14 ตอบกลับ

เราเป็นตอน11wไหลกลางคืน แค่นิดเดียว พอหาหมอเสร็จก็หยุดไหลหลังจากนั้นก็ไม่ไหลอีกเลย แต่ของเราเป็นเลือดแดงสด นอนติดเตียงลุกแค่อึ กับอาบน้ำแค่วันละรอบ นอนนั้นใช้ชีวิตติดเตียงมาตลอดจนได้20wและ21wไปหาหมอหมอว่าเข้าสู้โหมดปกติแล้ว แต่ก็ยังให้ระวังยันคลอดเหมือนกันเพราะเป็นภาวะแท้งแล้วก็มีสิทที่จะแท้งได้ตลอดการตั้งครรภ์ ให้แม่ทำตามที่หมอบอกอย่างเคร่งครัด นอนคือนอนอย่าติดจะทำอะไรเด็ดขาด หลังจากดูอาการได้7วันแล้วให้หมอประเมินแล้วแม่ค่อยใช้ชีวิตปกตินะคะ

เคยมีอาการแบบนี้ เราเป็นๆหายๆ2อาทิตย์ แต่ออกไม่เยอะนะคะ ไม่มีอาการปวดท้องหรืออะไร หมอฉีดยากันแท้งไปแค่2เข็มก็ไม่มีเลือดสีน้ำตาลออก หมอจึงหยุดฉีดยา ช่วงที่ยังฉีดยาหมอก็ไม่ได้สั่งห้ามออกกำลังหรือให้นอนนิ่งๆนะคะ อาจเพราะว่าเราไม่มีอาการอย่างอื่นร่วม เราทำงานบ้านเองทุกอย่างปกติ ซาวด์ดูน้องแข็งแรง ปกติ ทุกอย่างดีหมด ตอนนี้อายุครรภ์8เดือน เตรียมคลอดเดือนหน้าแล้วค่ะ

เราเป็นตอน8วีคหมอให้ไปฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์ฉีดยาได้3อาทิตย์หมอซาวด์ดูน้องปกติดีทุกอย่างเลือดหายหมดตอนเข้า12วีคตอนนี้13วีคกับ4วันค่ะหมอบอกเส้นเลือดฝอยแตกมดลูกขยายตัวค่ะหมอเคยบอกเราว่าเลือดจะหายหมดตอนน้องโตขึ้นอายุครรภ์ประมาณ3-4เดือนค่ะไม่ต้องเครียดนะค่ะคุณแม่ทำใจสบายๆค่ะตอนเราเป็นหมอบอกให้นอนนิ่งๆๆลุกได้แต่กินข้าวกับเข้าห้องน้ำค่ะสู้ๆๆนะค่ะคุณแม่

ตอนช่วง 11 วีค เป็นเกือบ 2 อาทิตย์ ค่ะ เคยมีเลือดออกแบบประจำเดือนหมดค่ะ แต่หมอไม่ได้ฉีดยากันแท้งให้หรือให้ยาอะไรทานค่ะ แต่บ้านนี้เกิดจากรกเกาะต่ำค่ะ ตอนนี้ 22 วีคแล้วค่ะ แต่สำหรับคุณแม่ ต้องไม่เครียด พักผ่อนเยอะๆ ไม่ยกของหนัก นะคะ

เคยเปนค่ะหมอบอกตอนนั้นเป็นภาวะแท้งคุกคาม แต่เราก็ดูแลตัวเองโดยการขยับตัวให้น้อยๆ กินอาหารที่มีกากใย เวลาเข้าห้องน้ำจะได้ไม่ต้องนั่งนาน (และค่อยสังเกตถ้าไม่มีสีเลือดออกมาด้วยก็ไม่เปนไรคะ)

แม่นอนเยอะๆนะคะ อย่าเดิน จนกว่าเลือดจะหยุด บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะตอน8วีค หมอฉีดยากันแท้งอาทิตย์ละครั้ง แล้วให้นอนพักจนกว่าเลือดจะหยุด และจนกว่าจะหายปวดท้องค่ะ ตอนนี้หายแล้วค่ะ

เราก้เป้นคะเลือดออกตลอดที่ตั้งครร พยายามนอนพักเวลามีเลือดออก มดลุกบีบตัว ตอนนี้ประคองมา30สัปดาแล้วคะ เลือดออกแทบทุกเดือนแต่ไม่มาก

อัพเดทอาการค่ะแม่ๆ ตอนนี้เลือดหยุดไหลแล้ว แต่ก็พยายามระวังตังเองที่สุดเลยค่ะ ขอบคุณแม่ๆ ทุกท่านมากนะคะ❤️❤️❤️

เคยออกมาเล็กน้อยคะ แต่พอ 2-3 วันหลังจากนั้นก็หายไปเองคะ แต่ก็กินยากันแท้งตามหมอจ่ายคะ ตอนนี้ 31 สัปดาห์แล้วคะ

เราเป็นวันก่อน ตอนครบ13วีค แต่หายไปเองค่ะ ตอนแรกว่าจะไปหาหมอพอดีวันที่3ไม่มีแล้วเลยไม่ได้ไปค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง