43 ตอบกลับ

สู้ๆนะคะ จะเล่าให้ฟังเผื่อมีกำลังใจ เราเเพ้ท้องเหมือนกันตั้งแต่ท้องจน3เดือนกว่า ระหว่างที่แพ้ท้องเราเจอทั้งเหม็นต้นหอมกระเทียม หอมแดงและอาหารกลิ่นแรงๆ และทานอะไรไม่ได้เลยใน3เดือนแรกนน.ลด7โลเลยค่ะผอมมาก จากที่ผอมยุแล้ว รวมถึงอาการเวียนหัวบ้านหมุนหน้ามืด เราพักอยู่ชั้น5ขห้องเช่า ระหว่างช่วงเช้าที่ไปทำงาน แฟนทำงานก่อน เราเลยต้องไปหลัง ระหว่างที่ลงยรรไดเราหน้ามืดวูบตกบบรรไดไปชั้นหนึ่งแบบไม่รู้สึกตัวเรากลัวมากตอนนั้น และช้ำระบมไปหมด หลังจากนั้นก็แพ้ท้องหนักมาก เคยหน้ามืดอยู่ห้องน้ำจนหัวแตกปากบวม เคยหน้ามืดแล้วช๊อคไปตอนไปคลีนิคหมอนัดพอดีช่วงนั้น เราหน้ามืดช๊อคและคัวเกรง ตัวมืดไปหมดหมอจนส่งโรงบาลและตรวจร่างกายอีกรอบและใส่น้ำเกลือให้คืนนึง ตอนนั้นเครียดมากท้อมาก เพราะเจออะไรเยอะมากช่วงท้องอ่อนไตรมาสแรก คิดจะหยุดแต่พอเราตัดสินใจไปซาวร์ดูลูกตอน4เดือนลูกเราดิ้นเก่งมาก สมบูรณ์ตามเกณฑ์ เราดีใจจนร้องให้ เเละสัญญากับตัวเองว่าจะดูแลลูกให้ดีที่สุด (ตอนนี้ท้อง4เดือน จะ5เดือนแล้วค่ะ) คุณแม่สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณแม่มากนะค่ะ อุตส่าช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ จะอดทนค่ะ สู้ๆค่ะ

VIP Member

ท้องแรกแพ้ยันคลอดค่ะ แต่ลูกออกมาสมบูรณ์แข็งแรงดีค่ะ น้ำหนักที่ขึ้น ลงลูกหมดเลยค่ะ แม่เลยเพรียวได้เหมือนเดิม ตอนนี้ท้อง 2 ค่ะ ได้เกือบจะ 2 เดือนละคะ แพ้เหมือนกัน กินอะไรตอนเช้าและตอนเย็นไม่ค่อยได้ เหม็นไปหมด แต่อาการแพ้น้อยกว่าท้องแรกค่ะ หรืออาจยังไม่ถึงเวลา แหะๆ สู้ ๆ นะคะคุณแม่ ยิ่งเครียดยิ่งแพ้ค่ะ พยายามหาอะไรที่มีรสเปรี้ยวเอาไว้อมเวลาที่เรารู้สึกอยากอ๊วกค่ะ ช่วยได้นะคะ ทำใจให้สบายค่ะ คุณแม่ก็แพ้ แต่คุณแม่ก็จะพยายามเพื่อลูกน้อยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ท้อง2เหมือนกันค่ะ ตอนเเรกก้อเหมือนจะแพ้น้อย แต่อาการรุนเเรงขึ้นเรื่อยๆ เพิ่งแอดมิทมาค่ะ หมอบอกขาดน้ำ

อย่าเครียดค่ะ แม่บ้านนี้แพ้หนักตั้งแต่ 6w - 34w ทานอะไรก็ออกหมดค่ะ ทานได้แต่น้ำเปล่าค่ะ แต่ก็ฝืนทานๆไปค่ะ ออกก็ออกไม่มีเครียดค่ะ เปลี่ยนยาบำรุงมา 4 รอบค่ะ เพราะทานยาก็ออกมาค่ะ เพื่อลูกค่ะ อาเจียนจนถึงวันคลอดค่ะ ไปรพ.ไม่ต้องสวน รอผ่าได้เลยค่ะ ส่วนตัวน้องแข็งแรงดีค่ะ อายุตอนนี้ 2ขวบ1 เดือน พัฒนาการด้านการสื่อสารไป 3 ขวบกว่าแล้วค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ หมอมักพูดว่าแพ้ดีกว่าไม่แพ้ค่ะ สู้ๆนะคะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆค่ะ

บางคนแพ้ต้องนอนโรงพยาบาลค่ะ ต้องใช้คำว่าอดทนคำเดียวนะคุณแม่ ไม่อยากจะทนแล้วคุณแม่จะทำยังไงค่ะ การแพ้ท้องหนักไม่ได้บ่งบอกว่าเด็กจะไม่แข็งแรง มันเป็นการแพ้ท้องของคุณแม่ ซึ่งบางคนก็แพ้หนัก บางคนแพ้นิดเดียว บางคนไม่แพ้เลย เดี๋ยวพออายุครรภ์มากขึ้นมันก็จะดีเองค่ะ แม่รายังอดทนกับเรามาได้เลย เราก็ต้องอดทนกับลูกเราได้เหมือนกันค่ะ สู้ๆ

นอนโรงพยาบาลค่ะ เเต่กลับบ้านก้อเหมือนเดิม

บ้านนี้เป็นเกือบถึง 5 เดือนนะคะ แต่จะหนัก 1-4 เดือน ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่ามีน้อง คือก็เวียนหัว อาเจียนเลยคะ พอขึ้น 2 ขีดปุ๊บ มาเต็มเลยคะ เวียนหัว อาเจียน เบื่ออาหาร นอนไม่ได้เลยคะ นั่งร้องไห้ แต่ก็สู้นะคะ พอมีนผ่านมาได้ ลูกดิ้นครั้งแรกน้ำตาไหลเลยคะ สู้ๆนะ

ขอบคุณมากๆนะค่ะ

แพ้ท้องหนักเหมือนกันจ้า. สู้ๆน้ะค้ะ กินน้ำ กินผลไม้เยอะๆ นมจืดกินวันละแก้วยิ่งดีค่ะ. ตอนช่วงแพ้ท้องหนักคือตื่ยมาก็อ้วกเลยค่ะ ตามด้วยเวียนหัวทั้งวันลุกไปไหนไม่ได้ เลย. อดทนหน่อยน่ะค่ะ เดี๋ยวผ่านไตรมาสแรกไปก็ดีเป็นปกติค่ะ

ขอบคุณค่ะ จะลองทำนะค่ะ

แพ้ท้องหนัก น้องจะแข็งแรงมากนะค่ะ แถมออกมาแล้วยังไม่ค่อยเจ็บค่อยป่วยอะไรมากเหมือนคนอื่นเค้าเลยค่ะ อดทนสู้ๆนะค่ะแม่ แม่บ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะกับลูกชายแพ้ยัน5เดือนทรมานมาก แต่พอเห็นหน้าลูกแล้วชื่นใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ยิ่งแพ้ท้องหนัก น้องยิ่งแข็งแรงนะคะ บ้านนี้แพ้จนร้องไห้ เพราะอาเจียนหนัก และเป็นลมทั้งวัน ไปไหนทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ แพ้จนท้อจนไม่อยากอยู่เลยก็มี แต่ก็พยายามผ่านไปให้ได้ค่ะ คุณแม่เองก็สู้ๆนะคะ

จ้าแม่

บ้านนี้ท้องแรกแพ้ถึง 4 เดือน น้องปกติ แข็งแรงมากค่ะ ท้องสองแพ้ถึง 5 เดือน แล้วก็กลับมาแพ้อีกตอน 8 เดือน จะคลอด 22 เม.ย.นี้ค่ะ หมอบอกแข็งแรงดี ดิ้นเก่งมากกก เค้าบอกว่ายิ่งแพ้มาก น้องยิ่งแข็งแรงค่ะ

นี้ห้าเดือนกว่าเเล้ว ยังเเพ้อยู่เลย หิวบ่อยมาก แต่ทานได้น้อย ที่สำคัญน้ำหนักลด แต่น้องดิ้นเก่งค่ะ

บ้านนี้แพ้นจน6เดือนค่ะ ตอนแรกคิดว่าตัวเองแพ้ท้อง ที่แท้เพราะกินโฟเเลตพอหยุดกินก้อหยุดอ้วกหยุดเวียนหัว เรยลองไปปรึกษาหมอคุณหมอเรยเปลี่ยนเป็นยาวิตตามินตัวอื่นมาให้กินแทนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง