33 ตอบกลับ

บ้านนี้ 6wยังไม่เจอแม้แต่ถุงตั้งครรภ์เลยค่ะ หมอบอกไม่แน่ใจนะว่าจะท้องนอกมดลูกมั้ยอีกสัก4wค่อยมาซาวด์ใหม่ แม่เสียใจมากค่ะ ตัดสินใจลองเปลี่ยนหมอเปลี่ยนคลินิก ไปตอน8w เจอทั้งตัวอ่อนและหัวใจค่ะ ผลซาวด์ออกมาตัวอ่อนยาวเกือบ 2 เซนติเมตร ณ ตอนนี้ 22wแล้วค่ะ คุณแม่ทำใจให้สบายนะคะ ดูจากใบซาวด์น้องยังเล็กมาก ไม่ถึงครึ่งเซนเลยค่ะ หรืออาจลองซาวด์ที่คลินิกอื่นดูด้วยก็ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ แข็งแรงๆนะคะ

VIP Member

เอาจริงๆ​ เเต่6สัปดาห์​ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเจอหรอกค่ะ​ บางทีไข่ตกช้า​ ของเรา6วัปดา ไม่เจอไข่เเดงด้วยซ้ำ​ หมอนักมาหลังจากนั่น​ อีก​ 2สัปดาห์​ ถึงเจอทั้งคนทั้งไข่ทั้งหัวใจ​ เเต่ก็เล็กมาก​ หมอเลยขออีก 2สัปดาห์​ ทีนี้เเหล่ะ​ มาเป็นลูกอ๊อดพร้อมเเขนขาน้อยๆมาเชียว​

รออีกหน่อย หรือลองเปลี่ยนที่ซาวดูนะคะ เราเคยเจอเลือดออกกลางคืน ทั้งที่ตอนเช้าซาวยังเจอหัวใจเด็กอยู่เลย ซาวตอนเย็นแค่เปลี่ยนหมอ หมอบอกไม่เจอหัวใจเด็ก เราเลยเปลี่ยนที่ซาวในวันถัดไป เจอหัวใจเด็กเลยคะ บางครั้งอาจเป็นเพราะเครื่องมือหมอแต่ละที่ไม่เหมือนกัน

ของเราติดตามไปถึง 12 วีคค่ะ ท้องแรกของเราเป็นท้องลม พอครบ 12 วีค เราเลือกวิธีธรรมชาติคือให้ร่างกายขับออกมาเองค่ะ ซึ่งก็ขับออกมาสมบูรณ์ไม่ต้องขูดมดลูก แต่ในกรณีของแม่ ต้องติดตามไปเรื่อย ๆ ก่อนนะคะ น้องอาจจะยังเล็กอยู่ค่ะ

บ้านนี้11วีคแล้ว ยังไม่เจอหัวใจเต้นเลยค่ะ เห็นแค่จุดเล็กมากๆ ซึ่งหมอยังบอกไม่ได้ว่าใช่ตัวน้องมั้ย ถ้าแค่6วีคอายุครรภ์ยังน้อยอยู่เลย คุณแม่อย่ากังวลไปเลยค่ะ รออีกสัก8-9วีคน่าจะเห็นหัวใจน้องเต้นชัดเจนขึ้นนะคะ

เราตรวจเจอถุงตอน 5 weeks คุณหมอบอกตั้งครรภ์ แต่นัดให้มาเจออีก 7 weeksตอนนั้งก็ยังไม่เจอตัวน้องค่ะ หมอบอกงั้นมาใหม่นะครับคุณแม่ ของเราเจอหัวใจตอน 9weeks ค่ะ ใจเย็นๆนะคะคุณแม่ ทานยาบำรุงตามหมอสั่งเดี๋ยวก็เจอแล้วค่ะ

คุณแม่ไม่ตเองเครียดนะ บ้านนี้ไปฝากตอน9wเจอแต่ถุงตั้งครร์ ยังไม่เจอน้อง ไม่เห็นหัวใจน้องเต้นเลย แต่ตอนนี้น้องได้11wแล้วค่ะ น้องเต้นโชว์คุณแม่ไป1ที หัวใจน้องเต้นปกติเลยค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ ห้ามเครียดเนาะ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ท้องที่2 รู้ว่าท้องตอนอายุครรภ์ได้6 wพอไปหาหมอเจอแต่ถุงการตั้งครรภ์แต่ไม่มีเสียงหัวใจ หมอนัดมาใหม่ตอนครบ 10 wค่ะ คราวนี้ได้ยินเสียงหัวใจชัดเจนค่ะ อย่าพึ่งเครียดนะคะ

บ้านนี้ไปฝากครรภ์12วีคเจอตัวน้องแต่ไม่ได้ยินเสียงหัวใจน้องเหมือนกันแต่ตอนนี้ปกติดีซื้อที่ตรวจหัวใจเด็กมาตรวจเองทุกวันเลยค่ะ😊😊สู้ๆนะแม่✌️✌️

หมอก็ตัดสินใจเร็วเกิน แม่รอหน่อยนะคะ บ้านนี้ยายบอกว่าอย่าพึ่งไปฝาดตอนเดือนดว่าไปก็ไม่เจอ รอให้สองเดือนค่อยไป สรุอ สองเดือน น้องดิ้นร้วๆค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง