106 ตอบกลับ

VIP Member

ตอนตั้งครรภ์ดูแลผิวง่ายๆก่อนเลยค่ะด้วยโลชั่นทาผิวของเรานี่แหละ แต่แบบไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมนะคะ สำหรับคนงบจำกัด ทาได้ซัก 2 เดือนควรเปลี่ยนเป็นครีมที่มีความเข้มข้นสูงหรือครีมสำหรับทาท้องลายโดยเฉพาะ อย่างมาม่าช้อยส์ ปาล์มเมอร์ ไบโอออยล์ อีฟส์ ยาริส และอื่นๆอีกมากเลย ทาทั้งท้อง ก้น สะโพก ใต้ราวนม แขน การทาที่ท้องเราควรนวดวนๆซักแป๊บนึง เป็นการกระตุ้นลูกด้วยค่ะ พูดคุยกับลูกไปด้วยระหว่างทำกิจกรรม นอกจากการบำรุง ดูแลผิวแล้วการทานก็มีส่วนนะคะ เราควรทานอาหารที่มีประโยชน์ และไม่มากจนเกินไป เพราะการทานที่มากจนเกินไป ทานเผื่อลูก จะทำให้ร่างกายขยายใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว จนการบำรุงดูไม่อยู่ค่ะ ทีนี้จะโทษแบรนด์เค้าไม่ได้แล้วน้า😁 การอาบน้ำก็ควรเป็นน้ำที่ไม่ร้อนจนเกินไปค่ะ จะทำให้ผิวแห้งและแตกง่ายสุดๆ แค่นี้ผิวก็ไม่แตกลายแล้วค่า เพราะแม่ตู่ทำมาแล้วนั่นเอง😊✌️

VIP Member

📣 ประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล COCORO TOKYO ORGANIC OIL SERUM ขนาดพกพา 5ml แจก 20 รางวัล ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่ผู้ชนะกิจกรรมต่อไปนี้ค่ะ 👉 1. Tanawan Detchusananart 2. กุ๊บ-กิ๊บ เฮียบิว 3. Yaowaluk Chimpalee 4. บุซรอ เปาะเลาะ 5. bella arty 6. Eakanong Attaprachar 7. Pimpapat Manokum 8. Nathanik Pakkad Klaklangsmorn 9. Laddawan Suksai 10. Baimint Mint 11. กันตินันท์ กระตือหน 12. สุนีวัสสา ปรีชาธีรวสุ 13. วริศรา เสนนอก 14. Kittaporn Kingthong 15. Phiroonluck Chaipradit 16. Sarunpak tantimasakul 17. Pawanrat Hmeansri 18. ชนิสรา ทองวัชรไพบูลย์ 19. Khun Pach 20. นูรีดา เจริญสุข ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกิจกรรมกับ theAsianparent และ Cocoro นะคะ ใครที่ไม่ได้รับรางวับก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะ Cocoro เค้ายังมีกิจกรรมร่วมกับแอปฯของเราอีกมากมาย เตรียมพร้อมร่วมสนุกกันได้เลยค่ะ 💖💖💖💖

เห็นโทรมาบอกคะแต่ไม่ได่รับของเลยคร้าา

ทางนี้คุณแม่ อาบน้ำวันละ2ครั้ง เช้า-เย็น ตอนเช้าหลังอาบน้ำเสร็จเช็ดตัวให้แห้งและจะใช้ผลิตภัณฑ์ของ cocoro ค่ะ จะเป็นตัว cocoro organic mama belly butter จะช่วยเรื่องลดผิวแตกลายและแห้งค่ะ ทาลงไปตรงท้องเลยค่ะ ลูบให้ทั่วท้องเลย ส่วนตอนเย็นหลังอาบน้ำเสร็จเช็ดตัวให้แห้งเช่นกันและใช้cocoro baby natural sensitive skin ทาตรงท้องเลยค่ะ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เขาจะช่วยเรื่องผิวแพ้ง่าย และระคายเคืองค่ะ ใช้2ตัวนี้ตั้งแต่เริ่มเข้าไตรมาส2เลยค่ะ ดีจริงๆค่ะ ตอนนี้ไตรมาส3แล้ว ไม่เคยคัน หรือแพ้หรือระคายเคืองเลยค่ะ แตกลายก็ไม่มี ผิวดีและสวยใสด้วยค่ะ❤️❤️

พยายามไม่เกาท้องค่ะหากเกิดอาการคันท้อง ควรหลีกเลี่ยงการเกาอย่างรุนแรง เพราะสิ่งนี้อาจทำให้เกิดการอักเสบและ ระคายเคืองของผิวหน้าท้องมากขึ้นกว่าเดิม เลือกเสื้อผ้าที่หลวมและสะดวกสบาย หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้ารัดรูปเพื่อให้ผิวหน้าท้องของคุณมีช่องสำหรับระบายอากาศ และควรเลือกเนื้อผ้าที่มีส่วนผสมที่นุ่มและดูดซับเหงื่อได้ง่าย เช่น ผ้าฝ้าย เมื่อสัมผัสกับผิวหนังเป็นเวลานานแล้วไม่ทำให้เกิดอาการคันและระคายเคือง และที่สำคัญ ใส่แล้วแม่ต้องรู้สึกเบาสบายค่ะ

VIP Member

ใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวทุกครั้งหลังอาบน้ำคะ หรือ ออยช่วยบรรเทาอาการคันคะ พอผิวเราชุ่มชื่นอาการคันจะลดลงเลือกใช้ผลิตภัณเช่นครีมบำรุงหน้าท้อง Cocoro tokyo organic oil serum อ่อนโยนต่อผิวของเราช่วยเรื่องความชุ่มชื่น ช่วยลดรอยแตกลายได้ดี ที่สำคัญควรดื่มน้ำเยอะๆให้เพียงพอในแต่ละวันเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ดี สวมใส่เสื้อผ้าโปร่งสบายไม่ระคายเคืองผิว 🥥❤️

คันพุงแปลว่าผิวเรากำลังแห้งค่ะต้องหาครีมหรือออยมาทาตอนนั้นเลยช่วยให้เราไม่ต้องเกา ทาบ่อยๆช่วยได้ค่ะและต้องดื่มน้ำเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวเราด้วย การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองก็สำคัญมาก เคยแพ้แล้วเป็นผื่นคันหนักกว่าเดิม ทางที่ดีควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไว้วางใจได้มีส่วนประกอบจากธรรมชาติจะดีกว่าค่ะ

VIP Member

หลังอาบน้ำจะทาออยล์และครีมบำรุงทันทีในขณะที่ผิวยังชุ่มชื่นอยู่ ใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของออยล์จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นนานและซึมซาบเข้าผิวได้ดีกว่า พกพาหลอดครีมติดตัวไว้ทาซ้ำระหว่างวัน และ สุดท้ายคือใส่กางเกงพยุงครรภ์เพื่อคลุมผิวหน้าท้องตลอดทั้งวันค่ะ ช่วยให้ครีมต่างๆที่ทาไปอยู่กับผิวได้ยาวนานขึ้น

VIP Member

เวลาคัน จะไม่เกาค่ะ ใช้มือลูบๆเอา ยิ่งอากาศเริ่มหนาว ผิวยิ่งแห้งยิ่งคันค่ะ ทางที่ดีต้องปกป้องผิวหน้าท้องตั้งแต่เริ่มรู้ว่าท้อง ต้องหาครีม ที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ มีความชุ่มชื่นสูง และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีจากธรรมชาติ ทาเช้าเย็น และหลังอาบน้ำค่ะ

TapFluencer

รับมือความคันอันดับแรกต้องหยุดพฤติกรรมเกา ต่อไปก็หาครีมที่มีประสิทธิภาพ ความชุ่มชื้นสูง มอยเจอร์ไรเซอร์ดีๆ มาบำรุงหน้าท้อง เพื่อลดความเสี่ยงหน้าท้องแตกลาย ระหว่างวันดื่มน้ำเยอะๆ ให้ผิวชุ่มชื่น วิธีนี้ได้ผลค่ะ แล้วตอนนี้ก็กำลังทำอยู่ 🥹

เมื่อรู้สึกคัน ควรหักห้ามใจตัวเองไว้เสมอว่าอย่าเผลอเกาเด็ดขาด หากคันมากจริงๆสามารถใช้มือลูบๆแทนได้ และหาครีมที่ให้ความชุ่มชื้นทาบริเวณท้อง เพื่อลดอาการคัน และด้วยอากาศหนาวแบบนี้ จะทำให้ผิวแห้งตึง ยิ่งควรดูแลและใส่ใจผิวเป็นพิเศษค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง