21 ตอบกลับ

นมทุกนมเน้นที่เป็นรสจืด ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แล้วก็เน้นพวกโปรตีนเยอะๆ พวกถั่ว (ทุกถั่ว) นะค่ะ ลูกจะออกมาแข็งแรงมีกล้ามเนื้อ อันนี้ประสบการเราเองลูกออกมาแข็งเเรงมาก ยังไม่ถึงเดือนตั้งคอได้แล้ว คว่ำได้แล้ว ตอนนี้ 1 เดือน 8 วันกำลังหัดคลานค่ะ แต่ถั่วไม่ต้องกินเยอะนะค่ะเดี๋ยวลูกจะออกมาเเพ้พวกโปรตีนเอา

1เดือน8วันหัดคลานแล้วเหรอค่ะ สุดยอดมากเลยค่ะ

บ้านนี้กินอาหารให้ครบ5หมู่ ส่วนตัวทานพวกเนื้อสัตว์ นม ไข่ ปลาไม่ได้เยอะ กินได้แต่ผักผลไม้ ที่เหลือก็เสริมโปรตีนจากพืช วิตามินบีรวม วิตามินซี แคลเซียม ทานกรดไขมันดีพวกomega 3 แล้วก็ไฟเบอร์เพิ่มค่ะบางทีเราก็กินสารอาหารไม่เพียงพอตามที่ร่างกายต้องการต่อวัน

ส่วนตัวก็กินนมวัวแดงรสจืด น้ำเต้าหู้ นมแอนมัม วน ๆ สลับสับเปลี่ยนกันไปค่ะ นมเปรี้ยวก็เลือกแบบที่มีน้ำตาลน้อย ๆ จำพวกอาหาร ก็สุกี้ผักเยอะ ๆ ต้มจืด ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น สนุกกับการทำอาหารมากค่ะ ช่วงนี้

ลองจากผักที่มีรสหวานดูหน่อยมั้ยคะ ข้าวโพดอ่อน บล็อคโคลี่ แตงกวา หั่นชิ้นเล็ก ๆ ลองดูนะคะ สู้ ๆ ^×^/

บ้านนี้กินแอนมัมแบบชง เสริมนมยูเอชทีบ้าง ที่กินบ่อยก็นมเปรี้ยวค่ะ เพราะถ่ายยากมาก ข้าวก็กินปกติ แต่จะเน้นผักกับไข่ เนื้อทานบ้าง ที่แม่กินอร่อยและกินทุกวันคือผัดซีอิ้วค่ะ😂

ไข่ กุ้ง ปู ปลา ตับหมู โปรตีนทั้งหลาย ผัก กล้วย(ทุกชนิด)เเคนตาลูบ มะละกอสุก(อันนี้บำรุงน้ำนมค่ะ) นมเราว่ากินได้ทุกนมนะคะบำรุงเหมือนกันหมดค่ะเเล้วเเต่ว่าเราสะดวกกินนมอะไร

ผักใบเขียว นม ผลไม้(ไม่หวาน) น้ำเต้าหู้ ไข่ต้มค่ะ เพราะถ้าเรากินแบบนี้น้ำหนักจะลงที่ลูกค่ะ หลังคลอดแล้วน้ำหนักเราก็จะไม่ค่อยค้างค่ะ จะลดง่าย

เน้นอาหารที่สด​ ปรุง​สุก​ และใหม่ค่ะ​ เน้น​เนื้อสัตว์​ นม​ ไข่​ กล้วย​ ส่วนนมนี่กินสลับค่ะเพราะถ้าเน้นกินนมชนิดเดียวกลัวลูกแพ้นมวัวค่ะ

ทานอาหารให้ครบ5หมู่คะแม่ เน้น โปรตีน นม กล้วย ไข่วันละ1ฟอง..เลี่ยงอาหารรสจัด โซเดียมสูง อาหารที่มีคาเฟอีน อาหารน้ำตาลสูง

สู้ๆเพื่อลูกคะ

กินให้ครบ 5 หมู่ค่ะแม่ บ้านนี้กินหลากหลาย เปลี่ยนไปหลายๆอย่างค่ะ ไม่ค่อยกินอะไรซ้ำๆ เน้นโปรตีน

VIP Member

อาหารทานให้ครบ 5 หมู่ ส่วนนมดื่มให้หลากหลายและเน้นรสจืด และก็ทานยาบำรุงของแม่ให้ได้ทุกวัน

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง