13 ตอบกลับ

เราก็เครียดค่ะ ฝากคลินิกแล้วจะไม่คลอดกับโรงพยาบาลที่หมออยู่ พอ32สัปดาห์เค้าก็บอกให้ไปฝากโรงบาลที่เราจะไปคลอดได้แล้ว แต่ก่อนหน้านี้เจาะเลือดไว้ที่คลินิก ต้องรอผลเลือดออก มันก็ล่าช้า ได้ผลเลือดก็ปาไป33สัปดาห์แล้ว พอไปติดต่อโรงบาลที่จะไปคลอดจริงๆเค้าบอกไม่รับค่ะ ทำไมพึ่งมาตอนนี้ พอเราจะกลับไปฝากกับคลินิกต่อเขาบอกไม่รับแล้วค่ะเหมือนไม่พอใจเราที่ไม่อยากคลอดกับเขาเองตั้งแต่แรก ให้คำตอบเรามาว่าถ้าปวดท้องคลอดก็หาโรงบาลแถวๆบ้านคลอดเลย เราเซ็งมากตัดหางปล่อยวัดกันแบบนี้ได้ไง ตอนนี้หาโรงบาลได้แล้วค่ะ ฝากที่ราชวิถี รพ.รัฐ อายุครรภ์35+4สัปดาห์เข้าไปแล้วค่ะ ดีนะเขายังรับ แต่แย่ตรงที่ว่ามันไกลบ้านเรามากๆเนี่ยแหละค่ะ อยู่จังหวัดนนท์ แต่ รพ.อยู่ในกรุงเทพ

ใช่ค่ะ แม่ฝากคลินิกต่อก็ได้ค่ะ แล้วปวดท้องจะคลอดจริงๆก็ไปห้องฉุกเฉิน รพ. รัฐก็ได้ค่ะ

ปกติหมอที่เราฝากท้องน่าจะทำงานอยู่ รพ รัฐด้วยนะ หมอที่เราฝากอยู่ทั้งรัฐและเอกชน เราไม่สะดวกไป รพ รัฐวันปกติ แกอยู่เอกชนวันเสาร์เราเลยไปฝากเอกชนแล้วแจ้งแกว่าตอนคลอด คลอด รพ รัฐ แกบอกว่าได้ไม่มีปัญหานะ ลองคุยกับหมอที่ฝากดูคะ

ช่วงใกล้คลอดก็ย้ายไปฝาก รพ รัฐเลยคะ หมอไม่มีวิทธิปฏิเสธคนไข้อยู่แล้วคะ

ต้องดูด้วยค่ะว่าหมอคลินิคที่เราไปฝากท้องเขาเป็นหมอประจำโรงพยาบาลอะไร ของเราจริงๆต้องคลอดที่โรงบาลประจำอำเภอ แต่ไปทำเรื่องขอใบส่งตัวไปโรงบาลประจำจังหวัดค่ะ แบบนี้ทำได้ค่ะ

เค้าประจำเอกชนอะคะ เเต่จะไปคลอดรัฐต้องทำไงคะ

แม่ไปโรงบาลไหนค่ะ แม่ก็ฝากคลินิกเหมือนกันจนท้องได้8 เดือน แล้วต้องกลับมาคลอดต่างจังหวัด พอถึงเวลานัดแม่ก้ถือสมุดไปที่โรงพยาบาล เขาก็รับฝากให้ปกติน่ะค้ะ ไม่ติดปัญหาอะไร

ได้นะค่ะ เราก็ฝากคลีนิก ย้ายไปโรงพยาบาลรัฐตอน 36 วีคค่ะ ตอนแรกหมอให้มาตอน7เดือน เลยบอกนู๋ไม่รู้ค่ะหมอบ่นนิดหน่อยแต่ก็รับค่ะ ตอนนี้รอคลอดแล้วค่ะ

ถ้าหมอทำคลอดอยู่เอกชล วันทำคลอดไปโรงบาลได้เลยนะคะ หมอที่เข้าเวรจะเป็นคนทำคลอดให้คะ ไม่ต้องย้ายก็ได้ อันนี้คือเคสของเพื่อนนะคะ

บ้านนี้ก็ฝากคลินิกคะ .ย้ายไปรพ.รัฐตอน32สัปดาหมอบอกว่าถ้ามาช้ากว่านี้หมอไม่รับนะ อายุครรภ์เกิน

บ้านนี้ฝากคลินิคค่ะพอใกล้คลอดก้ย้ายมาฝากท้องประจำอำเภอแถวบ้าน..ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ

VIP Member

เราก็ฝากคลินิกนะคะ ถึงเวลาคลอด ก็หมอที่คลินิกนั้นแหละจะไปทำคลอดให้ที่โรงพยาบาล

ได้ค่ะบ้านนี้ก็ฝากคลินิกแล้วให้คุณหมอย้าย เรื่อง ไปโรงพยาบาลวชิระค่ะ

8เดือนคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต