รู้สึกเหนื่อยล้ากับทุกๆเรื่อง#อยากระบาย

แม่บ้านไหนเป็นเหมือนกันบ้างค้ะ เหนื่อยล้ากับทุกๆเรื่องมีอะไรมาสะกิดใจนิดหน่อยก็ไม่ได้รู้สึกน้อยใจแม้คำพูดเล็กๆน้อยๆ ชอบเอาเก็บมาคิด รู้น่ะค่ะว่ามันไม่ดีต่อลูกในท้องแต่ก็อดคิดไม่ได้ ยิ่งคิดมากขึ้นๆก็เครียดเครียดมากจนร้องไห้ รู้สึกเบื่อการกระทำสามี ยิ่งอยู่ด้วยกันนานขึ้น ก็รู้สึกว่าเค้าไม่ค่อยสนใจไส่ใจเราเหมือนแต่ก่อน บางทีคิดอยากจะอยู่คนเดียว อยากจะทำเพื่อลูกคนเดียว ไม่อยากไห้ไครต่อไครมาช่วยทั้งๆที่ไม่ได้เต็มใจจะช่วย อยากจะออกมาอยู่คนเดียว รู้สึกเหมือนยิ่งอยู่ด้วยกันก็ทรมานตัวเองปล่าวๆ??

2 ตอบกลับ

ฮอโมนคนท้องด้วยค่ะคุณแม่ จะขึ้นๆลงๆยันคลอดเลย คุณแม่ต้องมีสติมากๆ เรื่องสามีให้คิดถึงแต่เรื่องราวดีๆ ลองช่างน้ำหนักดูว่าเรื่องดีมีมากกว่าไม่ดีหรือเปล่า อะไรเอาหูทวนลมได้ก็ทำเลยค่ะ คนท้องต้องการพักผ่อนหย่อนใจที่สุด ดูหนังฟังเพลง ทำงานเท่าที่ไหว และไม่เครียด เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ต้องปรับอารมณ์ค่ะ พอรู้ว่าเกิดอารมณ์แบบนี้ ก้อพิจารณาว่าเป็นแบบนี้ แล้วสลายมันไป แรก ๆ อาจจะยากนะคะ เป็นวิธีฝึกจิตใจค่ะ ไม่ให้เตลิดไปตามอารมณ์หรือความรู้สึก ซึ่งจะตามมาด้วยความฟุ้งซ่าน น้อยเนื้อต่ำใจ โกรธ งอน อยากเอาชนะ ประชดประชัน รู้ให้ทันความรู้สึกพวกนี้ แล้วดับมันซะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง