26 ตอบกลับ

ขอให้ดูที่น้ำหนักลูกดีกว่าค่ะ ถ้าลูกนน.ตามเกณฑ์ถือว่าหายห่วง น้ำหนักแม่เดี๋ยวช่วงไตรมาสสุดท้ายขึ้นเองค่ะ บ้านนี้ตอน20wน้ำหนักยังน้อยกว่าตอนก่อนท้องเลยเพราะแพ้ท้องหนักกินไรไม่ได้ พอก่อนคลอดกลายเป็นน้ำหนักขึ้นขากเดิม12กกเลยค่ะ😁

TapFluencer

บ้านนี้นอกจากไม่ขึ้นแล้วน้ำหนักลดค่ะ น้ำหนักไปเริ่มขึ้นตอน20w น้องโตปกติค่ะ หลักๆดูน้ำหนักทารกและการเจริญเติบโตน้องถ้าไม่มีอะไรผิดปกติก็ไม่ต้องกังวล บางคนตลอดการตั้งครรภ์น้ำหนักไม่ขึ้นเลยก็มีจ้า

บ้านนี้ 25 w น้ำหนักขึ้นแค่2โลเองค่ะ แต่ลูกโตเกินเกณฑ์อีก ดูที่น้ำหนักลูกดีกว่าค่ะ บ้างคนขึ้นเยอะ ก็ไม่ได้มีผลอะไร ส่งผลให้ตัวเอง ทั้งอ้วนทั้งเสี่ยงเป็นเบาหวานอีกด้วยค่ะ

บ้านนี้ก่อนตั้งครรภ์49 พอท้องเหลือ47 ตอนไปหาหมอ15วีค 48 บ้านนี้เน้นกินน้ำเต้าหู้ทุกวัน ตอนนี้ 49-50 18วีค เเล้วค่ะ ลองกินน้ำเต้าหู้ทุกวันนะคะเผื่อขึ้นเหมือนบ้านนี้

เราแพ้ถึง 16 วีคเลยค่ะ น้ำหนักชั่งตอน 15 w เท่ากับตอนยังไม่ท้องเลย แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ดี หมอไม่ได้ว่าอะไร เพิ่งมาขึ้นตอน 19 w ได้ 2 โลค่ะ

ทางนี้ไม่แพ้นะคะ 9w1d น้ำหนัก 44 12w1d น้ำหนัก 44.6 เมื่อวาน 16w1d 46.1 แม่โฟกัสแค่น้ำหนักลูกว่าตามเกณฑ์มั้ย คุณหมอบอกจะขึ้นเยอะช่วงไตรมาสสามจ้า

เราขึ้นโลแรกตอน 7 เดือน กินดุเดือดมากแต่ไม่ขึ้นสักโล ขึ้น ๆ ลง ๆ ครึ่งกิโล งงมาก แต่หมอไม่ได้ว่าอะไรเพราะน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ปกติ

ของเราหมอนัดเมื่อวานเดือนนึงขึ้นมาขีดเดียวเองค่ะ แต่นํ้าหนักลูกผ่านเกณฑ์ ถ้านํ้าหนักลูกผ่านก้อม่ต้องกังวลนะค่ะ😊

กินข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรรี่ นมจืด นํ้าใบเตยต้ม แล้วก้อผงข้าวไรซ์เบอร์รี่ค่ะคุมนํ้าตาลกับแป้งยุด้วยตอนนั้น😅🤣 หมอนัดตรวจเบาหวานค่ะ ผ่านฉลุยได้129

VIP Member

คุณแม่โฟกัสที่สารอาหารดูนะคะ ครบ 5 หมู่ 3 มื้อ เน้นโปรตีนให้ได้ 1.5กรัม/น้ำหนัก 1 กก. ทานหลากหลาย กินยังไงถามได้ค่ะ

บ้านนี้กินทุกอย่างที่อยากกิน อันไหนมีประโยชน์ก็เน้นหน่อยว่สนอันไหนที่ไม่มีประโยชน์ก็กินพอให้หายอยาก

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง