13 ตอบกลับ

เมื่อติดมาแล้ว ก็ทำได้แค่ต้องดูแลน้องอย่างดีคะแม่ คอยเช็ดตัวอย่าให้ไข้สูงนะคะ ให้นอนในที่อากาศถ่ายเทสะดวก เปิดพัดลมแทนแอร์จะดีกว่า แต่ให้ห่างจากน้องมากๆแค่พอมีลมพัด ทานยาตามที่หมอสั่ง เช็ดหน้า รักแร้ ก้น ผ่าเท้า เช็ดเยอะๆคะ ขอให้หายป่วยไวๆนะคะ

ทางที่ดี คือ ถ้ารู้ว่าบ้านมีเด็กน้อย ผู้ใหญ่ยังเราต้องป้องกัน กันเองค่ะ ถ้าติดมาเเล้วก็ดูแลกันไปค่ะ โทษไครไม่ได้ เพราะไครก็ไม่อยากติด ทางที่ดีเรารู้ว่ามีลูกน้อย เราควรแยกบ้าน มาอยู่บ้านของเราเองค่ะ อันนี้ปกกันได้ดีที่สุด

Super Mum

สำหรับเราที่เคยติดนะคะ ไม่มีใครอยากติด หรือเป็น คนติดก็ไม่ผิดอะไร เชื้อมันแพร่ง่ายขนาดนั่นไม่ติดก็แปลก ไปหาหมอหมอก็ให้กักตัวที่บ้าน ให้ยามากินตามอาการ ไม่ได้มียารักษาโดยตรง สุดท้ายก็ติดยกบ้าน คนภูมิดีก็รอดไป

เราตรวจเจอก็ไปหาหมอเลยค่ะ สุดท้ายก็ติดหมดอยู่ดี กว่าอาการจะออก คนอื่นก็ติดกันหมดแล้วค่ะ

VIP Member

ส่วนตัวคิดว่าโทษไครไม่ได้นะคะ เพราะก็ไม่มีไครอยากติด อยากเป็น เเต่เป็นเเล้วควรดูแลกันไปค่ะ ถึงเเม่ผัวตรวจละไปหาหมอ คนที่อยู่บ้านเดียวกันก็เป็นอยู่ดีค่ะ ใช้ของรวมกัน อยู่ด้วยกันบ้านหลังเดียวกัน

สู้สู้นะคะแม่ เดี๋ยวก็หายนะคะ เรากับลูกก็ไม่รู้ว่าจะติดวันไหนเหมือนกัน แม่แฟนไม่ชอบใส่หน้ากาก ไปสังสรรค์ทุกวันเลยค่ะ บ้านเค้าขายของด้วย ตอนนี้เราเป็นห่วงลูกมากเลยพูดอะไรมากก็ไม่ได้

ค่ะแม่สู้ๆนะ

ต่อไปต้องกำชับทุกคนในบ้านนะคะว่าให้ป้องกันตัวเองดีๆสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง หลีกเลี่ยงการไปในที่คนเยอะๆค่ะ ที่บ้านเราก็บอกพ่อแม่แบบนี้ค่ะ

บ้านเราติดโควิดทั้งบ้านค่ะ ลูกเรา7เดือน เป็นไข้คืนเดียวหาย น้องเป็นเด็กนมแม่ล้วน หายเร็วๆนะคะ ❤️

พูดยากค่ะ พ่อแม่เราเองนี่แหละ ตัวดื้อเลย บอกให้ตรวจเองก็ไม่ตรวจ ซื้อมาให้ก็ไม่ตรวจ หัวจะปวด

บ้านนี่ติดตอนลูกได้เดือนครึ่งคะ ถ้าลูกทานยาเดี๋ยวก็หาย เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุนค่ะแม่

อาเจียนแล้วมีเลือดปนออกมาตอนไม่ได้กินอาหารต้องไปหาหมอมั้ยคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง