แพ้ท้อง

แม่บ้านไหนแพ้ท้องหนักๆบ้างคะ แล้วแพ้ถึงกี่เดือน มีวิธีแก้แบบไหน บ้านนี้กำลังเข้าเดือนที่2 เช้าก็อ้วก เย็นก็อ้วก ข้าวก็กินไม่ได้ อ้วกออกมามีแต่น้ำย่อย ท้อจนอยากร้องไห้เลยค่ะ

177 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เคยแพ้หนักแบบนี้ค่ะ เพราะว่ากินข้าวช้า หรือบ้างครั้งเกิดจากกินข้าวเยอะไป นมก็เป็นเอาออกหมดไส้หมดพุง แม่ลองค่อยๆปรับการกินดูนะคะ กินทีละน้อยๆเอาแค่พออิ่มอย่ากินจนจุกไม่งั้นออกหมด ไม่ต้องรอให้หิวมากนะคะไม่งั้นน้ำย่อยมาแน่ เริ่มๆหิวคือกินได้เลยค่ะ มีของเปรี้ยวไว้ติดตัวก็ดีค่ะ ตอนไปฝากครรภ์พยาบาลแนะนำให้หาขนมปังกรอบ บิสกิตกรอบๆ กินตอนเช้าๆช่วยได้ระดับนึงค่ะ ถ้าไม่ไหวซื้อยาแก้แพ้แบบคนท้องมากินก็ได้ค่ะ แรกๆบ้านนี้ต้องกินยาก่อนกินข้าวตลอดเลย ปัจจุบันอาการแพ้ท้องลดลงแต่ก็มีบ้างบางวัน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แพ้ตอนช่วง2เดือน พอเข้าเดือนที่3ก็ไม่แพ้แล้วค่ะ ตอนแพ้ท้องหมอและพยาบาลเราแนะนำ ให้จิบพวกน้ำหวานพวกเฮลูบอย,สปอนเซอค่ะ และส่วนตื่นเช้ามาท้องเราจะว่างเพราะยังไม่ได้ทานอะไรจะทำให้เราอาเจียนตื่นปุปให้ทานขนมปังแครกเกอร์ก่อนจ้าลองท้อง และช่วยไม่ให้อาเจียนตอนตื่นนอนได้ และถ้าแพ้ท้องจนทานข้าวทานอะไรไม่ได้ ให้ทานเป็นพวกผลไม้แทนก็ได้ค่ะเช่นส้ม ให้กินทีละนิด แต่กินทั้งวันค่ะ อะไรที่กินได้ก็กินเท่าที่กินค่ะ ไม่ต้องฝืนค่ะ และก็เน้นนอนหลับพักผ่อนให้เยอะๆค่ะบรรเทาได้เยอะ

อ่านเพิ่มเติม

แพ้หนักมากถึงเดือนที่6เลยค่ะ​ทำได้อย่างเดียวคืออดทนค่ะ​นอนหน้าห้องน้ำทุกคืน​กินไรไม่ได้น้ำก็อ๊วก​กินข้าวก็อ๊วก​ร้องให้ทุกวัน​ทรมาน​สุดๆ​หาหมอก็ไม่หาย​คิดแต่ว่าฉันจะตายแน่ๆ​แถมฝันคุดมาขึ้นอีก​ปวดฝันปวดหัว​ไข้หวัด​ก็มา​จนสามีก็ร้องให้ตามเลยค่ะ​จนสามีบอกว่าถ้ารู้ว่าจะแพ้หนักงี้จะไม่ให้ท้องเลย​เรามีลูกคนเดียวพอเนาะ​ตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ​หายแพ้แล้ว​แต่ลืมอาการ​เหล่านั้นไม่ได้จริงๆค่ะสู้ๆนะคะ​พอตัวเล็กดิ้นได้เราจะมีกำลัง​ใจเพิ่ม​มาเยอะมาก​ๆพิมพ์​ยาวเลย🤣😂

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

พยายามเลือกหาอะไรที่ทานได้​ทานเรื่อยๆ​ ไม่ต้องทานเยอะ​แต่แบ่งทานหลายมื้อ​ บ้านนี้กินประเภทต้ม​ ผัด​ไม่ได้เลย​ แพ้กลิ่นเครื่องปรุง​ ทานได้แต่ผลไม้กับนม​ พยายามกินขนมปังให้อยู่ท้องคืออะไรที่ทานได้​ทานไปเลยค่ะ​ มีน้ำเกลือติดบ้านกันขาดน้ำเวลาอ้วกเยอะๆไว้ด้วยก็ดีนะคะ​หมอ​แนะนำว่าทานได้ทุกวัน(ไม่เกินวันละ3ซอง)​จิบๆเอาเรื่อยๆถ้าอ้วกจนเพลียนะคะ​ สู้ๆนะคะ​ ทางนี้​ 16​wแล้วยังมีอาการอยู่ตลอดเลยค่ะ​ บางวันเยอะบางวันน้อยแต่เพลียมาก

อ่านเพิ่มเติม

แพ้เหมือนกันค่ะ อาเจียนตลอด จนเป็นน้ำย่อยเพลียมาก ตอนนี้ 12 wks แล้ว อาเจียนลดลง แต่ก็มีบ้างเล็กน้อยค่ะ ช่วงที่แพ้หนักๆ แนะนำพยายามอย่าให้ท้องว่างค่ะ เพราะจะทำให้อยากอาเจียนมากขึ้น ตอนเช้าดื่มน้ำเต้าหู้หรือนมอุ่นๆกับบิตกิต สัก2 ชิ้นค่ะ เวลาทานอาหาร ก้แบ่งเป็นทานหลายๆมื้อ อาจทานครั้งละไม่มาก แต่พยายามอย่าให้ท้องว่างค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็แพ้ค่ะ อ้วกมีแต่น้ำย่อย ตอน2 เดือนอ้วกหนักมาก กินเจ้าไปก็อ้วก พอท้องว่างก็อ้วก อ้วกเสร็จก็หิว นอนก็ไม่หลับค่ะ เลยอ่านเจอในเว็บหนึ่งเคาแนะนำให้ทานขนมปังค่ะ เพื่อให้ดูดซับน้ำย่อยในกระเพาะ ตอนนี้อาการทุเลาไปเยอะเลยค่ะ วันไหนไม่ได้ทานขนมปังก็จะอ้วกหนักเหมือนเดิมค่ะ คุณลองทำดูนะคะ เผื่ออาการจะดีขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

แพ้หนักมากเหมือนกันค่ะ แพ้ตั้งแต่ 5w จนจะเข้า 13w แล้วแต่ยังแพ้มากอยู่เลย กินอะไรอ้วกออกหมด อ้วกทั้งก่อนและหลังกิน น้ำย่อยขมๆออกเริ่มจากสีเหลือง มาเป็นเขียวเข้ม น้ำตาลเข้ม ล่าสุดนี้เป็นเลือดเลยค่ะ คุณหมอบอกว่าอาจจะเพราะอ้วกมาก น้ำย่อยไหลมาย่อยข้างบนเลยมีเลือด สู้ๆนะคะ พรุ่งนี้จะดีขึ้นค่ะ✌🏻

VIP Member

เราแพ้หนักมากค่ะ ท้องแรกผู้ชาย แพ้ยันหกเดือน กินอะไรไม่ได้อ้วกอย่างเดียว เหม็นสามี ยิ่งได้กลิ่นเหล้านี่อ้วกไม่หยุดเลย ตอนนี้กำลังท้องคนที่สอง เป็นลูกสาว แต่แพ้แค่สี่เดือน อันนี้ก็หนักเหมือนกันกินอะไรเข้าไปอ้วกออกทันที หน้ามืด ตาพร่ามัว จะเข้าเดือนที่แปดแล้วน้ำหนักขึ้นมาแค่สองโลเองค่ะ

แพ้ตั้งแต่6wจน13ถึงหายแพ้คะ โอ้โห้แพ้เอาเป็นเอาตายกินไม่ได้อวกออกหมดทั้งวัน วันละ7-8รอบ จนได้นอนเข้าน้ำเกลือที่โรงพยาบาล 3ครั้ง ครั้งละ2-3คืน พอพ้น13wไปกินได้แต่เหนื่อยง่าย ตอนนี้27wแล้วกินได้สบายเลยคะ กินเยอะไม่แพ้ แต่เหนื่อยง่ายอุ้ยอ้ายไปมาลำบากอึดอัดคับท้องมากคะ แต่ก็ยังดีกว่าช่วงแพ้เยอะเลย

เราแพ้หนักเลยค่ะ ตอนแพ้แรกๆนี่กินอะไรไม่ได้เลย อ้วกออกหมดจนน้ำหนักลดไป 3-4 โล จนไปฝากท้องหมอให้ยาแก้แพ้มากินก็ดีขึ้น แต่เราแพ้เยอะต้องกินยาทุกๆ4ชม.เลย เราแพ้ยันใกล้คลอดอะ กำหนดคลอด23เมษาเพิ่งหายแพ้ได้3สัปดาห์ที่แล้วเอง หมอบอกนานๆจะเจอสักคนแบบว่าแพ้ยันคลอด

6y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ นี้ท้อง 7 เดือนแล้วยังแพ้อยุ่เลยค่ะ😭

คำถามที่เกี่ยวข้อง