28 ตอบกลับ

รพ รัฐค่ะ สิทธิ์บัตรทองในเขต ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าอยากอยู่ห้องพิเศษต้องเสียตังเองแค่นั้นค่ะ คลอดธรรมชาติหรือผ่าก็ไม่เสียตัง คนอาจจะเยอะรอคิวหน่อย ก็เซฟตังไว้ซื้อของให้ลูกได้ค่ะ แต่ รพ รัฐจะไม่ค่อยได้อัตราซาวด์บ่อยค่ะ ถ้าแม่อยากอัลตราซาวด์ทุกเดือนก็ไปซาวที่คลีนิคครั้งละ300บาท (สำหรับเรานะคะ)

เมื่อก่อนก็มีสิทธิ์บัตรทองค่ะแม่ แจ่พอได้ทำงานบัตรทองเค้าก็ตัดสิเลย ต้องใช้ประกันสังคมแทนค่ะ

รพ.รัฐค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย แต่รอนานค่ะ เราอยากเซฟค่าใช้จ่ายเลยไม่ได้ฝากคลินิก แต่ว่าคุณหมอเขาซาวด์ให้แค่ห้าเดือนเองค่ะ เขาบอกว่าไม่ได้ซาวด์ให้แล้ว รอบหน้าเราเลยจะไปซาวด์คลินิกแทนครั้งละ 600 ค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 5 เดือนอยู่เลยท้องแรก ตอนคลอดไม่รู้เสียยังไงค่ะ

ฝากท้องเเละคลอดเอกชนตามสิทประกันสังคม ถ้าท้องแรกฝากครั้งแรกจะมีค่าตรวจเลือดเรากะสามีราคาไม่เกิน3พัน ต่อไปจะเสียค่าซาวครั้งละ200บาท เราผ่าคลอด3คืน4วัน เบ็ดเสร็จรวมทุกอย่างประมาณ 43000บาท ห้องพิเศษนะคะสามีและลูกชายคนโตเฝ้าได้

ฝากเอกชนค่ะ ค่าใช้จ่ายสูงคือปกติค่ะ เวลาไปตรวจบางครั้งก็เสียแพงกว่าคลินิกนิดหน่อยแล้วแต่รอบค่ะ แต่แลกมากับการบริการและการตรวจแต่ละรอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน และซาวด์ทุกครั้งที่ไปถือว่าคุ้มมากๆเลยค่ะ

ฝากเอกชนค่ะ เป็นแพ๊คเก็ต 17,900 แต่ก็จะมีค่าจิปาถะ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายเรา รวมๆก็2x,xxx ค่ะ หมอซาวให้ละเอียดทุกรอบ ได้เห็นลูกทุกรอบ ครบ5เดือนมีตรวจดูความสมบูรณ์ของอวัยวะเด็กกับหมอผู้เชี่ยวชาญค่ะ

ขอสอบถามนะคะเเม่ ตอนนี้ฝากรัฐอยู่ 5เดือนแล้ว อยากตรวจดูความสมบูรณ์ของลูกแบบเเม่บ้างค่ะ เราต้องไปที่ไหนคะ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ คลีนิครับซาวด์ไหม รพ.รัฐ เขาไม่ซาวด์ค่ะ

ฝากเอกชนค่ะ สิทธิ์ประกันสังคม ฝากครั้งแรก เสียแค่ไม่เกิน 600 ครั้งต่อๆมา เสียค่าซาวน์ด 300 ต่อครั้งเองค่ะ ยาบำรุงมี คัดกรองดาวซินโดรมไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ คุณหมอใจดี พี่ๆพยาบาลก็โอเคอยู่นะคะ

แล้วแต่รพ.นะคะ ของเราเอกชนฝากครั้งแรกก็4500แล้ว ประกันสังคมเราก็อยู่ที่รพนี้ ถ้าอยากทราบข้อมูลชัดเจนแนะนำให้โทรสอบถามรพ.ดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ฝากเอกชนค่ะตอนนี้31wหมดกับค่าฝากและตรวจดาวไปแล้วประมาณ50000 ค่าคลอดแพ็คเกจคลอดเอง45000ผ่าคลอด50000แล้วแต่เราจะเลือกคิดว่าเบ็ดเสร็จทั้งหมดหน้าจะแสนกลางๆ แม่บ้านนี้ท้องแรกไม่มีประสบการณ์

เราฝากรัฐแต่ข้ามเขต ไม่เสียตังเลย มีสิทธิ์ประกันสังคมด้วย หมอก้อดูแลนะ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเลยต้องเก็บตังใว้ตอนคลอด ซื้อของใช้ลูกจิปาถะ ตอนคลอดจะได้จ่ายตังก่อนค่อยเบิกทีหลัง

จริงค่ะ ขายของยังไม่ค่อยดีเลยค่ะ

เราก็ฝาก รพ.รัฐ ฟรี ได้อัลตร้าซาวน์ทุกเดือนที่หมอนัดค่ะ หมอก็แนะนำดีพร้อมตอบคำถามที่แม่ๆถามค่ะ แต่จะเสียเวลารอเพราะคนเยอะ อันนี้แล้วแต่ รพ.แต่ละที่ค่ะ

VIP Member

เราฝากรพ.รัฐค่ะ สิทธิฝากท้องทุกที่ฟรีทุกสิทธิ ฝากตั้งแต่10วีคจนตอนนี้38+5ยังไม่ได้เสียเงินสักบาทเลยค่ะ😁 แต่ตอนคลอดเราใช้สิทธิประกันสังคมนะคะ

อีกเสียง รัฐ ฟรี สำหรับคนท้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง