แม่เป็นซึมเศร้าไปเสียแล้วค่ะแม่ๆ😞

แม่ถูกส่งโรงพยาบาลเมื่อเที่ยงวันของวันจันทร์ที่ 21 ที่ผ่านมาเพราะแม่ไปกินยาเกินขนาดจนหมดสติ แม่ถูกล้างท้อง และถูกงดอาหารและน้ำไป 2 วัน แม่ได้สติจริงๆในตอนเช้าของวันที่ 22 แม่เจ็บปวด และทรมานมากๆ แม่ไม่คิดว่าแม่ต้องตื่นขึ้นมามีลมหายใจอีก แม่ถูกส่งตัวให้พบจิตแพทย์ หมอซักถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สุดท้ายหมอสรุปให้ว่า แม่เป็นโรคซึมเศร้าแล้วจริงๆ ที่แย่กว่านั้นคือแม่เป็นมาหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยได้รับการรักษา ในความโชคร้ายของชีวิตแม่แต่ยังมีความโชคดีที่ว่า ลูกในท้องของแม่เค้าปลอดภัย ยังไม่ทันได้รับผลกระทบจากยาที่แม่กินเกินขนาด เพราะมาส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา แม่เสียใจเหลือเกินที่แม่เป็นแบบนี้ แม่รู้สึกว่าแม่เป็นแม่ที่แย่ที่สุด😭 #แม่จะผ่านโรคนี้ไปได้ไหมคะแม่ๆ #แม่ไม่มีกำลังใจจากใครเลยจริงๆ #ไม่มีใครเค้าเข้าใจแม่เลยจริงๆ #มันเจ็บปวดและทรมานในใจแบบอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้จริงๆ 😭😭

198 ตอบกลับ

เราก็ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า รักษามาหลายปี หมอห้ามมีน้องเพราะกลัวเรื่องผลกระทบจากยาจะทำให้เด็กไม่สมบูรณ์ แต่น้องก็มาค่ะ สิ่งที่กังวลคือช่วงท้องหากมีอาการซึมเศร้าจะทำยังไง เพราะตอนนี้อยู่คนเดียว สามีทำงานอีกที่ค่ะ ช่วงโควิดแทบไม่ได้กลับบ้านเลย เราใช้วิธีปรึกษาหมอค่ะ ทั้งจิตแพทย์ ทั้งหมอฝากครรภ์ เราต้องยอมรับว่าเราป่วยก่อน และเปิดใจยอมให้คนอื่นมีส่วนร่วมในการรักษา ถ้าหมอนัดต้องไป มีอะไรเล็กน้อยต้องบอกหมอค่ะ อาการเปลี่ยนไปเล็กน้อยของเรา แต่มันมีผลกับการรักษาซึมเศร้าจริงๆค่ะ บางวันกลับมาบ้านก็อยู่ในหลุมดำนะคะ ร้องไห้ทั้งวัน นอนไม่หลับ แต่พอเราเล่าให้หมอฟัง คุณหมอจะให้คำปรึกษาที่ดีได้ค่ะ ตอนนี้เราอายุครรภ์ที่5เดือนกว่าแล้ว หมั่นคุยกับลูกค่ะ เพราะลูกอยู่กับเรา และเขามีเราแค่คนเดียวนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

🥰🥰🥰🥰เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณอม่

แม่บ้านนี้ก็เป็นซึมเศร้าค่ะ หยุดกินยาตั้งแต่รู้ว่าท้อง อาการปกติดี จนมาถึงตอนนี้แม่ท้องโดนโกงเงินไป4แสนหมดเนื้อหมดตัว มีแวบนึงในหัวว่าจะไม่อยากอยู่ต่อไปแล้วเพราะมันหนักเกินที่จะรับได้ แต่ตอนนี้เวลามันผ่านมาแค่1อาทิตแม่ท้องต้องทำใจตัดทุกอย่างเพื่อรักษาหัวใจน้อยๆไว้ เพราะภาวะที่แม่ท้องเครียดทำให้แม่ท้องต้องกินยากันการคลอดก่อนกำหนด สู้ๆนะแม่ ไม่มีใครแย่ไปตลอดหรอก แม่บ้านนี้ก็เครียดไม่น้อยกว่าใครเลย แต่เพื่อลูกแม่ก็ต้องผ่านมันไปให้ได้

ขอบคุณมากๆนะคะแม่ จับมือสู้มันไปด้วยกันนะคะแม่❤️❤️❤️

หนูก็เป็นค่ะ. ทำร้ายร่างกายตัวเอง มั่ง กินยามั้ง. แต่ก็ผ่านมาตลอด ตอนนี้มีน้องยุในท้อง ทุกครั้งที่มีการเฮามาคุมสติตัวเองไม่อยู่ นี่เข้่าใจค่ะแม่. คนที่เป็นมักจะเข้าใจหัวอกเดียวกัน. ไม่มีใครอยากทำร้ายตัวเองหรอกค่ะ แต่พอมันเศร้ามีอะไรมากระทบก็มักจะทำร้ายตัวเองให้ตายๆไปเบื่อชีวิตอะไรพวกนี้. ตอนนี้หนูท้องได้ 7จะ8เดือนแล้ว. มีครั้งที่ทะเลาะกับพ่อของลูก จะกระโดดสะพานไป แต่ลูก กับดิ้นแรงมากๆเลยทำให้สติกับมาค่ะ. สู้ๆนะค่ะแม่ คิดเห่นหน้าลูกไว้ค่ะ

โรคที่เกิดจากร่างกายรักษาให้หายง่าย แต่โรคที่เกิดจากจิตใจนี่มันรักษาและผ่านไปยากจังค่ะแม่ ไม่รู้จะผ่านมันไปได้ยังไง แต่แม่ก็จะสู้ค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะคุณแม่✌🏻❤️❤️

แม่บ้านนี้ก็เป็นคะ. แต่แม่บ้านนี้พยายามหาความสุขใส่ตัวเองคะ ฟังเพลงบ้าง ทำกิจกรรมกับลูกบ้าง บางที่ทำไรเสร็จเวลานอนก็จะมาคิดมาก นอนซึมอยู่ตลอด คนเยอะแค่นไหนก็ไม่มีความสุข ฝืนตัวเองหน่อยนะคะแม่ บ้านนี้ไม่พึ่งยา แต่ก่อนกินเหมือนกันคะ แต่ตอนนี้หยุดบ้างกินบ้าง ไม่อยากกินเยอะ สู้ๆนะคะแม่ โรคนี้รักษายากหน่อย แต่คนเราจะรักษามันได้ก็ต่อเมื่อจิตใจเราเข้มแข็ง ลูกเท่านั้นนะคะแม่ ที่จะทำให้แม่มีความสุข สู้ๆคะ ต้องผ่านมันไปให้ได้ เป็รกำลังใจใหเคะ

ยินดีคะ

VIP Member

สู้ๆค่ะ อย่าคิดมาก ทำใจให้สบาย หาเพื่อนคุยเยอะๆ มีอะไรก็คุยกับเค้าได้นะแม่ ดูแลตัวเองกับลูกน้อยดีๆ เมื่อถึงเวลา ความสุขที่รอคอยคือลูกน้อยมาเติมเต็ม จากประสบการณ์โรคซึมเศร้าและเคยกินยาเหมือนแม่เลยค่ะ มันทรมานมาก ตอนนั้นหัวใจเต้นเร็วจนต้องวัดคลื่นวัดใจ แต่พอมีตัวน้อยก็กลับมาดูแลตัวเองและรอวันที่ลูกน้อยจะออกมา สู้ๆค่ะ ทำตัวเองให้มีความสุขยิ้มเยอะๆนะแม่ ✌✌

คุณแม่เก่งจังค่ะที่ผ่านมันมาได้ ตอนนี้แม่เองยังไม่รู้เลยว่าจะผ่านมันไปยังไง กว่าจะรู้ตัวก็เป็นมาหลายปีแล้ว แต่แม่จะสู้ค่ะ เพื่อตัวน้อยในท้อง ขอบคุณมากๆนะคะคุณแม่สำหรับกำลังใจดีๆ😭🙏🏻❤️

ปรึกษา​คนที่ไว้ใจ​ หรือลองปรึกษา​ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ดูนะคะ เขามีกระบวนการพูดคุย​ ที่ทำให้เราเห็นถึงปัญหา​ บางทีคิดคนเดียว​ วนไปวนมา​ เราอาจจะไม่ทันคิดบางอย่าง หรือลองโทร 1323 ดูนะคะ เราก็มีช่วงที่ไม่ไหวเหมือนกัน​ อยากแชร์และเป็นกำลังใจให้นะคะ ความสุขความทุกข์​คนเราไม่เหมือนกัน ที่สำคัญ​คือมันผ่านมา​ ไม่นานก็ผ่านไป ขอให้จิตใจเข้มแข็ง​ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและกำลังใจดีๆจากคุณแม่มากๆนะคะ🙏🏻❤️

สู้ๆค่ะแม่ เคยผ่านจุดนี้มาเหมือนกัน เคยกรอกยา 2 วันติด วันแรกหลับตื่นมาปกติ กรอกซ้ำอีกทีอีก1กระปุกคราวนี้น้องชายเห็นนอนตาลอยเลยรีบส่ง รพ.ล้างท้อง นอนอยู่อาทิตนึงเพราะเลือดออกในกระเพาะ พบหมอจิตเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นท้องได้ 4-5 เดือน ไม่ได้บอกหมอว่าท้อง และไม่ได้ฝากท้อง แต่โชคดีค่ะที่ตอนนี้ลูกยังอยู่กับเรา คุณแต่สู้ๆนะคะ 👼🏻🤍 เพื่อรักบริสุทธิ์ของเรา

สู้ไปด้วยกันนะคะคุณแม่ 🤍

ผ่านไปได้ค่ะแม่ ตัวเล็กรอเราอยู่น้าา เข้มแข็งเพื่อเขา พยายามปล่อยวาง โฟกัสที่ลูก แม่ต้องหายน๊าา บ้านนี้เพิ่งผ่านมา ยอมรับว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย ลูกคือสิ่งที่ทำให้แม่ อยากมีชีวิตอยู่เดินหน้าต่อไป ทุกวันนี้แม่เลิกหาหมอ เลิกกินยาแล้วค่ะ แต่บ้านนี้เป็นซึมเศร้าหลังคลอดจ้า หายไวๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ❤ เอารูปเด็กดื้อมาเป็นกำลังใจให้คุณแม่ค่ะ

น้องน่ารักน่าเอ็นดูจัง😍 ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆและภาพน่ารักๆของแม่มากเลยนะคะ🙏🏻❤️❤️❤️

เอากำลังใจจากคนในนี้ไปเยอะๆนะ 💛💛 และพยายามปรับความคิดใหม่ ค่อยๆทำไป มองโลกแต่ด้านดีเข้าไว้ ตัดเรื่องลบๆออกจากหัวให้หมด ฝึกทุกวันนะ แล้วเราจะค่อยๆมีกำลังใจที่ดีขึ้นมาเอง ความรู้สึกเราด้วย นอนเยอะๆ เครียดเมื่อไหร่กินผลไม้เลย ทำอย่างนี้ทุกครั้ง อย่ากินยาเยอะอีกนะแม่.. มันเปลือง แม่ต้องหายได้แน่นอน ที่นี่กำลังใจมากมายนะ

กำลังใจที่นี่มากมายจนแม่คิดไม่ถึงเลยค่ะ คุณแม่ทุกคนน่ารักมากๆ ขอบคุณคุณแม่มากๆนะคะสำหรับคำแนะนำและกำลังใจดีๆแบบนี้🙏🏻❤️❤️❤️

เวลาดาวน์มากๆ พยายามปรับความคิดตัวเองนะคะ เรามีปัญหาเยอะมาก พูดให้ใครฟังก็ไม่ได้ แม้แต่คนไกลตัว หรือพ่อแม่ ไหนจะปัญหาที่คนอื่นเอามาให้ เราจะคิดเสมอว่ามันมีทางออก ค่อยๆหาทางแก้ไปค่ะ การฆ่าตัวตายไม่ใช่จุดจบ แต่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้น ที่มันไม่จบนะคะ อย่าให้โรคซึมเศร้ามาทำลายชีวิตเราค่ะ เราเท่านั้นที่จะช่วยตัวเราได้

ขอบคุณมากค่ะแม่🙏🏻❤️

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง