แม่ท้องเลือดออก

แม่ท้องได้ 12 w 3 d ยังมีเลือดออก เต็มกระดาษทิชชู ก่อนหน้านี้ไม่ได้ทำงานหนัก ยกของ หรือใดๆ ทั้งสิ้น ไปหาหมอทันทีซาวด์แล้วเห็นหมอแจ้งเด็กยังอยู่และเติบโตตามอายุครรภ์ ทั้ง 2 (ครรภ์แฝด) ไม่ได้รับยาอะไรเช็คปากมดลูกยังปิด ตอนนี้แม่ท้องต้องนอนนิ่งๆอย่างเดียว 48 ชั่วโมง จนปวดหัว อยู่ที่ที่บ้าน แม่ท้องท่านไหนเคยเป็นแบบนี้และลูกคลอดปกติบ้างค่ะตอนนี้แม่นอยพอสมควร อยากแชร์ประสบการณ์ หรือกำลังใจอย่างยิ่ง#ขอคำแนะนำค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเลือดออกตอนอายุครรภ์31wเพราะมีภาวะรกเกาะต่ำเลือดออกอย่างเดียวไม่ได้ปวดท้อง แต่น้องปลอดภัยดี นอนรพ.3คืน4วันดูอาการหมอให้ยากระตุ้นปอดเด็ก4เข็มกับยาฆ่าเชื้อ แต่ต้องนอนอยู่บนเตียงห้ามลุกเดินไปไหน หมอแนะนำว่ากลับบ้านควรจะนอนพักลุกเดินเท่าที่จำเป็นเท่านั้นลุกเดินอะไรต้องเบาที่สุด ตอนนี้34wแล้วค่ะ #ท้องแรกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ของเรารกก็ต่ำตอน 20wแต่ไปซาว์ดหมอบอกรกเคลื่อนที่เป็นปกติ

เคยเป็นค่ะ ออกเยอะแบบนี้เลยตอน 8 w ช่วงนั้นนอนนิ่งอย่างเดียวเลย หมอไม่ได้ให้ยาให้กลับมาดูอาการพยายามนอนมาก ๆ เดินให้น้อยประมาณอาทิตย์นึงค่ะ ถึงใช้ชีวิตปกติได้แต่อย่ายกหนัก ตอนนี้ 30 w ล่ะค่ะเด็กแข็งแรงปกติ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะค่ะสู้ๆ 😀😀

เคยออกตอน11wไปหาร.พหมอก็ไม่ได้ฉีดยากันแท้งให้ พอ17wปวดท้องปั้นและมีเลือดออกเป็นก้อนเยอะมากหมอมาตรวจปากมดลูกก็ยังปิดอยู่แต่หมอบอกปากมดลูกสั้นหมอให้ยาเหน็บช่องคลอดมา ตอนนี้28w3d ปกติดีไม่มีเลือดออก

อย่างแรกอย่าเครียดค่ะ ใส่ผ้าอนามัยตลอดเลย ถ้าเลือดเยอะจนเต็มแผ่นผ้าอนามัยแบบ1แผ่นไม่ถึง30นาทีเต็ม ควรไปหาหมอใหม่นะค่ะ หรือไม่ก็หาไปรพ.ใหม่ เลือดเยอะขนาดนี้หมอควรจะฉีคยาให้แล้ว

VIP Member

ครรภ์แฝดเป็นครรภ์ที่เสี่ยงนะคะ แม่ต้องดูแลตัวเองให้มากๆเลือดดออกแบบนี้เราว่าไม่ใช่เรื่องปกติ ทางที่ดีฝากครรภ์พิเศษให้คุณหมอดูแลดีๆนะคะ ขอให้แข็งแรงๆนะคะแม่

สู้ๆนะคะ ให้คุณแม่นอนนิ่งๆเลยค่ะสักอาทิตย์สองอาทิตย์เลยค่ะ จะขยับตัวก็ต้องเบาๆระวังให้มากที่สุด ของหนูเคยเป็นแต่คุณหมอให้ยาสอดมาสอด อยู่สองอาทิตย์

เราเคยเลือดออกแบบนี้10wแฝดญช​ หมอฉีดยากันแท้ง​ ยากิน​ ให้นอนนิ่งๆไม่นานเลือดก็หยุด​ แต่เราโชคร้ายแท้งตอน20wโดยไม่ทราบสาเหตุ​😢ดูแลตัวเองดีๆนะคะ

VIP Member

เพิ่งผ่านจุดนี้มาค่ะ นอนนิ่งสองสัปดาห์เลย คุณหมอฉีดกันแท้งและให้ยาสอดมา ไปฉีดยากันแท้งที่ รพ. ทุกสัปดาห์ ประมาณ 1 เดือนค่ะ สู้ๆนะคะคุ

อ่านเพิ่มเติม

เบลอภาพหน่อยค่ะแม่ ดูแลตัวเองดีๆนะคะ นอนเป็นคุณนายไปเลยค่ะ เพื่อความปลอดภัยของเด็กในท้อง

เป็นกำลังใจให้น่ะคะ สู้ๆ ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และน้องแฝด 🥺 กำลังท้อง 12วีคเหมือนกันเลยคะ