แม่สามีชอบตะคอกเสียงดังใส่ลูกเราเวลาลูกเราร้องไห้

แม่สามีชอบตะคอกเสียงดังใส่ลูกเราเวลาลูกเราร้องไห้เราควรทำยังไงดีคะสงสารลูกมากเลยแต่เราพูดไปเขาก็ไม่พอใจมาว่าเราอีกว่าเราไม่เคยมีลูกจะไปรู้อะไรเราโมโหมากเลยอยากพาลูกหนีไปอยู่ที่อื่นด้วยช้ำแต่ก็สงสารสามีปากก็บอกรักหลานแต่ตะโกนใส่หลานตลอดเลยเราควรทำไงดีเวลาลูกเราร้องไห้จะกินนมก็บอกไม่ต้องให้กินดัดนิสัยมันคือแบบเด็กแค่นี้จะดัดนิสัยอะไรกันเรานั่งกอดลูกก็บอกเดี๋ยวมันติดมือแล้วใครจะเลี้ยงได้คือแบบอยากจะบอกว่าถ้าคุณเลี้ยงไม่ได้เราเลี้ยงเองก็ได้นะถ้าให้คุณเลี้ยงลูกเราคงนอนไม่เต็มตื่นกินไม่เต็มอิ่มแน่ๆสงสารลูก#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

5 ตอบกลับ

คุยกับสามีค่ะ ถ้าสามีค่อนข้างไปทางแม่เค้าก็ให้เขาอยู่กับแม่เขาค่ะ สงสารลูกดีกว่าค่ะ เราก็เจอประมาณนี้แต่หนักกว่านี้ค่ะส่วนตัวเราคิดว่าสามีถ้าเลิกกันไปก็แค่คนอื่นแต่ลูกเราไม่สามารถเลิกเป็นแม่เขาได้นะคะ สงสารได้แต่ควรคำนึกถึงลูกมากๆ

คิดเหมือนกันค่ะ เราเลิกเป็นแม่ลูกกันไม่ได้

ไม่ไหวก็กลับบ้านค่ะแม่ เด็กเล็กไม่ควรถูกตะโกน ตะคอกเสียงดังใส่เลยเพราะเขาจะกลัวและไม่กล้าทำอะไรเองในอนาคต มันส่งผลต่อพฤติกรรมและนิสัยเด็กมาก ส่วนแม่สามีเราเปลี่ยนเขาไม่ได้หรอกค่ะเพราะเขาทำจนคิดว่านั่นคือสิ่งที่ถูกแล้ว

อุ้มและกอดลูกให้มากให้เค้าซึมซับความอบอุ่นจากรักจากแม่ไม่อุ้มตอนนี้แป้บเดียวเค้าโตก็ไม่ได้อุ้ม แม่ผัวบอกอะไรที่มันไม่เข้าท่า ถ้าอธิบายไปไม่เข้าใจทำเฉยใส่เลยค่ะ แข็งไว้ค่ะแม่

คุยกับสามีค่ะ แม่สามีจะคิดแต่ว่าเขาเคยเลี้ยงมาก่อนไม่ได้นี่ลูกเราไม่ใช่ลูกเขา สิ่งแรกที่ต้องคำนึงคือความรู้สึกของเด็กค่ะ การแสดงความรักมีหลายรูปแบบไม่จำเป็นว่าต้องตะโกนใส่

Super Mum

บอกกันตรงๆ ค่ะ คุยกับสามีก่อนเลย มีผลเสียกับน้องแน่ๆ ค่ะ

สามีต้องออกหน้าค่ะ ยุคนี้ 2022 การเลี้ยงดูเด็ก เปลี่ยนไปแล้วค่ะ

ตามค่ะบ้านนี้ก็เป็น

สงสารลูกมากแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง