรับผิดชอบ ไม่ผ่านค่ะ ลองไปคุยกัน แล้วตัดสินใจในทางที่โอเคกว่านี้ดีกว่าค่ะ

เอาออกค่ะ แม่ผัวอะนะ แล้วถ้าผัวเห็นดีเห็นงามด้วยก็เอาออกไปทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ ดูแล้วอยู่กับบ้านนี้ไปก็หาความเจริญไม่ได้ค่ะ แม่คนก็เป็นมาแล้วมีความคิดแบบนี้ เรียกแก่กะโหลกกะลาค่ะ ก่อนไปก็ถอนหงอกซะหน่อยก็ดีนะคะ สมองจะได้มีพื้นที่ให้พัฒนาเพิ่ม

TapFluencer

ถ้าตัวผู้ชายมันจะแย่ น่าจะคุมดีๆเนอะ ตอนนี้คงทำได้แค่ เอาสิ่งแย่ๆออกไปจากชีวิตค่ะ อะไรไม่ดี อะไรที่toxic ก็เอาออกไปก่อนค่ะ คงแนะนำเรื่องน้องไม่ได้ เพราะบริบทของแต่ละคนต่างกัน เลี้ยงไหวไม่ไหว องค์ประกอบมากมาย เอาเป็นแค่ให้กำลังใจนะคะ กอดๆ

เราเคยผ่านจุดนี้มาแล้วค่ะ ลูกคนแรก เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวในวัย16-17 เราเลือกลูกค่ะ เค้าเกิดมาแล้วยังไงก็เลือดเนื้อเรา ส่วนท้องคนที่2ในวัย28นี้สามีดูแลดีค่ะ และรักลูกคนแรกของเราด้วย แต่ถ้าไม่พร้อมจริงๆ ลองปรึกษา รพ.ดูนะคะ

ถ้าเลี้ยงไม่ไหว เอาออกค่ะ สงสารเด็กที่เกิดมามีแม่ไม่พร้อม ครอบครัวไม่พร้อม การเลี้ยงเด็กคุณก็น่าจะรู้ว่าต้องใช้เงิน ความรัก ความใส่ใจมากแค่ไหน ปัจจุบันท้องไม่กิน12 สัปดาห์ ทำแท้งถูกกฎหมายค่ะ

เขาไม่รู้เรื่องลูกก้อคือลูกสายเลือดของเรา ถ้าเป็นเราเราเลือกที่จะกลับไปยุบ้านเราเเร้วเลี้ยงเด็กคนนี้ไว้ไห้ดี ผัวกี่คนก้อเเค่ผัวกลับบ้านเรา ยุกะลูกของเราแม่ผัวเเบบนี้ก้อไม่เอานะคะ

เราว่าลูกสำคัญกว่าผุ้ชายหน้าตัวเมียนะคะถ่าเปนเราคึเราเลิกเลยนะขอเลี้ยงเองคนเดียวดีกว่าลูกเราเราเลี้ยงด้ายนะคะคุนแม่อย่าทำโง่เพราะผุ้ชายเหนเเก่ตัวนะคะเป็นห่วงค่ะ

เอาผัวแม่ออกจากชีวิตดีกว่าเด็กกว่าจะได้เกิดมาไม่เรื่องง่ายๆนะคะลองคิดดูดีๆนะคะลูกยังไงก็คือลูกแต่ผัวยังไงก็คือคนอื่นอย่าพึ่งด่วนตัดสินใจนะคะสงสารเด็ก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง