17 ตอบกลับ

จากประสบการณ์ตรงนะคะ ถ้าการมีชีวิตคู่ ทำให้เรามีชีวิตที่มีความสุขน้อยลง แถมทุกข์ใจมากขึ้น (เลิกค่ะ) ครอบครัวที่มีความสุข ไม่จำเป็นต้องให้เด็กมีพ่อ ยิ่งพ่อที่แย่ไม่ควรมีค่ะ ฝืนทนกันไปลูกก็โตมาในสภาพครอบครัวที่ไร้คุณภาพอยู่ดีค่ะ สร้างปมด้อยให้ลูกหนักไปอีก คุณแม่ลองทบทวนและคิดให้รอบคอบค่ะ ว่าอะไรคือทางที่ดีสำหรับตัวเอง (ถ้าเลี้ยงเองได้ มีเงินเดือนไม่ต้องง้อสามียิ่งดีค่ะ) ให้โอกาสชีวิตตัวเองและลูกนะคะ สู้ ๆ ค่ะ ชีวิตอยู่ที่เราเลือกเองค่ะ

เคยเจอมาทุกรูปแบบเลยค่ะ แต่เราก็ทน แต่อยากจะแนะนำนะค่ะถ้ามีทางไปได้ครวเลือกทางใหม่ค่ะผู้ชายบางคนกว่าจะคิดได้ก็นานมาค่ะ แต่ถ้าทนได้ก็ให้เวลาเค้าแต่ถ้าคิดทบทวนแร้วครวออกมาค่ะลูกเค้ามีเราคนเดียวก็ไม่ขาดหลอกค่ะถ้ามีพ่อแร้วไม่มีความรับผิดชอบ ยังไงก็สู้ๆๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะคอดเดือนตุลาคมเหมือนกัน

ใช่ค่ะ เห็นด้วย

เห็นใจแม่นะ ที่มาเจอคนแบบนี้ แฟนเราก็เป็น ไม่ค่อยเอาการเอางานเลย ขาดงานบ่อยมาก จนโดนจ้างออกได้ 1 อาทิตย์แล้วตอนนี้ แต่ยังดีที่เค้าไม่ก้าวร้าวแบบนี้ ยังคิดที่จะมาหาเราที่บ้าน มาช่วยพ่อทำงาน ช่วยเราเลี้ยงลูก พอถึงกำหนดเราลาคลอด 3 เดือน ก็จะขึ้นไปหางานใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะปรับเปลี่ยนตัวเองรึป่าว 🥲😥

คิดได้เเล้วค่ะว่าเราอยู่ด้วยกันเพราะอะไร หรือเรารักเขามากพอที่จะทนฟังคำพูดแบบนี้จากเขาเป็นประจำๆได้ไหม อีกหน่อยเด็กร้องงอแงจะพูดอะไรให้คุณกับลูกอีก เพราะเขานอนกลางวันงานเข้าเเน่ๆ และถ้าไม่ช่วยดูนี่งานหนักเลยนะคะช่วงแรกๆที่เด็กเกิด ถ้ามีแล้วไม่ดีอยู่คนเดียวหรือกลับบ้านดีกว่าค่ะ

TapFluencer

เราแนะนำลองเปิดใจคุยกันค่ะ ลองถามแฟนคุณว่าเป็นอะไร มีปัญหาอะไร อยากพูดอะไรไหมอยากบอกอะไรหรือเปล่า พูดมาตรงๆไม่ต้องโกหก ลองคุยกันแบบไม่ใช้อารมณ์ค่ะ เราต้องเย็น เพราะมันมาถึงจุดนี้แล้ว ต้องมีปัญหาต้องแก้ไขค่ะ สู้ๆนะคะเป็ยกำลังใจให้ คุยกันเลยค่ะว่าจะเอายังไงแบบไหน

เรามีสิทธิ์เลือกให้ลูกอยู่กับสภาพแวดล้อมที่ดีได้นะคะแม่ ลองคิดดูถ้าน้องออกมาแล้วเห็นสภาพพ่อเป็นแบบนี้น้องจะมีความสุขหรือป่าว ขนาดตัวแม่เองยังไม่มีความสุขเลยค่ะ สู้ๆค่ะ ขอให้พ่อเค้าคิดได้ในเร็ววันนะคะ

สงสารแม่เขา และสงสารตัวเองใช่มั้ยคะแม่ ถ้าเขาไม่คิดจะปรับปรุงตัว เราก็ถอยออกมานะคะ สภาพแวดล้อมไม่น่าอยู่เอาซะเลย ลูกคลอดออกมาจะช่วยกันเลี้ยงรึป่าว รึไปแต่บ้านเพื่อนเหมือนเดิม

TapFluencer

อยู่กันเเค่สถานะพ่อเเม่ ให้ลูกก้ได้ค่ะ ชีวิตคู่ควรจะถนอมกันเเระกันให้กำลังใจเเละสู้เพื่อลูกค่ะ เราก้ผิดหวังชีวิตคู่ทนจนชิน เเต่ซักวันนึงจะออกจากจุดนี้ค่ะ สู้ๆค่ะคิดทบทวนดีๆ

อ่อว เราหมายถึงพ่อเเม่ เเยกกันอยู่ค่ะ เเต่ยังคงให้ลูกได้มีพ่อ เเละเเม่ ไม่จำเป็นต้องรักกันค่ะ เเต่สอนลูกให้เข้าใจ ว่าไม่ได้ขาด โตขึ้นลูกน่าจะเข้าใจ ต่างคนต้องรับผิดชอบลูกเมื่อลูกเกิดมาเเล้ว 💗💗

ลูกคลอดออกมา จะช่วยเมียเลี้ยงมั้ยเนี้ย หรือยังไปเที่ยวกลางคืน สุมหัวบ้านเพื่อนเหมือนเดิม ถ้าสงสารตัวเองและลูกก็ควรถอยออกมานะ หรือชอบแบบนี้ก็ทนต่อไป ลำบากใจต่อไปอีกค่ะ

ทรงนี้ไม่น่าจะรักลูกตัวเองค่ะ แม่ตัวเองก็จะเตะอยู่แล้ว อีกหน่อยก็คงมาเตะเรา เลิกได้เลิกนะคะ แยกกันอยู่ แต่ถ้าเขาอยากเจอลูกก็ให้เขาเจอตามปกติค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง