12 ตอบกลับ

เหมือนกันเลยค่ะ ได้เข้าห้องพักตอนชช่วงบ่าย มื้อเย็นมีอาหารมาให้ค่ะ ยังทานน้ำ ทานอาหารได้ก่อน 4 ทุ่ม หลัง 4 ทุ่มงดน้ำงดอาหาร 7 โมงเช้าไปเคลียร์ร่างกายที่ห้องคลอด(โกนขน สวนอุจจาระ เจาะน้ำเกลือ ใส่สายปัสสาวะ) 9 โมงเข็นเข้าห้องผ่าตัดเตรียมฉีดยาบล็อกหลัง พอฉีดปุ๊บทุกอย่างไวมาก คุณหมอลงมีดแป๊บเดียวได้ยินเสียงลูกแล้วค่ะ

สวนอุจจาระไม่เจ็บค่ะ เป็นน้ำ จะทำให้เรารู้สึกปวดอึจนต้องอึจนหมดไส้ ส่วนใส่สายปัสสาวะอันนี้แล้วแต่พยาบาลที่ใส่ค่ะบางคนมือเบาบางคนมือหนัก บ้านนี้สองท้องเจอมาทั้งสองแบบพยามผ่อนคลายหายใจลึกๆ อย่าเกร็งตอนที่เค้าสอดสายนะคะไม่งั้นจะเจ็บค่ะ

นับจากการกินครั้งสุดท้าย เร็วสุดบวกไปอีก6-8 ชั่วโมงก็ผ่าค่ะ ถ้ายังไม่อยากผ่า ก็กินอาหารเข้าไปแล้วเดี๋ยวหมอก็จะเริ่มนับชั่วโมงใหม่ค่ะ พอครบชั่วโมงห้องไม่ว่างก็ ยาวไปเรื่อยๆค่ะ ตอนผ่าคนแรกเรารอคิวนานเกินจนหมอถามว่า กินข้าวก่อนมั้ยแล้ว นับชั่วโมงใหม่ โน้วววว หนูว่าเอามันจบๆเลยดีกว่าค่าหมอ ยอมหิวแบบนี้แหล่ะค่ะ

แม่ทนได้ไง เก่งมากเลย บ้านนี้แค่3-4 ชม.ยังยากเลย

TapFluencer

บ้านนี้ให้งดหลังเที่ยงคืน พยาบาลให้ไปรพ.6:50ค่ะ ในใบหมอนัด9โมง คิดว่าต้องทำใจไม่กินข้าวกับน้ำค่ะ ปกติตื่นมาหิวเลย ถ้าไม่กินจะปวดท้องแสบๆเหมือนกรดไหลย้อน ผ่า14นี้แล้วค่ะ

บ้านนี้14ไปนอนโรงบาลผ่า15นี้แม่ ทำใจต้องงดเหมือนกันเลยค่ะ ชอบหิวแต่เช้ามาก ไม่ได้กินอะไรจะมีอาการเหมือนจะอ้วกตลอดแม่แต่ต้องทน

TapFluencer

ของเราไม่ได้คิดว่าตัวเองจะผ่าคลอด เลยค่ะ สรุปได้นอนรอคลอด เพราะมดลูกบีบตัว ท้องเเข็งถี่ เเต่ปากมดลูดไม่เปิด ถูกงดน้ำอาหารเกือบ 2วันเต็ม เเต่อดมาได้ไงไม่รู้ตอนนั้น😅

เก่งมากเลยค่ะแม่

VIP Member

ไปนอน ร.พก่อนวันคลอด1คืน เพื่อทำเอกสาร พอเข้าห้องแอดมิดืทานปกติ * งดอาหารหลังเที่ยงคืน ใส่สายฉี่ตอนเช้า 06.00 นัดผ่า 09.00 น. เสร็จภาระกิจคุณแม่ นอนพัก 3ชม.รอน้องมากินนม ค่ะ

เคสเราหมอให้เลือกถ้าผ่าเช้าก็มานอนรพ.1คืน ถ้าผ่าบ่าย มาตอนเช้าได้ งดน้ำ-อาหารประมาณ6-7ชม.ค่ะก่อนผ่า หลังผ่าอีก6ชม. หรือเปล่าไม่แน่ใจค่ะ

ของเราปวดท้องไปรพ.ตอนตี2 หลังจากนั้นไม่ได้กินอะไรเลยค่ะ เพราะกลัวได้ผ่าคลอด สรุปผ่าคลอดตอนเย็น หิวข้าวไม่เท่าไหร่ แต่คอแห้งมากค่ะ 😅

ทรมานมากแม่🤣

ของเรางดกินหลังเที่ยงคืนค่ะ พยาบาลเข้ามาเตรียมเราผ่าตอน 7 โมงเช้า 8โมงนิดๆเริ่มผ่าแล้วค่ะ

ขอบคุณมากแม่

บ้านนี้งดตอนเที่ยงคืน ผ่าบ่ายโมง 2 ทุ่มหมอให้จิบน้ำเปล่า แล้วเช้าอีกวันถึงได้กินข้าวค่ะ

ขอบคุณมากค่ะแม่🥰🥰

บ้านนี้ดูวันผ่าผิด เข้าใจว่าไม่ได้ผ่า 10โมงยังกินข้าวอยู่เลยค่ะ ได้ผ่าตี1

หมอไม่มีคิวแล้วค่ะ ที่ได้ผ่าตี1 ตอนนั้นช่วงโควิดระบาดเมื่อปีที่แล้วพอตรวจโควิดช่วง11โมง นอนรอผลออกถึงได้เข้าห้องผ่าค่ะ ผลออกเกือบ5ทุ่ม จริงๆแม่ต้องมาตรวจแต่เช้า แต่ไม่ได้ดูเวลาค่ะ😂

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง