34 ตอบกลับ

เราเป็นค่ะ ท้องได้5เดือนกว่า ตอนนี้ก็ยังเป็น ตั้งแต่ท้องผิวระคายเคืองง่ายมาก โดนอะไรนิดหน่อยก็เป็นผื่นไปหมด โดยเฉพาะหน้า ที่เป็นสิวหนักมากก เราแก้ไขด้วยการล้างทำความสะอาดให้ดีค่ะ ใช้ของที่ปลอดภัยต่อลูก เราใช้เซตาฟิลล้างหน้า แล้วเช็ดหน้าอีกที ใช้น้ำเหลือด้วยค่ะ ดีขึ้นนะคะ ลองดู

ขอบคุณนะคะ

ใน้น้ำเกลือเช็ดหน้าได้ค่ะ ขวดเขียวๆอ่ะค่ะ ถ้าอักเสบแม่ใช้ผงวิเศษพอกได้นะคะ ล้างหน้าด้วยสบู่จากธรรมชาติหรือสบู่เด็กก็ได้ค่ะ แต่บ้านนี้ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแทนครีมอื่นค่ะ แต่ต้องล้างหน้าให้สะอาดนะคะ ไม่งั้นจะเป็นสิวอุดตันค่ะ

ใช้ขมิ้นชันผง+ผงพิเศษแบบซอง+ผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย ผอกหน้าคะ ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออก เราทำ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง สิวเริ่มแห้ง และค่อยๆลดลง พอเข้าเดือนที่4สิวเริ่มหาย และทิ้งรอยไว้น้อยมาก ลองดูนะคะ เพราะไม่กล้าใช้ยาอะไร กลัวมีผลต่อลูก

ขอบคุณนะคะ จะลองดูค่ะ

เป็นเหมือนกันค้า อดทนมาตั้ง 2-3 เดือน ดื่มน้ำให้ได้วันละ 1-2 ขวดใหญ่นะค้า ไม่ต้องทาครีมอะไรดีที่สุด ปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติเลยเพราะว่า ช่วงท้อง ฮอรโมนเปลี่ยนเฉยๆ ใช้สบู่เบนเทนก็ได้ค้า ไม่มีสารอะไร เดะสิวจะหายเองนะค้า

สีส้มค้า เเล้วก็ใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าด้วยนะค้า

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เป็นตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้องเลยค่ะ สิวมันขึ้นแปลกๆเยอะผิดปกติจากที่เคยขึ้น แต่ก่อนขึ้นนิดเดียววันเดียวก็ยุบ แต่นี่ไม่ยุบเลย ตอนรู้ว่าท้องแล้ว หนักเลย หน้าพังไปเลยแหละ

ทรมานมากค่ะ ทั้งแสบทั้งคัน😭

เป็นฮอโมนค่ะ​ แต่เราไม่มีสิว​ แต่มีกะเนื้อมีสีเข้ม​ รักแร้ดำ​ คอดำ ดำทุกส่วนค่ะ​ พอหลังคลอดจะเริ่มหาย ไม่ต้องใช้ยารักษานะคะ​ แค่รักษาความสะอาดก็พอค่ะ

ขอบคุณนะคะ มีส่วนเกี่ยวว่าจะได้น้องผู้หญิงหรือผู้ชายมั้ยคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ปล่อยให้สิวขึ้นเลยค่ะ งดใช้ครีมทาหน้าทุกชนิด ล้างหน้ากับสบู่เดทตอลสีเขียว ตอนนี้หายเกลี้ยงแล้ว รอรักษารอยดำหลังคลอดค่ะ

อย่าวิตกกังวลไปเลยนะคะ เดี๋ยวมันก็หายค่ะ สู้ๆ

ลองเอาว่านหางจระเข้ที่เค้าสกัดแล้วมีขายใน7-11แล้วทาหน้าเช้าเย็นดูค่ะ เมื่อก่อนเราก็เป็นค่ะ..ตอนนี้ไม่เป็นสิวเลย

ลองของSmutoรึยังค่ะ

VIP Member

เป็นค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลย ช่วงสิวเห่อแนะนำล้างหน้าให้สะอาด อย่าพึ่งทำอะไรกับหน้าใช้ว่านหางไปก่อนค่ะ

ขอบคุณนะคะ

VIP Member

หลังคลอดจะดีขึ้นค่ะ ช่วงใช้ห้ามให้ครีมหร่อยารักษาสิวค่ะ เป็นกับฮอร์โมน​ทำอะไรก็ไม่หายยันคลอดเลยจ้า

ทำอะไรก็ไม่หายจริงๆค่ะ ตอนนี้แค่ทำใจไปกับมัน😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง