27 ตอบกลับ

บ้านนี้อุ้มตลอดค่ะ ตั้วแต่เริ่มท้องตอนนี้14w ก็ยังอุ้มอยู่ ลูกคนกลาง4ขวบ หนัก15โล อุ้มทุกวันอุ้มขึ้นขั้นสอง นั่งตักตลอดแต่จะระวังไม่ให้ทับท้อง ร่างกายแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันค่ะ จริงๆแล้วไม่ควรเสี่ยงที่จะอุ้ม แต่ก็แล้วแต่ว่าไหวแค่ไหน แม่เคยอุ้มอะเนอะ อยู่ๆจะไม่อุ้มก็ยังไงอยู่ ถ้าไม่ไหวจริงๆบอกลูกเขาก้อเข้าใจค่ะ แต่เราก็อยากอุ้ม😅 ตอนเด็กถ่ายเทน้ำหนักดีกว่าการยกของชิ้นๆนึงที่หนักเท่ากันค่ะ เลยคิดว่าอุ้มลูกไม่หนักเท่าไหร่ เอาจริงๆ เคยแท้งตอนนั้นไม่ได้ทำอะไรเลยก็ยังแท้ง ท้องนี้ทำงานยกของอุ้มลูก แต่ยังแข็งแรงดี

บ้านนี้เลยจ้่า คนพี่พึ่งจะ1 ขวบ 2 เดือน คนน้องในท้อง 5 เดือน คนพี่งอแงให้อุ้มทั้งวัน หมอสั่งห้ามอุ้มลูกตั้งแต่ไตรมาสแรกเพราะอันตรายเสี่ยงแท้งได้ แต่ไม่มีคนช่วยเลี้ยงก็ต้องฝืนอุ้มทั้งวันจริงๆ จนผ่านพ้นมา หนักหน่วงมาก แต่เวลาอุ้มน้องลุกขึ้นให้แม่นั่งลงแบบยองๆแล้วอุ้มน้องขึ้นโดยการใช้แรงดันจากขา หลังตรง ห้ามงอหรือก้มหลังอุ้มน้องขึ้นค่ะ การทำแบบนี้จะใช้กล้ามเนื้อขารับน้ำหนัก ไม่ใช่กล้ามเนื้อท้องและหลังค่ะ

เราท้องได้ 20+4 สัปดาห์ ลูกคนแรก 3 ขวบ ยังขอให้อุ้มอยู่เลย เราก็อุ้มค่ะ แต่จะนั่งลงบนเกาอี้แล้วค่อยอุ้ม เหมือนกอดเขา เพราะกลัวเขาจะคิดน้อยใจว่าเราไม่รักเพราะเรากำลังจะมีน้อง หมอห้ามยกของหนักเลยค่ะ แต่ทำไงได้

บ้านนี้อุ้มตลอดค่ะ น้องกับพี่ห่างกันปีครึ่ง ตอนท้องคนที่สองท้องแก่แล้วก็ยังอุ้มค่ะ อุ้มให้น้องขึ้นเหนือท้องเราค่ะ ตอนนี้ท้องสามแล้ว 38+4 ก็ยังอุ้มลูกคนเล็ก4ขวบอยู่ค่ะ เพราะน้องตัวเล็ก12โล

บ้านนี้ลูกขวบ5เดือนในท้อง5จะ6เดือนแล้วเลี้ยงลูกคนเดียวคนพี่ก็จะให้อุ้มเสียส่วนใหญ่แถมยังรกเกะต่ำด้วยหมอสั่งห้ามยกของหนักแต่ลูกเราคนพี่ก็11กิโลหนักหรือเปล่าไม่รู้55

VIP Member

เราเป็นค่ะ แต่พอท้องโตก็ไม่อุ้มแล้วค่ะ คุยกับลูกว่ามีน้องอยู่ในท้องอุ้มไม่ได้แล้ว น้องออกมาก่อนแม่ค่อยอุ้มหนูได้ ลูกเรา 3 ขวบ น้องก็เลยพูดเข้าใจค่ะ

คนโต 1.10 ปี ในท้อง 8เดือนกว่า ต้องอุ้มคนโตตลอดค่ะ หนัก 13 กก มีปวดหลังและเจ็บท้องนานๆที แต่ลูกขี้อ้อน ไม่อุ้มก็ร้อง ตอนนี้จะพยายามอุ้มน้อยลง เพราะใกล้คลอดแล้ว

ลูกคนแรก 1.9ขวบค่ะ อุ้มขึ้นลงบันไดบ้านทุกวัน วันละ 2-3 รอบ (แฟนไปทำงาน) ตอนนี้ 37+2w ก็ยังอุ้มอยู่ ไม่อุ้มก็ไม่ได้ น้องขึ้นบันไดเองไม่ได้ กลัวเหมือนกันค่ะ 😂😂

VIP Member

บ้านนี้เรยจ้า ร้องให้อุ้มตลอด ตอนนี้ท้องแก่แล้ว มีบ้างที่อุ้มแต่น้อยมากๆ เพราะหมองดอุ้มค่ะ กลัวจะคลอดก่อนกำหนดค่ะแต่เวลาอุ้มก้อจะระวังท้องตลอด

บ้านนี้ค่าา คนพี่ 1.2 ขวบ ในท้อง 37วีคแล้ว เลี้ยงเองคนเดียว ทั้งอุ้ม ทั้งเดิน ปวดขาหนีบขวามาก พยายามไม่ค่อยอุ้มค่ะ แต่เดินนี่บ่อยมากตามจับคนโตทั้งวัน

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง